Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua đau Juve: Hai gương mặt đối lập

Thứ Tư 16/09/2015 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không ai ngờ rằng, một Man City hùng dũng đang có phong độ thi đấu khủng khiếp tại Premier League lại trở nên tầm thường, nhỏ bé tại đấu trường Champions League. Trận Man City 1-2 Juventus một lần nữa chỉ ra rằng The Citizens vẫn còn quá non và xanh.

Vẫn biết, Champions League là một đấu trường rất khác so với các giải quốc nội như Premier League hay Serie A. Ở một giải đấu mà kinh nghiệm bao giờ cũng chiếm thế thượng phong và Man City lại đang tỏ ra quá thiếu yếu tố này. Thế nhưng, trước trận Man City vs Juventus, rất nhiều ý kiến cho rằng The Citizens sẽ không khó để giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Yếu tố đầu tiên đến từ phong độ, Man City đang sở hữu thành tích 5 trận toàn thắng, dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 15 điểm tuyệt đối, ghi được 11 bàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào. Trong khi đó Juve thì sao, thầy trò HLV Allegri đang khởi đầu Serie A 2015/2016 rất tồi tệ, giành được 1 điểm sau 3 trận, rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Man City thua dau Juve Hai guong mat doi lap hinh anh
Man City trở nên tầm thường trước Juve.

Yếu tố thứ hai đến từ việc Man City thường chơi rất hay trên sân nhà. Thống kê chỉ ra rằng, thầy trò HLV Pellegrini thắng 7/8 trận gần nhất trên sân Etihad. Ngoài ra, The Citizens còn đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau chấn thương như Silva, Sterling và Aguero. Tuy nhiên, Juve đã chứng tỏ rằng những lợi thế trước trận chẳng thể nói lên điều gì. Dù phải làm khách trên sân đối phương nhưng HLV Allegri vẫn tiếp tục sử dụng lối chơi tấn công tổng lực với sơ đồ 4-3-3. Việc Juve chơi tấn công cũng đồng nghĩa với việc trận đấu diễn ra hết sức cởi mở và đã cống hiến cho người xem một màn thi đấu ăn miếng trả miếng của hai đội. Trên thực tế, Man City là đội có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn nhưng các chân sút như Bony, Sterling vẫn không thể mang về niềm vui cho đội chủ nhà.

Từ M.U đến Man City: Khi bản lĩnh không mua được bằng tiền
(Bongda24h.vn) – M.U và Man City là hai ông lớn gây thất vọng tại lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League 2015-2016 khi để thua trước PSV và Juve....

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, Man City bất ngờ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống. Phút 57, sức ép rất lớn từ trung vệ Kompany đã khiến cho Chiellini của đội khách lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Những tưởng, bàn thắng mở tỉ số sẽ giúp cho The Citizens chơi tốt hơn song đây chính là một cái tát giúp cho Juve thức tỉnh. Trong 20 phút cuối trận, Lão phu nhân đã chơi cực hay và ghi liền hai bàn thắng do công của Mandzukic (70’) và Morata (81’) qua đó có màn lội ngược dòng không thể ấn tượng hơn trước thiếu gia thành Manchester. Nên nhớ, trận này Juve tung ra 10 cú sút nhưng chỉ 3 trong số đó là đi trúng đích và họ đã có liền 2 bàn thắng đều là những pha làm bàn rất đẳng cấp. Trong khi đó, Man City có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn 13 cú sút, 5 cú sút trúng đích. Việc không biết tận dụng cơ hội đã khiến cho The Citizens đón nhận trận thua đau trong những phút cuối trận.

Không ai có thể nhận ra, một Man City kiêu hùng đang có được phong độ siêu ấn tượng tại Premier League lại trở nên tầm thường và nhỏ bé tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, nếu các tín đồ của làng túc cầu giáo thường xuyên theo dõi hành trình thi đấu của The Citizens trong 5 năm trở lại đây thì việc họ chơi kém tại giải đấu cao nhất tại lục địa già là chuyện không mấy bất ngờ. Man City là vậy, họ vẫn còn quá non và xanh để có thể tạo nên tiếng vang tại Champions League và chứng kiến trận thua tủi nhục trước Juve thì tham vọng giành chức vô địch mà HLV Pellegrini đã từng tự tin tuyên bố trước đó xem ra vẫn mãi chỉ là giấc mơ viển vông.

Man City thua dau Juve Hai guong mat doi lap hinh anh 2
Juve tỏ ra già dơ tại đấu trường Champions League.

Trong 5 năm qua, Man City liên tục rơi vào bảng đấu tử thần và kết quả tốt nhất mà họ giành được chỉ là lọt vào tới vòng 1/8. Tuy nhiên, không thể đổ lỗi cho The Citizens đen đủi được bởi trên thực tế họ tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm tại Champions League. Và trận Man City 1-2 Juventus mới đây đã minh chứng cho điều đó. The Citizens hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với một thắng lợi nếu như họ biết cách tận dụng cơ hội một cách triệt để hơn. Man City đang trình diễn hai gương mặt hoàn toàn trái ngược. Ở đấu trường quốc nội, thầy trò HLV Pellegrini vỗ ngực giương oai khi trở thành ứng viên số một cho chức vô địch. Trong khi đó tại Champions League, trận thua trước Juve chẳng khác nào một điểm báo cho cơ hội giành vé đi tiếp của Man City càng trở nên khó khăn. Nên nhớ, Sevilla và Monchengladbach đều là những đội bóng không hề dễ bị bắt nạt một chút nào.

Ở chiều hướng ngược lại, Juve tiếp tục cho thấy sự già dơ của mình tại đấu trường Champions League. Không phải ngẫu nhiên ở mùa giải trước, một Juve với lực lượng không được đánh giá cao lại vượt qua rất nhiều ông lớn của châu Âu, đặc biệt là Real để tiến đến trận đấu cuối cùng. Giờ đây, lực lượng của Juve không mạnh hơn mà thậm chí họ còn suy yếu đi rất nhiều sau sự ra đi của Tevez, Vidal hay Pirlo. Song, với kinh nghiệm dạn dày Juve vẫn tiếp tục trở thành một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Nói tóm lại, ở đấu trường Champions League thì kinh nghiệm bao giờ cũng là yếu tố tiên quyết.

Xem thêm video Man City 1-2 Juventus (Bảng D Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X