Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhận kỷ lục buồn sau thất bại trước Monaco

Thứ Năm 16/03/2017 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League phải dừng chân ở vòng knock-out Champions League dù ghi tới 5 bàn ở lượt đi.


Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, Man City đã vấp phải nhiều khó khăn khi lần lượt bị Monaco vượt lên dẫn 1-2 rồi 2-3. Tuy nhiên, với nửa sau hiệp 2 bùng nổ, họ đã ngược dòng thành công để thắng lại 5-3 với 3 bàn được thực hiện sau phút 70. Dựa theo tiếng nói của lịch sử, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt đã rất tự tin bởi chưa có đội nào ghi được 5 bàn ở lượt đi mà bị loại khỏi vòng knock-out của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Man City nhan ky luc buon sau that bai truoc Monaco hinh anh
Man City bị loại khỏi Champions League dù ghi tới 5 bàn ở lượt đi

Tuy nhiên, lần này lịch sử chỉ mang tính tham khảo khi Man City đã trở thành ngoại lệ hiếm hoi. The Citizens đã nhập cuộc trận lượt về rất chậm chạp và bị động khi để cho Kylian Mbappe và Fabinho ghi liền 2 bàn chỉ sau 29 phút đầu tiên. Dù đã tiến bộ hơn trong nửa sau trận và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Leroy Sane thì sự sơ sẩy của hàng thủ với tình huống bỏ quên Tiemoue Bakayoko đã khiến Man City phải trả giá. Cú đánh đầu chính xác của tiền vệ này đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Monaco ở lượt về và chung cuộc dù hòa 6-6 song đội bóng Pháp là những người đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được 5 bàn ở lượt đi mà vẫn bị loại. Trên sân Etihad, dù hàng thủ tỏ ra lỏng lẻo, The Citizens vẫn có được chiến thắng nhờ nã vào lưới đối phương 5 lần. Nhưng khi tái ngộ Monaco tại xứ lục lăng, họ lại không còn duy trì sức công mạnh mẽ và hiệu quả như vậy khi cả hiệp 1 không có bất cứ pha dứt điểm nào.

Khi mà tiền tuyến không thể bù đắp được cho hậu phương, Man City đành ngậm ngùi nói lời chia tay với Champions League. Chưa hết, với riêng HLV Pep Guardiola, nỗi buồn càng tăng lên hơn nữa khi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ông không thể cùng đội bóng của mình vượt qua vòng 1/8 của giải đấu.

Thấy gì sau trận Monaco 3-1 Man City
Monaco đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Man City qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Monaco 3-1...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X