Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Man City sẽ chơi đôi công với Barcelona”

Chủ Nhật 22/02/2015 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đôi công với Barca thường không phải là phương án hay ho gì, thậm chí là tự sát cho hầu hết mọi đội bóng. Nhưng HLV Manuel Pellegrini của chủ nhà Man City lại không nghĩ như vậy.

Trước trận đấu lượt đi đầy bất trắc với ông lớn Barcelona trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League Man City đã có sự chuẩn bị khá mỹ mãn cả về phong độ lẫn tinh thần. Đêm qua, ĐKVĐ nước Anh đã dễ dàng đè bẹp Newcastle 5-0 và thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống 5 điểm (hòa Burnley 1-1). Tương phản ở Tây Ban Nha, Barca lại bất ngờ thất thủ 0-1 trước đàn em Malaga ngay trên sân nhà Camp Nou, vừa bỏ lỡ cơ hội tạm leo lên ngôi đầu La Liga cũng như đứng trước nguy cơ bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa 4 điểm.

Man City Barcelona
Man City liệu có rút ra bài học sau thất bại năm ngoái trước Barcelona?

Ngay trong buổi phỏng vấn sau trận thắng ở giải ngoại hạng, HLV Manuel Pellegrini đã hướng sự tập trung vào trận đại chiến ở đấu trường Châu Âu vào giữa tuần tới. Với những kết quả khả quan hiện tại, nhà cầm quân người Chile tỏ ra khá tự tin và tuyên bố Man City sẵn sàng mạo hiểm chơi đôi công với Barcelona.

“Man City đã chơi tấn công rất xuất sắc ngày hôm nay và dễ dàng chiến thắng Newcastle. Tôi khẳng định sẽ giữ nguyên lối đá này ngay từ những phút đầu trận gặp Barcelona và cố gắng ghi bàn sớm nhất có thể.”

“Tôi hiểu rằng dù kết quả có như thế nào thì vẫn còn trận lượt về trên sân khách chờ đợi Man City. Chính vì vậy, bên cạnh việc tìm kiếm bàn thắng thì giữ sạch lưới cũng là nhiệm vụ tối quan trọng. Đôi công là một phương án mạo hiểm nhưng với cả lợi thế sân nhà, chúng tôi chắc chắn vẫn sẽ thi đấu như ngày hôm nay.”

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp, Man City chạm trán Barcelona ngay từ vòng knock – out đầu tiên của Champions League. Còn nhớ năm ngoái, dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng Man Xanh vẫn phải chịu dừng bước trước một Barca vượt trội về sức mạnh và kinh nghiệm với tổng tỷ số 4-1. Tuy nhiên, Pellegrini tin tưởng rằng các học trò của ông sẽ trả được món nợ trong năm nay.

“Kết quả sẽ tốt hơn bởi năm ngoái chúng tôi gặp họ ngay đầu tháng Hai với thể trạng không phải tối ưu, sau khi đã thi đấu liền tù tì 18 trận trong hai tháng trước đó. Năm nay, chúng tôi đã thi đấu ít hơn và cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn. Ngoài ra, các cầu thủ Man City cũng đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm và bài học từ chính thất bại trước Barcelona.”

Trận lượt đi Man City vs Barcelona cũng như Juventus vs Dortmund sẽ diễn ra vào 2h45 ngày 25/02/2015 (giờ VN). Đúng 3 tuần sau sẽ là hai trận lượt về ở Camp Nou và Signal Iduna Park.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X