Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thằng dễ Plzen : Pellegrini phải khác chứ!

Thứ Năm 19/09/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài mục tiêu giành chiến thắng ở trận ra quân Champions League mùa này, Manchester City muốn xem đây là dịp CLB ra mắt áo đấu thứ ba, màu trắng lạ lẫm, trong chuyến làm khách tới Viktoria Plzen. Nhưng UEFA đã buộc họ có một điều chỉnh nhỏ, do chiếc quần đấu màu xanh trùng màu với của đội chủ nhà.



Dẫu sao thì với bộ đồ đó, màn trình diễn ra mắt của HLV Manuel Pellegrini ở đấu trường châu Âu với Man xanh đã rất ấn tượng. Không có chút dấu hiệu nào của đội bóng chơi lạc lõng đầy lo âu của thời Roberto Mancini. Pellegrini còn một hành trình dài để chứng tỏ ông là Midas của đấu trường Champions League, như ban lãnh đạo ở Etihad đã đặt kỳ vọng nơi ông, nhưng cách Man City chơi bóng ở Cộng hòa Czech mang tới rất nhiều dấu hiệu hứa hẹn.


Với Pellegrini, Man City thi đấu rất tự tin ở Champions League
Với Pellegrini, Man City thi đấu rất tự tin ở Champions League


Năng lượng mà họ thể hiện cho thấy chiến lược gia người Chile thực sự khiến các cầu thủ cảm thấy “rằng họ đủ năng lực, và thấy tự tin”, như bình luận của ông. Đối thủ của họ cũng không tạo ra được mối đe dọa nào đáng kể. Các cầu thủ của Pellegrini chiếm ưu thế ở mọi vị trí trên sân, dù Man City ý thức được gánh nặng của họ: bất cứ điều gì ngoài một chiến thắng sẽ gợi lại những thất bại đầy ám ảnh ở giải đấu này.


Cách mà Edin Dzeko ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn mở tỉ số, vào đầu hiệp 2, cho thấy lời nguyền cuối cùng đã bị xóa bỏ ra sao. Man City sau đó chặn đứng mọi nỗ lực trả đòn của đối phương trước khi dứt điểm trận đấu với 3 bàn trong vòng 10 phút sấm sét.

Sự thù địch ở Plzen là lớn hơn thường lệ, khi sân Doosan chật kín chỗ luôn rộ lên những tràng la ó mỗi khi Man City có bóng, như một lời khẳng định rằng việc đối đầu với những kẻ giàu sổi như Man xanh luôn là cảm hứng với những đội bóng chẳng có nhiều tiền bạc gì như Plzen. Trong bối cảnh đó, Pellegrini và các học trò cần một chiến thắng đến tuyệt vọng, và họ đã làm được.

Trong lúc cơn mưa bàn thắng diễn ra, thì cơn mưa tiền cũng bắt đầu đổ xuống, với hợp đồng đối tác cùng ngân hàng First Gulf vừa được công bố, một bước nữa để Man City hợp thức hóa dòng ngân quỹ ồ ạt đổ vào từ Trung Đông mà không vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Trên sân, hàng tiền vệ đã chơi đầy lo lắng với chỉ 3 điểm sau 6 trận sân khách trong 2 năm qua ở Champions League đã tìm thấy sự trơn tru và tự tin nhờ sự có mặt của Fernandinho, người giúp Yaya Toure có thể thoải mái dâng cao khi nào anh muốn. Hai bên cánh, Jesus Navas và Samir Nasri không có đối thủ, còn Sergio Aguero chứng tỏ tại sao anh là lựa chọn số 1 của cả Mancini lẫn Pellegrini.

Khởi đầu này ở tây Bohemia không phải là một chiến thắng trước Barcelona hay Bayern Munich, nhưng chắc chắn một điều là ở Champions League mùa này, Man City sẽ không giương lá cờ như màu áo đấu của họ ở Czech.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X