Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Man City và PSG đang hủy hoại bóng đá châu Âu!’

Thứ Năm 23/05/2019 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga chỉ trích Man City và PSG. Javier Tebas cho rằng những CLB có một chính phủ đứng sau này đang hủy hoại bóng đá châu Âu.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas mới đưa ra nhận xét tiêu cực về Manchester City và Paris Saint-Germain cùng cách làm bóng đá bạt mạng của họ.
 

Man City và PSG náo loạn châu Âu


Man City thuộc sở hữu của Sheikh Mansour - một thành viên của trong gia đình hoàng gia Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Còn PSG thuộc quyền sở hữu của Qatar Sports Investments – một quỹ đầu tư quốc gia của đất nước Trung Đông này.

Man City vo dich FA Cuo 201819
Man City và PSG có được thành công trong nước

Với tiềm lực tài chính lớn mạnh, các ông chủ không ngừng bơm tiền giúp Man City và PSG chi tiêu để giành nhiều thành công lớn tại Anh và Pháp trong những năm gần đây. Cả hai đều nhiều lần nằm trong diện bị điều tra về khả năng vi phạm luận Công bằng tài chính của UEFA.

Hiện Man City đang phải đối mặt với lệnh cấm tham dự Champions League từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu.
 

Bị chủ tịch La Liga chỉ trích


Chủ tịch La Liga chỉ trích Man City và PSG. Javier Tebas cho rằng những CLB có một chính phủ đứng sau này đang hủy hoại bóng đá châu Âu. “Vấn đề với PSG và City là họ do một nhà nước điều hành, một tới từ tiền xăng dầu, một tới từ gas”, Tebas nói trong một sự kiện.

Man City chuan bi khoi kien chu tich Javier Tebas cua La Liga vi nhung loi cong kich khong ngung

Javier Tebas - Chủ tịch La Liga chỉ trích Man City và PSG


“Thiệt hại xảy ra với bóng đá châu Âu là rất lớn vì họ đang thổi phồng thị trường chuyển nhượng. Các CLB phải trả những khoản tiền vô lý để giữ chân cầu thủ của họ. Có những CLB không quan tâm đến thu nhập thực sự của họ là bao nhiêu khi muốn ký hợp đồng với một cầu thủ.”

“Lý do là bởi họ nhận được khoản tiền khổng lồ từ một thế lực nào đó. Nó đẩy các CLB khác vào một tình huống kinh tế khó khăn. Nó làm lệch lạc sự cân bằng của toàn bộ cấu trúc bóng đá châu Âu. Đây không còn là môn thể thao nữa.”

“Đây không còn là một ngành công nghiệp nữa. Nó trở nên giống như một món đồ chơi, đồ chơi của một nhà nước. Khi trở thành đồ chơi, những đứa trẻ bắt đầu chơi với những đứa trẻ khác. Cuối cùng, bạn sẽ phá hỏng toàn bộ hệ thống.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X