Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước thời khắc sinh tử: Liều lĩnh để tồn tại

Thứ Tư 21/11/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm thứ 2 liên tiếp, Man City đứng trước nguy cơ chầu rìa khỏi Champions League ngay sau vòng bảng. Nói là nguy cơ nhưng nó gần như đã là sự thật rồi. Trận chiến sinh tử với Real Madrid là cơ hội cuối cùng cho Man City níu kéo lại những tia hy vọng mong manh còn sót lại.

Trước khi nghĩ đến việc hạ gục được Real thì điều mà Man City cần phải làm là chiến thắng bản thân mình. Bởi lẽ, “The Citizens” đã đánh mất quá nhiều điểm số quý giá, phí phạm những cơ hội mà đáng lẽ ra họ phải tận dụng triệt để. Real Madrid là đối thủ lớn, tất nhiên rồi, nhưng không có nghĩa là họ không thể bị đánh bại. Vậy để đối phó với đội bóng Tây Ban Nha, Man City cần phải áp dụng những mảng miếng chiến thuật nào?

Hãy nhìn thẳng vào Dortmund. Đội bóng nước Đức đã kiếm được 4 điểm sau 2 trận trước Real bằng những chiến lược và chiến thuật hết sức rõ nét. Dortmund mặc cho các trung vệ của Real dễ dàng chuyền bóng đến các tiền vệ trụ, rồi sau đó ru ngủ đối phương và khi đối phương lơ là, cũng là lúc Dortmund tung đòn quyết định. Đơn giản nhưng hiểm độc. Nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, cánh phải của Dortmund với sự cơ động của Piszczek và Reus đã cày nát cánh trái của Real.

Hi vọng nào cho Man City
Hi vọng nào cho Man City?

Liên hệ với Dortmund để thấy rằng: Man City hoàn toàn có thể làm được như thế. Thứ nhất, họ có một đội ngũ chất lượng với những ngôi sao thượng thặng trong đội hình. Thứ hai, họ cũng có thể đá tốc độ để triệt hạ đối phương bằng những miếng đánh bên cánh, thậm chí là những pha dàn xếp đánh vỗ mặt ở trung lộ.

David Silva trở lại và giúp Man City thăng hoa. Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là niềm hy vọng lớn nhất và là chìa khóa có thể mở toang cánh cửa hàng thủ Real. Sơ đồ 4-2-3-1 mà Mancini đã và đang áp dụng chỉ thực sự linh hoạt và biến hóa khi Silva có mặt. Dù hàng thủ vẫn là tử huyệt của họ vào lúc này nhưng Man City cần phải mạnh dạn tấn công để khỏa lấp đi khiếm khuyết ấy. Bằng không, tất cả sẽ chấm hết.

Thế nhưng, giữa lý thuyết và thực tiễn là một khoảng cách muôn trùng. Man City không hề thiếu năng lực và cơ hội để quyết định trận đấu nhưng cái chính ở đây nằm ở vấn đề tư tưởng. Đã quá nhiều trận đấu ở mùa giải này thầy trò Mancini thể hiện sự yếm thế trong cách nhập cuộc, thiếu cá tính và sự mạnh mẽ để theo đuổi triết lý được định hình sẵn của mình. Và còn bởi Man City luôn vật vã mỗi khi ra trời Âu chinh chiến khi luôn mang bộ mặt của kẻ khôn nhà dại chợ.

Man City có thể chiến thắng để tiếp tục duy trì sự sống, níu kéo lại chút hy vọng mong manh nào đó. Man City cũng có thể thua và đành lỡ chuyến tàu. Nhưng dù có thắng hay thua thì trước hết họ phải dám lao lên và dám tin rằng mình có thể làm được tất cả. Vậy nên, trước thời khắc sinh tử, điều họ cần làm là vùng lên, thể hiện sự liều lĩnh và cho dù có ngã xuống thì đó cũng là sự hy sinh nghĩa hiệp; chứ đừng bao giờ mang tư tưởng hèn nhát và yếm thế vào cuộc đối đầu này. Man City đang ở thế đường cùng và giờ đây họ cũng không còn nhiều sự lựa chọn nữa rồi. Hãy lấy tấn công làm kim chỉ nam mở đường cho thắng lợi!

Man City vừa giành lại ngôi đầu bảng Premier League. Biết đâu được, đó là sự báo hiệu cho những niềm vui mới…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X