Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng nhọc, Pep dành lời có cánh cho học trò non trẻ nhất đội

Thứ Tư 22/11/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha mới chính thức giúp tài năng trẻ 17 tuổi Phil Foden có màn ra mắt đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Bất chấp phong độ thăng hoa không ngừng suốt từ đầu mùa giải, Manchester City vẫn bị các vị khách Hà Lan Feyenoord gây khó dễ không ngờ và chỉ có pha lập công muộn màng của Raheem Sterling mới giúp đội chủ sân Etihad duy trì mạch chiến thắng giờ đã lên đến con số 17 trận liên tiếp của mình.

Chẳng quan trọng, 3 điểm vẫn là 3 điểm, đặc biệt ở Champions League cũng như đảm bảo chắc chắn ngôi nhất bảng đấu cho nửa xanh thành Manchester. Đó không chỉ là tiêu điểm duy nhất đáng nói sau trận Man City 1-0 Feyenoord, thậm chí phần nào bị lu mờ bởi màn ra mắt đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của tài năng trẻ Phil Foden.

Man City thang nhoc, Pep danh loi co canh cho hoc tro non tre nhat doi hinh anh
Tài năng trẻ Phil Foden chính thức ra mắt Man City trong một trận đấu ở Champions League

Từng gây ấn tượng mạnh hồi chuyến du đấu hè ở Mỹ, đặc biệt trong trận derby thành Manchester, giờ mọi nỗ lực của Foden cuối cùng cũng đã được Pep Guardiola đền đáp xứng đáng bằng cơ hội này. Không đơn giản chỉ có vậy, đích thân HLV người Tây Ban Nha cũng hết lời ngợi khen cậu học trò 17 tuổi của mình sau trận Man City 1-0 Feyenoord:

“Hôm nay chắc chắn là một ngày đặc biệt dành cho Phil Foden và thậm chí cả đối với phía CLB chúng tôi nữa, cái cảm giác chứng kiến cầu thủ của mình đào tạo từng ngày từng bước trưởng thành qua năm tháng. Giờ cậu ấy đã thấu hiểu ý nghĩa lớn lao được chơi bóng trước các khán giả nhà là như thế này, quan trọng là cậu ấy vẫn tỉnh táo và ý thức được những nỗ lực cần có để tiến xa hơn nữa trong tương lai.”

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, Pep thừa nhận: “Feyenoord là một đối thủ mạnh và đã gây rất nhiều khó khăn trong Man City. Chúng tôi gần như không tìm ra nổi khoảng trống để triển khai bóng trong hiệp một. Sang hiệp hai thì mọi thứ đã trở nên tốt đẹp và ổn định hơn, với liên tiếp những cơ hội giúp chúng tôi giành chiến thắng cuối cùng và cả ngôi nhất bảng.”

“Dẫu vậy, điều này không đồng nghĩa Man City sẽ thi đấu cợt nhả ở lượt trận cuối. Chúng tôi tôn trọng giải đấu, tôn trọng cả Shaktar Donetsk cũng như Napoli.” – Pep khẳng định không có sự nhân nhượng nào hết khi hành quân đến Ukraine, trong bối cảnh tấm vé knock-out còn lại vẫn đang được cạnh tranh quyết liệt.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X