Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại bị UEFA “sờ gáy” vì CĐV

Thứ Năm 22/10/2015 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cách phản đối luật Công bằng tài chính kém văn hóa của các Citizens khiến cơ quan bóng đá quyền lực nhất Châu Âu cảm thấy nóng mặt.

Manchester City tiếp tục trải qua một trận cầu kịch tính nữa ở Champions League khi lội ngược dòng đánh bại ĐKVĐ Europa League Sevilla 2-1, với bàn thắng quyết định của tân binh đắt giá Kevin De Bruyne ở phút cuối cùng. Chiến thắng quan trọng này giúp thiếu gia nước Anh có được 6 điểm/3 trận và dần đuổi kịp đội đầu bảng Juventus, đại diện Italia bất ngờ bị Mönchengladbach cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà.

Man City lai bi UEFA so gay vi CDV hinh anh
Niềm vui chiến thắng Sevilla không trọn vẹn cho Man City
khi nhóm CĐV nhà gây rắc rối

Dẫu vậy thì niềm vui của Man City rồi cũng không được trọn vẹn. Đầu đuôi câu chuyện xuất phát từ chính các CĐV nhà đến Etihad cổ vũ đêm qua. Khi bản nhạc Champions League quen thuộc vang lên trước trận Man City vs Sevilla, mọi Citizens đều thống nhất không hưởng ứng và thậm chí còn ra sức la ó, tạo nên một cảnh tượng khá khó coi thời điểm đó.

Nguyên nhân: Đây là cách mà NHM phản đối luật Công bằng tài chính được UEFA ban bố trong những năm gần đây, khiến Man City không còn được phép mua sắm mạnh tay trên TTCN nhằm tăng cường sức mạnh. Trong năm ngoái 2014, nửa xanh thành Manchester đã bị cho là vi phạm và thậm chí bị phạt đến gần 50 triệu bảng.

Ngoài ra, đây còn là động thái trả đũa UEFA của CĐV cho mùa giải năm ngoái khi Man City đến làm khách của CSKA Moscow. Đội bóng Nga vốn vướng vào những hành vi phân biệt chủng tộc và hậu quả phải thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả. Điều này đã khiến fan Man City rất bức xúc bởi nó đồng nghĩa cả họ cũng bị vạ lây không được tham gia cổ vũ, mặc dù vé máy bay và vé vào sân đều đã được đặt mua hết trước đó.

Hooligan phang nhau toi ben truoc them tran dau Man City vs Sevilla
Hooligan phang nhau tới bến trước thềm trận đấu Man City vs Sevilla

Tuy nhiên, không cần biết UEFA giải quyết đúng sai ra sao thì rõ ràng cách phản đối của các Citizens vẫn khá kém văn hóa và không thể chấp nhận được. “Con dại cái mang”, Man City chắc chắn phải chịu trách nhiệm với sự thiếu quản lý nhóm CĐV của mình. UEFA đã tiến hành điều tra và sẽ đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho Man Xanh vào ngày 19/11 tới đây.

Xung quanh trận đấu đêm qua thì đây cũng không phải cái “phốt” duy nhất mà NHM Man City tạo ra. Bên ngoài Etihad khoảng 3h chiều (trước trận gần 5 tiếng), một số holligan chủ nhà đã nồng nhiệt tiếp đón các vị khách Tây Ban Nha bằng... bàn ghế, chai lọ, sau khi chính họ là những người khi không đi cà khịa trước. Vụ ẩu đả giữa 2 bên đã khiến 1 fan Sevilla bị thương tích ở đầu. Nhiều khả năng sự việc cũng sẽ được UEFA xem xét và cộng dồn với án phạt nặng đang treo lơ lửng trên đầu Man City

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X