Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quá kém hay Bayern Munich quá mạnh?

Thứ Năm 03/10/2013 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích phong độ tệ hại của thủ môn Joe Hart trong thua Bayern 1-3 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2013-14. Tuy nhiên, nếu xét một cách tổng thể, có những dấu hiệu chứng tỏ Bayern Munich ở thời điểm này thậm chí còn mạnh hơn cả ở mùa giải trước.

manchester city bayern
 

1. Joe Hart có lỗi, nhưng anh cũng chỉ là nạn nhân

Không thể phủ nhận Joe Hart đóng góp một phần trách nhiệm ở bàn thắng mở tỉ số của Ribery. Một bộ phận cổ động viên của Man City trên khán đài còn bực tức đến mức gọi anh là “kẻ vô dụng” vì đã "giúp" Bayern có được lợi thế sớm. Tuy nhiên, khi nhìn vào tổng thể trận đấu này, không khó để nhận ra hàng thủ Man City đã chơi quá tệ. Họ liên tục để các cầu thủ Bayern thoải mái phối hợp trước khi tung ra những cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội nhà. Joe Hart quả thực đã có một ngày làm việc quá vất vả. Nhưng dẫu sao, với phong độ nghèo nàn này, không có gì đảm bảo Hart sẽ được bắt chính ở trận gặp Everton tới đây.

2. Pep Guardiola đang dần định hình Bayern Munich

Guardiola đang bắt đầu thành công trong việc định hình tư tưởng của mình vào lối chơi của Bayern Munich. Ngay cả một hậu vệ dự bị như Rafinha cũng thi đấu hiệu quả và ăn ý với các đồng đội sau khi vào sân, có thể thấy những gì Guardiola truyền đạt đang được các học trò tiếp thu rất nhanh. Và trên hết, ông không quá cố gắng áp dụng những gì từng trải nghiệm ở Barcelona vào đội bóng mới. Các cầu thủ Bayern cũng phối hợp nhỏ nhiều hơn, nhưng họ vẫn phát huy được những điểm mạnh của mình mỗi khi cần thiết. Dễ hiểu vì sao rất nhiều huấn luyện viên trên thế giới đều coi Pep Guardiola là một hình mẫu cần noi theo.

3. Richards đã trở lại, nhưng anh chưa sẵn sàng

Micah Richards là cầu thủ “cây nhà lá vườn” của Man City và được CĐV kỳ vọng rất nhiều. Richards cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương, thật khó để đòi hỏi anh thi đấu hiệu quả ngay trong một trận đấu lớn, lại còn trước một đối thủ cực khó như Bayern. Richards đã có một trận đấu không tốt, anh không thể lên tham gia tấn công nhiều cũng như bất lực ở nhiệm vụ vô hiệu hóa Ribery. Tuy nhiên, tốt hơn là trách HLV Pellegrini đã giao cho anh một nhiệm vụ quá khó ở một thời điểm quá bất hợp lý.

4. Man City vẫn chỉ là một kẻ học việc trước Bayern

Nhìn vào đội hình của Man City, có thể thấy nhiều sự khác biệt so với thời điểm họ đụng độ Bayern hai mùa trước. Trong khi đó, Bayern lại sở hữu một bộ khung nhất định suốt những năm qua. Trong quá khứ, có thể viện lí do Man City thiếu kinh nghiệm nên để Bayern “bắt nạt”, nhưng bây giờ điều này đã không còn đáng tin nữa. Đầu tư rất nhiều tiền của cũng như chất xám, nửa xanh thành Manchester vẫn như một cậu "học trò" trước "người thầy" Bayern. Rõ ràng Bayern vẫn tiến lên phía trước, qua đó tạo nên một khoảng cách rõ nét với Man City.

5. Bayern ở đỉnh cao, nhưng vẫn không ngừng tiến bộ

Nhiều nhà chuyên môn nhận định sau chiến công vang dội ở mùa giải trước, Bayern sẽ bắt đầu tụt dốc. Nhưng không, chiến thắng đêm qua đã chứng minh một điều rằng Bayern Munich không ngủ quên trong chiến thắng, và họ vẫn luôn mạnh lên từng ngày. Khoảnh khắc Ribery cầm bóng ở bên cánh trái, chạy cắt vào trong rồi tung ra cú đại bác hạ gục Joe Hart thật khó quên. Với sức mạnh và sự tự tin hiện tại, Bayern Munich như đang gửi một thông điệp thách thức tới phần còn lại của thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X