Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ rất đáng sợ ở Champions League

Thứ Bảy 14/12/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City là đội bị mang tiếng khôn nhà dại chợ nhất ở Premier League mùa này. Họ đã thua Sunderland, Cardiff và Aston Villa trên sân khách ở trong nước.

1. Tuy nhiên, chỉ bằng chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich ở Allianz Arena vào giữa tuần rồi, đội bóng áo xanh đã xua tan mọi nghi ngờ và khẳng định rằng dù ở trong nước hay châu Âu, họ vẫn thật khó lường.

Man City đã xuất sắc vượt qua Bayern cho dù bị dẫn trước tới 2 bàn.
Man City đã đẳng cấp và bản lĩnh hơn rất nhiều

Đó là lần đầu tiên kể từ năm 1975 có một đội đánh bại được Bayern sau khi đã bị họ dẫn 2 bàn trên sân nhà (Kickers Offenbach) và kết quả đó lẽ ra còn giá trị hơn nữa với Man City nếu không có sự lẫn lộn trong tính toán của HLV Manuel Pellegrini. Nếu thắng 4-2 thay vì 3-2, thì ngôi đầu bảng đã là của họ, bởi lẽ chỉ số phụ đối đầu trực tiếp, chứ không phải hiệu số, sẽ được tính tới trước hết khi có 2 đội bằng điểm ở vòng bảng Champions League. Nhưng Pellegrini không biết điều đó và đã không tung nốt Serigo Aguero vào sân để tìm kiếm bàn thắng quyết định.

Việc không chiếm được ngôi đầu, và giờ phải đối mặt với viễn cảnh gặp Borussia Dortmund, Barcelona hoặc Real Madrid ở vòng 1/8 đương nhiên là chẳng có gì vui vẻ với Man City. Tuy nhiên, ở Champions League hiện giờ, cùng với Arsenal, đội bóng của Pellegrini có lẽ cũng là đối thủ đáng ngại nhất ở vòng loại trực tiếp với các đội nhất bảng.

Trong 2 mùa liên tiếp trước Pellegrini, Man City đều rất để tâm tới Champions League, với nhiều tham vọng và kế hoạch to tát, để rồi thất vọng não nề khi 2 lần liên tiếp không vượt qua vòng bảng. Không sai, mùa bóng này họ đã may mắn hơn nhiều so với dưới thời Roberto Mancini khi bốc được lá thăm may mắn rơi vào bảng đấu chỉ có Bayern Munich là thực sự đáng ngại, nhưng điều đó không thể phủ nhận những tiến bộ mà đội bóng áo xanh đã đạt được.

2. Chiến thắng ở Allianz Arena có thể coi là đỉnh điểm của hành trình tiến bộ mà Pellegrini đã dày công xây dựng ở Etihad trong 6 tháng qua. Hàng tiền vệ của đội bóng áo xanh đã được nâng cấp lên đáng kể với sự có mặt của Fernandinho và Jesus Navas sau kỳ chuyển nhượng. Hàng công là mơ ước cho mọi đội bóng, không chỉ ở Premier League, mà cả đẳng cấp châu Âu. Lời hứa về thứ bóng đá hấp dẫn của Pellegrini cũng đã được thực thi triệt để.

Và không chỉ có chơi bóng đẹp. Nếu như bóng đá châu Âu là thế giới động vật trên kênh Discovery, thì Man City sẽ là một trong những đội được giới thiệu đầu tiên trong loạt chương trình “những kẻ săn mồi nguy hiểm nhất”. Đã xa rồi cái thời họ chỉ ghi 1 bàn và coi như xong việc. Pellegrini đang yêu cầu các cầu thủ của ông phải săn lùng bàn thắng liên tục, dù là khi họ đang bị dẫn 2-0 hay đã thắng 4-0.

Tất cả những tiến triển đó đều rất có lợi cho triển vọng của đội bóng ở Champions League, khi để vượt qua vòng loại trực tiếp, thắng trận sít sao không bao giờ là đủ. Những đội mạnh nhất giải, Bayern, Real Madrid và Barcelona, có cùng cách tiếp cận: gây ra tổn thương tối đa cho đối thủ ngay khi họ có cơ hội, ép sân liên tục với nguồn năng lượng bất tận. Man City hiện giờ cũng đang chơi bóng như thế.

3. Trận thắng ở Allianz Arena có thể chưa đủ để giúp Man City đoạt lấy ngôi đầu bảng, nhưng chắc chắn là cú hích quan trọng về tinh thần cho đội bóng áo xanh trong hành trình đầy thử thách phía trước của lịch thi đấu dày đặc giai đoạn chuyển giao năm mới.

Quan trọng hơn nữa, việc quật ngã Bayern ngay tại thánh địa của họ khẳng định rằng với Pellegrini, Man City có thể chiến thắng bất kỳ đối thủ nào.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X