Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City mất nốt Europa League: Nỗi tủi nhục nhất của người Anh

Thứ Tư 05/12/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đội bóng không thể thành công ngay ở Champions League chỉ sau 2 mùa giải tham dự. Thất bại ở đấu trường của những nhà vô địch luôn là điều dễ được tha thứ. Nhưng Man City thậm chí còn không cho chúng ta cơ hội để nói lời tha thứ.

Mancini có thể nói City thiếu kinh nghiệm. Nhưng cùng ở mùa bóng thứ hai tham dự, Dortmund, đối thủ cùng bảng với City, đã thi đấu như thể họ từng tham dự giải đấu này trong 10 năm liên tiếp. Chiến lược gia người Italia gần như không rút ra được bất kì kinh nghiệm nào sau những thất bại trong mùa giải trước. Những thay đổi liên tục về chiến thuật, sự thiếu ổn định về con người và khả năng đề kháng quá yếu khiến nhà vô địch Anh liên tục gặp phải những thất bại không đáng có.

Man City là nỗi nhục của người Anh
Man City là nỗi nhục của người Anh

Mancini có thể nói tiền là chưa đủ để mang về vinh quang. Nhưng ông cần nhìn vào những tấm gương của Malaga và PSG. Đội bóng Pháp chỉ cần chưa đầy 6 tháng kể từ cuộc lột xác thần thánh trong mùa Hè để giành một vé vào vòng knock-out. Malaga, còn ấn tượng hơn, vươn lên ngôi nhất bảng sau chiến thắng thuyết phục trước AC Milan. Trong nhóm nhà giàu mới nổi ở Champions League mùa này, City là đội có thành tích tệ hại nhất. Nên nhớ, Zenit còn giành được tới 7 điểm cùng một vé dự Europa League.

Mancini có thể đổ lỗi cho chiều sâu đội hình như ông đã từng nói suốt từ sau ngày kỳ chuyển nhượng Hè khép lại. Nhưng nếu một HLV sở hữu những Tevez, Aguero, Silva, Toure, Hart… cũng muốn nói về đội hình và lực lượng, có lẽ ông ta không xứng đáng ngồi trên ghế huấn luyện thêm một phút nào nữa.

Ngay cả khát vọng, thứ vũ khí từng giúp City làm nên lịch sử trước M.U ở mùa giải trước cũng biến mất. Trong một bảng đấu gồm toàn những thế lực đang trên đường tìm lại vinh quang quá khứ (lần gần nhất 1 đội bóng ở bảng D vô địch Champions League đã cách đây 1 thập kỷ), City lẽ ra phải có thấy được sức mạnh ý chí của đội bóng. Nhưng thật đáng thất vọng, tinh thần thi đấu mà đội đương kim vô địch Anh thể hiện là không thể chấp nhận được.

Họ không có được sự tiến bộ như những lời hứa hẹn của Mancini trong mùa Hè. Họ bị Real đè bẹp, bạc nhược trước Ajax và thất bại trước một Dortmund đã hết động lực. Man City thi đấu như không hề biết rằng mình là nhà vô địch nước Anh. Không có chút niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước nào được các học trò của Mancini thể hiện.

Lần cuối cùng trong lịch sử có một đội bóng Anh chơi tệ đến thế ở Champions League là Blackburn mùa giải 1995/1996. Nhưng nên nhớ, đội bóng của Mike Newell khi đó còn giành được nhiều hơn Man City 1 điểm và 1 chiến thắng.

Thảm bại của Man City chính là thất bại tồi tệ nhất của người Anh trong lịch sử Champions League. Đó thực sự là nỗi nhục của nền bóng đá đã 7/8 lần lọt Chung kết Cúp châu Âu trong những năm qua. Chưa đầy 6 tháng sau ngày Chelsea đăng quang ở Munich, bóng đá Anh có thể sẽ phải tạm biệt 2 đại diện ưu tú nhất của họ (đêm nay nhiều khả năng là Chelsea).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X