Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City lên đời tại Champions League

Thứ Hai 12/05/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tân vô địch Ngoại hạng Anh hứa hẹn được chơi ở những bảng đấu dễ thở kể từ Champions League mùa sau.

manchester city
 

Đi tới vòng loại trực tiếp Champions League mùa này giúp Man City tích lũy đủ điểm trên bảng xếp hạng của UEFA, vốn dựa trên thành tích 5 mùa gần nhất. Theo đó, đội chủ sân Etihad từ nhóm hạt giống số ba sẽ góp mặt ở nhóm hạt giống số hai. Một yếu tố nữa giúp Man City đạt được thành tích trên là hai đại gia bóng đá Italy, Milan và Inter không được dự Champions League mùa sau.

Đây là tin vui mới nhất dành cho Man City sau khi họ đoạt chức vô địch Premier League. Trong hai mùa giải gần đây, Man City luôn phải rơi vào "bảng tử thần" tại sân chơi châu Âu và đối mặt các đội bóng lớn như Real, Bayern và Dortmund. Nguyên nhân bởi họ bị đánh giá thấp theo hệ thống xếp hạng của UEFA. Xét trong các đội bóng Anh tham dự, Man City vẫn phải xếp sau Arsenal và Chelsea. Hai đội thành London vẫn giữ vị trí ở nhóm 8 đội hạt giống số một nhờ thành tích ổn định trong các mùa giải gần đây.

Khó khăn nhất sẽ giành cho Liverpool, đội xếp thứ hai Premier League mùa này. Đội bóng thành phố cảng trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu sau bốn năm vắng mặt và đang xếp thứ 32 theo hệ thống của UEFA. Điều này có thể khiến Liverpool rơi vào nhóm hạt giống số ba và có nguy cơ đối mặt Bayern, Juventus, Real, Barca, PSG hay Porto ở ngay vòng bảng Champions League.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X