Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City rơi vào thế khó, HLV Pellegrini vẫn quyết tâm “vượt ải”

Thứ Tư 22/10/2014 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester City vẫn chưa thể có được trận thắng đầu tay tại Champions League mùa giải năm nay khi bị CSKA Moscow cầm hoà trên đất Nga. Mặc dù đội bóng lâm vào thế khó, HLV Pellegrini vẫn tỏ ra quyết tâm giúp Man City vượt qua vòng bảng.
man city cska moscow
Manchester City đã đánh rơi chiến thắng ở Moscow

Trái với phong độ thăng hoa tại Premier League, năm nay Manchester City vẫn thể hiện một bộ mặt “khôn nhà dại chợ” khi thi đấu không thành công tại Champions League. Trải qua 2 trận đấu ở bảng E, The Citizens vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng khi thất thủ trước Bayern Munich và bị Roma cầm hoà ngay trên sân nhà. Chính vì thế hôm qua các cầu thủ Man City đã hành quân tới Nga với quyết tâm cao độ để giành 3 điểm sau khi thể hiện phong độ rất cao với chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Tottenham cuối tuần qua.

Sự thật là Man City đã khởi đầu rất hứng khởi khi dẫn trước 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc với các bàn thắng của Sergio Aguero và James Milner. Tuy nhiên sang đến hiệp 2, mọi chuyện lại đảo chiều một cách nhanh chóng khi CSKA Moscow lấy lại thế trận và có liên tiếp 2 bàn gỡ do công của Seydou Domia và Bibras Natkho, qua đó ấn định tỷ số hoà 2-2.

Để tuột mất 2 điểm đáng tiếc, Manchester City đang thực sự rơi vào vào hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra quyết tâm trong việc giúp đại diện của Anh quốc góp mặt ở vòng trong: “Bóng đá kéo dài tới 95 phút chứ không phải chỉ một hiệp đấu. Chúng tôi đã chơi tốt và đã có những cơ hội tốt để ghi thêm từ 2 đến 3 bàn thắng nữa. Dù sao đi nữa chúng tôi cũng đã phải đối mặt với một đội bóng có chất lượng và chúng tôi đã để hở ra những khoảng trống chết người. Chúng tôi vẫn còn có thể giành tối đa 9 điểm nữa và sau những trận đấu đó mới có thể kết luận rằng đội bóng nào được nhiều điểm hơn. Cả đội chắc chắn sẽ chiến đấu đến những giây phút cuối cùng.”

Tuy nhiên dù có bao biện gì đi chăng nữa, việc để đội chủ nhà gỡ hoà sau khi đã dẫn trước 2-0 một lần nữa lại chứng tỏ sự non nớt của Manchester City ở đấu trường châu lục. Hàng phòng ngự của họ đã thi đấu mờ nhạt và mắc quá nhiều lỗi trong hiệp 2, điển hình là pha phạm lỗi trong vòng cấm của Kolarov với Ahmed Musa, dẫn tới bàn thắng thứ 2 của CSKA trên chấm 11m.

Với trận hoà này, Man City chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 2 điểm sau 3 trận đấu. Rất may cho họ là AS Roma, đội bóng xếp thứ 2 còn có kết quả thảm hại hơn khi thất bại với tỷ số đậm 1-7 trước Bayern Munich. Với những kết quả này, cục diện bảng E vẫn chưa thật sự rõ ràng và ngoài Bayern đã gần như chắc suất đi tiếp, cả 3 đội bóng còn lại đều phải chiến đấu hết mình để giành tấm vé vào vòng 16 đội. Trong những năm tham dự Champions League gần đây từ năm 2011, thành tích của Man City là rất bết bát khi họ mới chỉ duy nhất 1 lần vượt qua vòng bảng vào mùa giải năm ngoái trước khi dừng bước ở vòng 2 trước Barcelona.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X