Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhận án phạt rất nặng từ UEFA

Thứ Bảy 17/05/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân vương của Ngoại hạng Anh nhận án phạt nặng từ UEFA vì vi phạm Đạo luật Công bằng Tài chính (FFP). Bên cạnh việc phạt tiền, UEFA còn khống chế đội hình Man City dự Champions League mùa tới ở mức 21 cầu thủ.

manchester city
 

Khoản tiền phạt 60 triệu euro (gần 1.740 tỷ đồng) sẽ được UEFA trừ thẳng vào doanh thu mà Man City kiếm được từ Champions League mùa này. Nhưng 40 triệu euro trong đó là khoản tiền phạt treo và sẽ được hoàn trả cho Man City nếu CLB này đáp ứng đầy đủ các chế tài về tài chính của UEFA.

Án phạt của UEFA cũng ghi rõ ngoài khoản tiền thu về từ việc bán bớt cầu thủ trong đội hình hiện tại, Man City chỉ được phép thuần chi 60 triệu euro vào việc mua sắm thị trường chuyển nhượng trong hè này. Quỹ lương của Man City cho mùa giải 2014-2015 cũng bị khống chế, không được vượt quá mùa này. Các hình phạt tương tự cũng được UEFA áp dụng cho Paris Saint Germain, một trong tám đội còn lại vi phạm FFP.

Man City hôm qua đã chấp nhận án phạt. Họ cũng thông báo CLB chỉ sử dụng đội hình với 21 cầu thủ ở Champions League từ mùa này và không có ý định tiêu quá 60 triệu bảng vào phiên chợ hè. Việc giảm quỹ lương cũng nằm trong lộ trình và tính toán của Man City cho mùa giải tới.

Cũng trong thông báo này, Man City họ đã đạt mục tiêu cân bằng thu chi ở mùa 2013-2014 và sẽ làm ăn có lãi từ mùa tới. Đáp lại, UEFA tuyên bố sẽ dỡ bỏ án phạt khống chế đội ngũ có 21 cầu thủ ở Champions League với Man City, nếu CLB chứng minh được cam kết về tài chính ấy. Man City trước đó báo lỗ gần 183 triệu euro ở hai mùa gần nhất, gồm 119 triệu euro mùa 2011-2012, và 64 triệu euro mùa 2012-2013. Mức lỗ này vượt xa mức 45,5 triệu euro được UEFA quy định trong FFP.

Ngoài Man City và PSG - hai đội bị phạt nặng nhất, bảy đội vi phạm FFP còn lại gồm có ba CLB Nga Zenit St Petersburg, Rubin Kazan and Anzhi Makhachkala, ba CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray, Bursaspor, Trabzonspor và CLB Bulgaria Levski Sofia.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X