Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Man City sẽ bùng nổ tại Champions League mùa này

Thứ Năm 25/08/2016 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã vượt qua Steaua Bucharest một cách không thể nhàn nhã hơn tại vòng play-off Champions League. Các CĐV của họ đang có niềm tin lớn vào một mùa giải thành công tại đấu trường châu Âu còn ở chiều ngược lại, các đối thủ có cái để lo lắng về thầy trò Pep Guardiola. Dưới đây là những lý do chứng minh cho những điều đó.


Sức công Man City đạt đến mức khó ngăn cản
 
3 trận chính thức đầu tiên dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City toàn thắng và ghi được tới 11 bàn thắng. Họ vượt qua Sunderland 2-1 ở trận ra quân tại Premier League trước khi hủy diệt lần lượt Steaua Bucuresti và Stoke City 5-0 và 4-1. Rạng sáng nay (25/8), trong bối cảnh đã thắng tới 5-0 ở lượt đi, Man City chỉ sử dụng đội hình 2 trước Steaua song vẫn áp đảo về thế trận và chiến thắng 1-0 vẫn chưa nói lên được hết sự tương phản của hai đội.

Nhung ly do de tin Man City se bung no tai Champions League mua nay hinh anh
Hàng công Man City đang ghi bàn không ngừng

Tới Man City, Guardiola đã có được chiến thuật giúp phát huy được hết khả năng của các trụ cột. Chủ công Sergio Aguero của họ giờ đạt đến tầm không thể ngăn cản với 6 bàn chỉ sau 3 trận ra sân. Trước đó, El Kun vốn đã có duyên với Champions League khi ghi tới 22 bàn cho Man City tại giải, đạt hiệu suất trung bình 149 phút/ bàn. Dưới sự dẫn dắt của Guardiola, anh hứa hẹn sẽ còn thăng hoa hơn nữa ở mặt trận số 1 châu Âu.

Bên cạnh đó, Nolito mới đến nhưng đã thích nghi lập tức và đóng góp 2 bàn cùng 1 kiến tạo. Raheem Sterling tìm lại chính mình đặc biệt là khả năng quấy rối hàng thủ đối phương. Những David Silva hay Kevin De Bruyne dù không còn đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng song vai trò điều phối và tổ chức tấn công cũng không kém phần quan trọng. Khi những Ilkay Gundogan, Leroy Sane bình phục hoàn toàn, sức mạnh của Man City hứa hẹn sẽ còn khủng khiếp, biến hóa hơn nữa và đủ sức thách thức mọi hàng thủ kiên cố.

Guardiola là Mr. Champions League

Trong lịch sử của Champions League, cái tên Guardiola xuất hiện không chỉ một lần. Ông là 1 trong số 7 người đã từng giành chức vô địch giải đấu trên cả hai cương vị cầu thủ và HLV. Khi còn thi đấu, Guardiola từng nâng cao chiếc cúp châu Âu cùng Barcelona mùa 1991/92 khi đó được chèo lái bởi huyền thoại Johan Cruyff, người có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp của ông.

Nhung ly do de tin Man City se bung no tai Champions League mua nay hinh anh 2
Có Guardiola, Man xanh sẽ còn lợi hại hơn tại Champions League

Bước sang nghiệp cầm quân, Guardiola lập tức vô địch Champions League cùng Barcelona trong mùa đầu tiên nắm quyền 2008/09 trước khi lặp lại vào mùa 2010/11. Sang Bayern Munich, ông cùng họ lập kỷ lục 12 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, bằng với thành tích của Manchester United. Bên cạnh đó, người đàn ông 45 tuổi đã đạt cột mốc chưa từng có với một nhà cầm quân: 7 năm liên tiếp lọt vào ít nhất là bán kết của Champions League.
 
Man City nhiều năm qua đã đầu tư mạnh mẽ để đạt được thành công trên đấu trường châu lục song vẫn bất thành. Nhưng ít ra họ cũng đã có những bước tiến mà minh chứng rõ nét nhất là lọt vào bán kết Champions League mùa trước. Dưới sự dẫn dắt của người có nhiều kinh nghiệm và thành tích tại đấu trường này như Guardiola, Man City hứa hẹn sẽ là đối thủ rất đáng gờm trong tương lai gần.

