Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Làm nên lịch sử để tiến xa hơn

Thứ Tư 06/11/2013 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 7-0 trước Norwich, Man City tiếp tục có “mưa bàn thắng” vào lưới CSKA Moscow để lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng 16 đội. Vậy lý do vì sao mùa giải này vòng đấu bảng Champions League lại thuận lợi đến thế với Citizens?

Trước hết, phải nói rằng Man City đang sở hữu lực lượng mạnh nhất nhì châu Âu. Ở mọi tuyến (trừ hàng phòng ngự), HLV Manuel Pellegrini tha hồ lựa chọn giữa hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới. Đến cả những ngôi sao hàng đầu tại các đội bóng lớn ở châu Âu như Steven Jovetic hay Jesus Navas, khi cập bến Etihad cũng đều phải chật vật để tìm chỗ đứng trong đội hình chính, thì đủ hiểu chiều sâu lực lượng của Man xanh “khủng” đến thế nào.

Pellegrini đã cùng Man City làm nên lịch sử
Pellegrini đã cùng Man City làm nên lịch sử

Tất nhiên, một đội bóng dù sở hữu những ngôi sao tốt nhất cũng sẽ không thể thành công nếu thiếu đi một “bộ óc” tương xứng trên ghế chỉ đạo. Lúc này, Man City đã có Manuel Pellegrini. Có thể cựu HLV Real Madrid chưa mang lại sự ổn định cần thiết cho Citizens tại giải đấu quốc nội, nhưng với Champions League, không thể phủ nhận kinh nghiệm và “cái duyên” của chiến lược gia người Chile. Ông từng rất thành công tại giải đấu này khi đưa Villarreal và Malaga lần lượt vào tới bán kết và tứ kết, chỉ với một lực lượng vừa phải.

Bên cạnh đó, việc nằm ở một bảng đấu tương đối dễ dàng cũng giúp cho đương kim á quân Premier League “dễ thở” hơn. Ngoài Bayern Munich, hai đại diện còn lại của bảng D là CSKA Moscow và Viktoria Plzen đều khá yếu, không có nhiều cơ hội gây bất ngờ. Đội bóng Nga là cái tên quen thuộc thường gặp ở Europa League, nhưng cũng chưa bao giờ được coi là ứng viên vô địch giải đấu hạng hai châu Âu, còn Plzen có lẽ chỉ dự Champions League cho… vui, hay để kiếm thêm chút ngân sách mà thôi.

Cùng bảng với Bayern cũng có thể coi là một may mắn với Man City. Nghe thì hơi mâu thuẫn, vì “Hùm xám” đang là nhà ĐKVĐ châu Âu, và đã đánh bại thầy trò Pellegrini tới 3-1 ngay tại Etihad. Nhưng quả thực, cũng nhờ Bayern thắng “sòn sòn” trước các đối thủ còn lại mà Citizens chẳng phải lo nguy cơ đánh mất ngôi nhì bảng. Thầy trò Pep Guardiola cho tới nay đã giành được 12 điểm tối đa sau 4 trận đã đấu.

Thực ra, với “núi tiền” các ông chủ Trung Đông đã đầu tư nhiều năm nay, Man City lẽ ra không được phép “lăn tăn” chuyện vượt qua vòng đấu bảng, mà đó phải là một nhiệm vụ bắt buộc. Roberto Mancini đã quá may mắn khi tại vị được tới 4 mùa giải, dù đã 2 lần “bật bãi” thất vọng tại vòng bảng giải đấu hàng đầu châu Âu các năm 2011/12 và 2012/13.

Cũng vì thế mà dù đã lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng 1/8, BLĐ Man City sẽ không bằng lòng chỉ với thành tích này. Họ đã đi vào lịch sử, nhưng sẽ chẳng vẻ vang gì nếu chỉ dừng lại ở đó. Tham vọng của các ông chủ Trung Đông vĩ đại hơn nhiều, và áp lực đặt lên vai Pellegrini vẫn chưa hề giảm bớt. Man City sẽ chỉ được công nhận là một đội bóng lớn tại Lục địa già, một khi họ gặt hái được những vinh quang nhất định tại đấu trường Champions League. Tất nhiên, vinh quang không nằm ở vòng 1/8.

Chẳng bàn tới khả năng vô địch làm gì khi Bayern vẫn còn quá mạnh, nhưng khi mà Malaga đã vào được tới tứ kết mùa trước, thì vì lý do gì một Man City mạnh hơn nhiều lại không thể mơ tiến sâu hơn?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X