Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ gặp Barca, Real ở vòng knock-out?

Thứ Sáu 29/11/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với vị trí thứ 2 tại bảng D, Man City gần như chắc chắn phải đối mặt với Barca, Real Madrid, Atletico Madrid hoặc PSG ở vòng 1/16.

Kết quả ở lượt trận thứ 5 Champions League đã hé lộ một số cặp đấu tiềm năng ở vòng knock-out. Theo quy định tại vòng 1/16, các đội nhì bảng sẽ đối mặt với các đội nhất bảng với điều kiện các đội đã chạm trán tại vòng bảng và các đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau.

Man City đã giành vé vào vòng 1/16 và sẽ chạm trán với 1 đội bóng rất mạnh.
Man City đã giành vé vào vòng 1/16 và sẽ chạm trán với 1 đội bóng rất mạnh.

Hiện tại đã xác định chắc chắn 3 đội đứng đầu bảng gồm: Real Madrid (bảng B), Paris Saint Germain (bảng C), Atletico Madrid (bảng G). Những đội bóng còn lại có khả năng đứng đầu rất cao là Man United (bảng A), Bayern Munich (bảng D), Chelsea (bảng E), Arsenal (bảng F) và Barcelona (bảng H).

Man United hơn Shakhtar 3 điểm và sẽ gặp đối thủ này trên sân nhà lượt cuối. Chỉ cần hòa tại Old Trafford, họ sẽ đứng đầu bảng A. Bayern gặp Man City trên sân nhà lượt cuối với lợi thế hơn 3 điểm cũng như có thành tích đối đầu cực tốt khi đã thắng 3-1 trên sân khách. Man City sẽ cực khó để thắng Bayern 3 bàn cách biệt tại đất Đức để chiếm ngôi đầu bảng.

Tại bảng E, Chelsea hơn Basel đúng 1 điểm. Lượt cuối thầy trò Jose Mourinho sẽ gặp Steaua trên sân nhà. Cửa thắng để Chelsea giữ vững ngôi đầu là rất cao. Arsenal phức tạp hơn khi làm khách trên sân Napoli nhưng cơ hội để họ giành ngôi đầu bảng vẫn sáng sủa nhất. Barcelona lượt cuối sẽ gặp Celtic trong khi Ajax và AC Milan quyết chiến. Đây là cơ hội để thầy trò Martio giành ngôi đầu bảng.

Phân tích như thế để thấy rằng Man City gần như chắc chắn sẽ giành ngôi nhì bảng D. Họ không thể gặp Arsenal, Man United, Chelsea vì cùng quốc gia ở vòng knock-out. Họ cũng không thể gặp lại Bayern vì đã gặp tại vòng bảng. Họ chỉ có thể gặp Barca, Real, A.Madrid và PSG - những đội đứng đầu bảng. Xác suất gặp các đội bóng Tây Ban Nha lên đến 75%.

Nếu điều này thành hiện thực, vòng 1/16 sẽ có một cặp đấu hấp dẫn. Nhìn chung vòng 1/16 sắp tới được dự báo sẽ rất hấp dẫn khi những đội bóng mạnh, giàu truyền thống như Juventus, AC Milan, Dortmund nhiều khả năng sẽ đứng nhì bảng và sẽ chạm trán với các đội nhất bảng vừa nêu. Kết quả các cặp đấu vòng 1/16 sẽ có sau lễ bốc thăm tại Nyon vào ngày 16/12 tới.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X