Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gục ngã trước Tottenham: Ăn 4 không dễ đâu, Pep!

Thứ Năm 11/04/2019 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bừng bừng khí thế bước vào giai đoạn quyết định mùa giải, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đã để lại 1 trận thua như tiệc mừng tân gia. Dưới đây là những dư âm Tottenham vs Man City tứ kết lượt đi cúp C1.
 

Khi giấc mơ chạm gặp phải thử thách lớn

 

Là đội bóng sở hữu phong độ khủng khiếp nhất trên toàn cõi châu Âu từ đầu mùa giải, Man City cũng là CLB duy nhất đến thời điểm này vẫn còn mục tiêu ăn 4. Thậm chí, điều này còn liên tục được nhắc đến từ miệng của chính HLV Pep Guardiola, thì đừng hỏi tại sao đội chủ sân Etihad – từ giới chủ, CĐV cho đến các cầu thủ đều đang rất mong chờ.
 
Chẳng mảy may đặt Tottenham vào mắt, Man City như thế nắm trong tay chiếc vé vào bán kết từ đầu. Mà đối với họ, có lẽ gặp đội bóng nào cũng thế cả thôi, bởi Man xanh đều tự tin vượt qua tất cả và giành chiến thắng từ nay cho đến cuối mùa. Thì thế mới ăn 4 được chứ!

Trước trận đấu, chẳng biết Kevin De Bruyne quá tự tin mà phát ngôn ra những lời coi thường đối thủ. Cầu thủ người Bỉ cho rằng, Tottenham có xây sân mới cũng thế cả thôi, chẳng có gì khác biệt. SVĐ có hiện đại đến mấy, trận đấu vẫn được quyết định bởi các cầu thủ trên sân. Mà Man City thì luôn cho rằng mình “to” hơn đối thủ.

Tottenham 1-0 Man City Aguero

Sergio Aguero sút hỏng phạt đền ngay những phút đầu trận


Chẳng thế mà sau trận đấu này, nửa xanh thành Manchester vẫn tỏ ra rất hài lòng vì kiểm soát hoàn toàn trận đấu (mỗi tội kết quả thì thuộc về Spurs). Pep Guardiola vui vẻ như lặp lại chiến tích huỷ diệt Schalke 7 bàn không gỡ, và cho rằng 100% Man City xứng đáng giành chiến thắng.
 
“Tôi không nghĩ toàn đội cần thay đổi điều gì trong trận đấu này, chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Có lẽ, trận lượt về sẽ hiệu quả hơn”
– chia sẻ của chiến lược gia người Tây Ban Nha.
 
Tất nhiên, chưa thể khẳng định Man City sẽ bị loại, nhưng thực tế là họ đã nhận thất bại trong lúc đang đỉnh cao phong độ, khi tâm lý toàn đội đang hưng phấn nhất. Và qua những phát biểu của từ thầy đến trò, chẳng biết đội chủ sân Etihad tự tin vẫn kiểm soát mọi thứ trong tay, hay đang ảo tưởng sức mạnh nữa.

Man City gục ngã trước Tottenham Ăn 4 không dễ đâu, Pep! hình ảnh 2

Pep Guardiola không nghĩ sẽ thất bại trước Spurs

 


Man City, coi chừng mất tất!

 

Thua 1 trận đấu với thừa nhận đã chơi rất tốt, đó quả thực là một thảm hoạ. Dường như Man City đang không hiểu rõ vấn đề của họ trong trận đấu này, và vẫn đinh ninh đổ thừa do may mắn. Đừng quên bên kia chiến tuyến, Gà trống mất ngôi sao sáng nhất Harry Kane sau chấn thương kinh dị, nhưng họ với tinh thần bị ảnh hưởng không nhỏ, cùng những xáo trộn về mặt chiến thuật vẫn giành được chiến thắng.
 
Theo cựu HLV Man City – Stuart Pearce, Tottenham còn lợi hại hơn sau khi Kane rời sân. Chân sút người Hàn Quốc Son Heung Min đã khai thác rất tốt khoảng trống nơi hàng thủ Man xanh nhờ tốc độ và khả năng di chuyển khôn ngoan, từ đó đem về bàn thắng duy nhất. Hay nói cách khác, Spurs rất linh hoạt về mặt chiến thuật, họ luôn có phương án dự phòng và đã đem lại sự hiệu quả.
 
Đó chính là sự khác biệt giữa Tottenham vs Man City trong trận đấu này. Nhìn sang Pep Guardiola, ông chỉ rút 2 ngôi sao gây thất vọng Riyad Mahrez và David Silva khỏi sân ở phút… 89. Tất nhiên, Sane và De Bruyne cũng khó làm nên chuyện trong vài phút ngắn ngủi còn lại, bởi Pep chỉ coi họ là canh bạc cầu may không hơn không kém.

Tottenham 1-0 Man City Son Heung Min

Tottenham hạ gục Man City dù chẳng cần Harry Kane


Chẳng thế mà trong 26 trận làm khách tại Champions League tính từ vòng knock-out, các đội bóng của Pep thua 10, hoà 10 và chỉ thắng được 6. Tự tin được chơi trên sân nhà ở lượt về, nhưng Man City đang bị áp lực của cú ăn 4 thần thánh đang đè nặng mà không hề hay biết. Trước mắt, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân củ Crystal Palace, một đối thủ khó chịu ở giải Ngoại hạng.
 
Và nếu tiếp tục tự tin thái quá, chưa biết chừng Man xanh sẽ ngã chổng vó trong cuộc đua Premier League với Liverpool – CLB vừa nhẹ nhàng hạ gục Porto 2-0, qua đó mất tất cả những mục tiêu quan trọng nhất.

Tottenham 1-0 Man City Pep

Dư âm Tottenham vs Man City: Bỏ C1 để ăn Premier League, coi chừng mất tất!

 

Tranh cãi nảy lửa xung quanh quả 11m ở trận Tottenham 1-0 Man City
Đã có những ý kiến trái chiều sau khi trọng tài Bjorn Kuipers xem lại công nghệ VAR và cho Man City hưởng quả đá phạt 11m trong trận đấu với Tottenham tại lượt...
Thua trắng mắt, Pep vẫn khẳng định Man City xứng đáng thắng 100%
HLV Pep Guardiola chia sẻ sau trận thua Tottenham với một sự không hài lòng, bởi ông cho rằng Man City mới là những người kiểm soát trận đấu.
Smalling thực sự không đùa, buông lời thách thức Messi trước đại chiến
Rốt cuộc, trung vệ M.U cũng biến lời nói dối của mình trở thành sự thực trước màn tiếp đón Barca. Cụ thể, Chris Smalling buông lời thách thức Messi vào đêm nay.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X