Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Phẩm giá của tiền

Thứ Sáu 13/12/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc lội ngược dòng của Man City trước Bayern rạng sáng qua là một cuộc phản công xuất sắc của phương pháp dùng tiền mua thành công: Đồng tiền được tiêu vội vã không hẳn là một đồng tiền thiếu phẩm giá.

1. Phút 79, Man City chỉ cách ngôi đầu bảng D có… 3 centi-mét: Alvaro Negredo dứt điểm, bóng đập vào gót chân thủ môn Manuel Neuer và đi chệch khung thành trong gang tấc. Tỉ số 4-2 là đủ để Man City vươn lên đầu bảng và tránh được những đối thủ sừng sỏ như Barcelona, Real Madrid và PSG ở vòng knock-out. Nhưng theo dõi Man City rạng sáng qua, có lẽ không cần phải lo lắng cho họ nữa.

manchester city
 

Trước khi trận đấu này bắt đầu, và ngay cả khi nó trôi qua được 2/3 quãng đường, không ai nghĩ Man City có thể làm được trò trống gì trước đối thủ đã đè bẹp họ ngay tại Etihad cách đây hai tháng. Bayern đang ngày một hoàn thiện dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola, kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, kỹ thuật và kỷ luật chiến thuật. Họ vừa mới hủy diệt Bremen 7-0 ở Bundesliga, và được chơi sân nhà trước Man City.

Trong tâm trí đội bóng nước Anh ban đầu có lẽ không có trận đấu này: Arsenal đang chờ họ ở Premier League, và HLV Manuel Pellegrini đã quyết định cất Negredo, Sergio Aguero, Yaya Toure, Samir Nasri, Vincent Kompany và Costel Pantilimon để giữ chân. Joe Hart và Micah Richards trở lại ở hàng thủ, băng đội trưởng được trao cho Aleksander Kolarov, James Milner cầm trịch giữa sân và Edin Dzeko là hy vọng trên hàng công.

Thất bại, thậm chí là thảm bại càng hiển hiện rõ ràng hơn sau 15 phút thi đấu. Bayern chơi phủ đầu và ghi hai bàn chớp nhoáng. Với nhiều CĐV City, thế là xong rồi. Hàng thủ thảm hại, với Micah Richards, Martin Demichelis, Lescott và Kolarov, được che đỡ mong manh bằng tiền vệ trụ Javi Garcia, đã tan vỡ quá nhanh.

2. Nhưng hy vọng như một que diêm sắp cháy hết ấy bỗng bùng lên dữ dội. Richards vô hiệu hóa thành công ứng viên bóng Vàng Franck Ribery. Garcia cắt bóng liên tục và chuyền bóng tỉnh táo. Navas và Milner chơi đầy cảm hứng ở hai biên, trong khi Dzeko bắt đầu khiến các hậu vệ Bayern phải lo sợ. Và cuộc chơi không cân sức ấy bỗng đổi chiều. Không phải bằng những ngôi sao hàng đầu, mà chỉ với những cầu thủ từ gian hàng hạng hai của đội bóng đắt đỏ ấy.

Đó là một cái tát thực sự đối với Bayern, và những ai tin rằng City yếu kém. Đội bóng nước Anh chỉ ra sân với 2 cầu thủ trong đội hình một. Bayern, ngược lại, đưa ra sân 9 ngôi sao chính thức của họ, và không thể chơi với 11 vị trí chính thức chỉ vì Bastian Schweinsteiger và Arjen Robben dính chấn thương.

Tóm lại là một sản phẩm hảo hạng đã thua một sản phẩm hạng hai (so với Bayern), thậm chí là hạng hai của… hạng hai. City B hạ gục nhà ĐKVĐ châu Âu ngay tại hang hùm. Đó chỉ là một trận đấu, nhưng trận đấu ấy cũng cho thấy rằng khoảng cách của Bayern và Man City không lớn như ta tưởng.

3. Ai gán mác “trọc phú” cho Man City có lẽ cũng phải ngả mũ vì tinh thần của họ rạng sáng qua. Chúng ta thường định kiến với những đội bóng “nhà giàu”, nhưng đôi khi chúng ta quên rằng, đó cũng là một đội bóng đầy tự hào. Man City có thể là một đội bóng được tạo ra vội vã bằng cách vung thật nhiều tiền trong thời gian ngắn, nhưng không có nghĩa rằng họ chỉ là 11 cá nhân lắp ghép vô hồn.

Đội B của City đã dạy cho đội một của họ một bài học đáng giá sau cuộc lội ngược dòng vừa qua: Anh là “trọc phú” không phải vì tiêu nhiều tiền, mà vì chơi bóng với tinh thần “trọc phú”, rời rạc và ích kỷ.

Nếu đội hình một của City cũng chơi với tinh thần như City B trước Bayern, thì câu chuyện về một gã nhà giàu vênh váo có thể được lãng quên từ đây.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X