Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước nguy cơ bị loại ở Champions League: Vô hình

Thứ Hai 05/11/2012 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ mới kiếm được có một điểm sau ba lượt trận ở vòng bảng, Man City buộc phải thắng cả ba trận còn lại thì mới có thể nghĩ đến chuyện lọt vào vòng 1/8 Champions League. Mọi thứ sẽ bắt đầu vào rạng sáng thứ Tư này, khi Man City đón tiếp Ajax Amsterdam, đội thủ mà họ đã thua 1-3 ở lượt trận vừa qua, tại sân Etihad.

Ai cũng biết, sân nhà thường mang lại lợi thế đáng kể cho Man City. Tuy nhiên, bài học từ trận hòa 1-1 với Dortmund ở Champions League hay chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Swansea ở Premier League hồi cuối tuần qua vẫn còn nóng hổi, mà không biết các học trò của ông Mancini đã học thuộc hay chưa? Nếu chưa thuộc thì e rằng cuộc tái đấu với Ajax vào rạng sáng thư Tư này có thể sẽ là thời điểm mà Man City buộc phải cúi đầu từ giã Champions League.

Man City sẽ bước vào cuộc chiến một mất một còn với Ajax
Man City sẽ bước vào cuộc chiến một mất một còn với Ajax

Ai cũng biết, trong những lĩnh vực có thể cân, đong, đo, đếm được, Ajax chẳng thể nào sánh bằng Man City. Chẳng hạn như ngân sách, lực lượng cầu thủ, tổng giá trị đội hình… Thế nhưng, đó không phải là những yếu tố luôn mang lại chiến thắng. Hiện nay, Man City đang thấm thía điều đó hơn ai hết, chỉ bởi vì họ đang đánh mất những giá trị vô hình, những điều không thể cân, đong, đo, đếm được.

Ai cũng biết, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man City đang bất ổn, xuất phát từ những sự rạn nứt đang manh nha trong các mối quan hệ. Mà khi một tập thể không đồng lòng thì khó có thể cùng nhau vượt qua cái ao chứ nói chi đến biển cả. Khổ thay cho đội chủ sân Etihad, đó lại là những điểm mạnh của Ajax vào lúc này, mà chiến thắng hào hùng vừa qua trước chính Man City đủ nói lên tất cả. Đó là chưa kể đội quân của ông Mancini còn phải đối phó với một kẻ thù vô hình khác: sức ép buộc phải thắng.

Ai cũng biết, Champions League là biển cả chứ không phải cái ao. Biết bao đội bóng đã chết chìm trong đó, mà Man City từng là một nạn nhân. Thuyền to đến mấy cũng có lúc bị sóng dữ nhấn chìm, mà chỉ có những giá trị vô hình là bão biển không thể chạm đến. Do vậy, Man City không cần phải quá tập trung vào việc cải thiện lối chơi, mà nên dùng thời gian đó để xây dựng lại những yếu tố vô hình đang mất dần nơi họ. Chỉ khi nào làm được điều đó thì Man City mới có thể vượt qua được Ajax để tiếp tục nuôi hy vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X