Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City ngược dòng ngoạn mục: Đường vào khung thành đâu chỉ còn một

Thứ Năm 21/02/2019 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City có thể sở hữu “Kế hoạch A” xịn nhất thế giới, vậy mà rồi họ đã phải tìm đường chiến thắng khác ở Gelsenkirchen. Nhưng đây là một nhận xét thực sự tích cực.

Trận đấu còn lại 5 phút, chơi thiếu người với 10 cầu thủ, bị dẫn trước 2-1, rất cần ghi bàn nhưng lại lo sợ có thể thua thêm. Manchester City đang đứng bên bờ vực thảm họa, hiểu rằng nếu bị loại ngay ở vòng 1/8 Champions League bởi một đối thủ như Schalke 04, đó sẽ là một trong những khoảng khắc đen tối nhất sự nghiệp cầm quân hiển vinh của Pep Guardiola.

Man City ngược dòng ngoạn mục Đường vào khung thành đâu chỉ còn một hình ảnh 2
Dư âm Man City 3-2 Schalke: Đường vào khung thành đâu chỉ còn một

Cơ mà liệu có nên thực sự ngạc nhiên quá không khi trông thấy các vị khách nước Anh lúng túng và bế tắc đến như vậy trong hiệp hai? Bởi vì hẳn đã có vài lần nhất định trong vòng ít tháng trở lại đây, họ cũng đã chơi tệ hại tương tự trong những trận đấu sân khách với ba điểm nằm trong tầm tay.

Thậm chí với một trình tự kịch bản được lặp lại gần như tuyệt đối: Sớm vươn lên dẫn trước. Bắt đầu manh nha suy nghĩ về một chiến thắng dễ dàng hơn tưởng tượng. Chủ quan, mất tập trung, thủng lưới hai bàn và thua ngược. Đó chính xác là những gì đã diễn ra ở Leicester hồi Giáng Sinh hay Newcastle mới ngay tháng trước.

Man City ngược dòng ngoạn mục Đường vào khung thành đâu chỉ còn một hình ảnh 2
Dư âm Man City 3-2 Schalke: Đường vào khung thành đâu chỉ còn một

Có cảm giác hạn chế của Man City trong mùa giải này là nếu mọi thứ không đi đúng hướng, họ cũng bất lực chịu trận luôn khi chẳng có phương án dự phòng nào thực sự hữu hiệu để ứng biến. Khi thuận buồm xuôi gió, nhà ĐKVĐ Premier League có thể làm nên màn trình diễn thăng hoa hoàn hảo như lúc họ hủy diệt Chelsea đến 6-0.

Tuy nhiên mỉa mai thay, cái thiếu sót của cả rừng sao Man City dường như chính là yếu tố ngôi sao, nói chính xác là khoảnh khắc đẳng cấp lên tiếng của cá nhân nào đó mỗi khi cả tập thể lâm cảnh gian khó. Năm ngoái, họ có Kevin De Bruyne giải quyết thế bế tắc bằng những cú sút xa trái phá hay những đường chuyền chết người xé toang hàng phòng ngự đối phương.

Năm nay, khi De Bruyne thường xuyên vắng mặt vì chấn thương đầu gối, “Kế hoạch A” hoặc chẳng gì cả. Sự hoàn hảo ám ảnh Guardiola bỗng chốc trở nên dễ đoán vô cùng. Thế nên nổi bật trong màn vượt ải vất vả ở Gelsenkirchen, đó là chiến thắng cho Man City kể cả khi “Kế hoạch A” đã bị phá sản. Chắc chắn rồi, họ cần một người hùng và còn ai hoàn hảo hơn chính một cố nhân của Schalke 04.

Man City ngược dòng ngoạn mục Đường vào khung thành đâu chỉ còn một hình ảnh 2
Dư âm Man City 3-2 Schalke: Đường vào khung thành đâu chỉ còn một

Leroy Sane chắc hẳn khát khao một suất đá chính trong lần trở lại nơi đã dung dưỡng và từng bước dõi theo sự trưởng thành của mình. Mặc dù vậy, ngôi sao người Đức đã phải nhẫn nại chờ đợi đến 13 phút cuối cùng để vào sân thay Sergio Aguero.

Vậy cũng là đủ rồi. Vỏn vẹn 7 phút hiện diện dưới mái nhà xưa, Sane khiến nó câm lặng hoàn toàn với một cú sút phạt hàng rào tuyệt đỉnh. Khoảng cách 24m chính giữa khung thành, trọng trách lẽ ra nên thuộc về De Bruyne nhưng tiền vệ người Bỉ vốn đang trải qua một buổi tối nhạt nhòa.

Thế là Sane và chỉ có thể là Sane. Tài năng 23 tuổi quét má trong chân trái, vẽ cầu vồng qua hàng rào hai sắc xanh, bóng bay căng và liệng đúng góc chết nóc lưới. Thủ môn Schalke 04 không thể làm được gì khác xuất sắc hơn nữa ngoài bay người làm nền. Đó chính xác là những gì Man City nghèo nàn và thiếu thốn xuyên suốt cả tiếng đồng hồ trước đó.

Sterling ghi ban quyet dinh cho Man City
Dư âm Man City 3-2 Schalke: Đường vào khung thành đâu chỉ còn một

Ghi bàn thắng có sức nặng cứu vãn cả chiến dịch Champions League của Man City nhưng một Leroy Sane lẫn lộn cảm xúc hiển nhiên không thể ăn mừng. Tuy nhiên, đồng đội Raheem Sterling của anh hay 8 cầu thủ Man City thì toàn quyền làm mọi thứ mình muốn với pha lập công ấn định tỷ số 3-2 và hoàn toàn màn lội ngược dòng đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Đối với một đội bóng ưa chuộng ma trận đan lát thêu hoa dệt gấm, đôi khi trông lằng nhằng và bế tắc, đó là một bàn thắng trực diện mang đến sự hứng khởi tươi mới le lói trong bầu không khí bùng nổ. Bóng được phát động từ Ederson và thẳng mạch đến rìa vạch 16m50, nơi Sterling khôn ngoan loại bỏ hậu vệ trái Schalke 04 trước khi một chạm đơn giản xâu kim thủ môn.

5 phut bung no cuoi tran giup Man City danh bai Schalke 3-2
Dư âm Man City 3-2 Schalke: Đường vào khung thành đâu chỉ còn một

Không phủ nhận chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn không đáng có trước Schalke 04, nhưng công bằng cho Man City thì nó đã lột tả sắc nét bản lĩnh vượt khó của họ. Phút 85, thua 1-2, 10 người, vậy mà cuối cùng nhà vua nước Anh vẫn có thể ra về với một tay chạm vào tấm vé tứ kết Champions League, với những phương án đa dạng và khác biệt hơn để tìm được vào khung thành đối phương.

Dư âm Schalke 2-3 Man City: Đã thắng, nhưng chớ kiêu!
Dư âm Schalke 2-3 Man City là hồi chuông cảnh tỉnh cho đoàn quân của Pep Guardiola. Họ đã giành chiến thắng và cầm chắc vé đi tiếp nhưng vẫn thể hiện một số...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X