Sterling chứng minh được giá trị

Raheem Sterling đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Guardiola và đó là niềm vui cho cả Man City và ĐT Anh. Chuyển tới Nửa xanh thành Manchester từ Liverpool với giá lên tới 44 triệu bảng (có thể tăng thêm 5 triệu) cách đây 1 năm song Sterling đã gây thất vọng lớn ở mùa 2015/16. Anh đã đồn sẽ nằm trong danh sách cần thanh lý của Guardiola bởi không phù hợp với triết lý.

Nhung ly do de tin Man City se bung no tai Champions League mua nay hinh anh 3
Sterling đã tìm lại được khả năng thực sự của mình

Song thực tế Sterling lại đang là điểm nhấn đáng kể trong lối chơi Tiki-Taka cải tiến của Guardiola tại Man City. Vẫn thể hiện tốc độ và sự nhanh nhẹn hiếm có song cầu thủ chạy cánh này đã bắt đầu chơi tỉnh táo, trực diện hơn thay vì những pha đi bóng lắt nhắt, rườm rà. Không chỉ có những pha solo cá nhân đi bóng qua hàng loạt người, giờ Sterling đã biết nghĩ nhiều hơn tới tập thể.

Còn nhớ trong chiến thắng 4-1 trước Stoke, cầu thủ 21 tuổi dù đối mặt với thủ môn đối phương song vẫn vô cùng đồng đội chuyền sang dọn cỗ cho Nolito lập công. Chưa hết, sau 2 trận tại Premier League đã qua, Sterling còn có 7 lần cướp bóng thành công, những con số tưởng chỉ có ở một tiền vệ phòng ngự thay vì mũi nhọn phía trên.

Vì tất cả những gì đã thể hiện, nhiều người đã nói với nhau rằng Sterling giống như một hợp đồng “bom tấn” của Man City trong hè này. Các CĐV hy vọng cầu thủ sinh tại Jamaica sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy phong độ để giúp The Citizens vươn tới những danh hiệu bao gồm cả Champions League.

Vá lại lỗ hổng thủ môn

Có thể các CĐV Man City sẽ buồn lòng song thực tế việc đội bóng này mua Claudio Bravo của Barcelona  thay thế công thần Joe Hart là một quyết sách đúng đắn. Mùa trước, Hart đã mắc nhiều sai sót trong phòng ngự nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Man xanh, dẫn tới việc họ để lọt lưới 13 bàn thắng. Trong khi đó, Claudio Bravo luôn duy trì sự chắc chắn, hiếm khi mắc lỗi và giúp Barca giữ sạch lưới 38 trận tại La Liga từ khi gia nhập năm 2014 tới nay (nhiều hơn bất cứ thủ môn nào tại giải cùng thời điểm).

Nhung ly do de tin Man City se bung no tai Champions League mua nay hinh anh 4
Loại Hart khỏi đội hình chính là điều có lợi cho Man City

Khi mà Man City tiếp tục lấy phong cách Tiki-Taka của Guardiola làm chủ đạo, Hart càng không phải mảnh ghép thích hợp. Cầu thủ đã có 10 năm gắn bó với Man City chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác có 49,97% trên mọi đấu trường mùa trước, kém hơn nhiều nếu so với con số 82,39% của Bravo. Dưới góc nhìn của Guardiola, thủ môn cũng là một mắt xích quan trọng giúp triển khai lối chơi hơn nữa những sai lầm đôi khi sẽ dẫn tới đổ bể cả một kế hoạch.

Bravo có kinh nghiệm, đáng tin cậy và hoàn toàn ăn khớp với những gì Guardiola chờ đợi. Nếu như tại cuộc đua đường trường như Premier League, sai lầm có thể sửa chữa được thì riêng tại mặt trận có thể thức knock-out lại vô cùng khốc liệt như Champions League, cái giá phải trả sẽ vô cùng đắt. Loại bỏ Hart là điều hầu hết CĐV Man City không mong muốn song nếu điều đó góp phần giúp đội bóng đăng quang tại sân Millennium trong trận chung kết cuối mùa 2016/17, họ nên vui lòng chấp nhận.

Mạnh Hùng

 
Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X