Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City giúp Real một tay trong kế hoạch loại bỏ ... Man Utd khỏi Champions League

Thứ Bảy 02/03/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị người hàng xóm đáng ghét qua mặt và sắp chiếm lại được ngôi Vương nước Anh trong mùa giải này, Man xanh đã quyết định "rửa hận" bằng cách đồng ý cho Real tập nhờ sân Etihad trước thềm cuộc đại chiến với Man Utd tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Mancini mượn tay Real để hạ Alex Ferguson
Mancini "mượn tay" Real để gieo sầu cho Alex Ferguson

Sau khi lần lượt Man City và nhà ĐKVĐ Chelsea phải chia tay Champions League ngay từ vòng bảng còn Arsenal thua Bayern Munich 1-3 ngay tại Emirates thì Man Utd chính thức trở thành "lá cờ đầu" của Premier League tại đấu trường châu Âu nhờ trận hoà oanh liệt 1-1 trên Bernabeu, qua đó nắm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, chắc chắn thầy trò Alex Ferguson sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi làm sao dám coi thường một Real Madrid hùng mạnh với dàn sao tinh nhuệ mà tiêu biểu là ... Cristiano Ronaldo, số 7 vĩ đại của Man Utd và nhà cầm quân Jose Mourinho vô cùng mưu mẹo, tài giỏi. Không những vậy, Los Blancos còn đang ngập tràn hưng phấn sau thắng lợi huy hoàng tại Nou Camp ở El Clasico phiên bản cúp Nhà vua. Bởi thế, sẽ chẳng có gì sốc trong trường hợp Real giành quyền đi tiếp bằng việc đả bại "Quỷ đỏ" ngay tại hang ổ hoặc hoà với tỷ số từ 2-2 trở lên.

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu định mệnh này, Real đã lên tiếng hỏi mượn sân Etihad của Man City để tập vài buổi và đại thiếu gia thành Manchester đồng ý ngay tắp lự. Ai cũng biết, theo lẽ thường, các đội khách sẽ được thoải mái trải nghiệm điều kiện sân bãi của đội chủ nhà trước trận song Mourinho rất lo ngại việc này sẽ tác động xấu đến mặt sân Old Trafford vốn không được hoàn hảo cho lắm. Do vậy, Real đành phải chấp nhận bỏ "ưu đãi" đó với mong muốn bảo vệ mặt sân hộ Man Utd. Thậm chí, sẽ chỉ một mình Jose Mourinho đi "thị sát" Old Trafford nhân dịp phải tham dự buổi họp báo bắt buộc trước trận đấu theo quy định của UEFA (sẽ diễn ra tại đây). Được biết, Man Utd chẳng mảy may bận tâm đến tấm thịnh tình mà ông láng giềng dành cho đối thủ sắp tới. Thay vào đó, đội bóng số 1 nước Anh khẳng định sẽ cố gắng cải thiện điều kiện sân bãi và đưa nó về tình trạng tốt nhất ngay sau cuộc tiếp đón Norwich vào tối nay.

Thật sự, hành động của Man City không khác gì "cõng rắn cắn gà nhà" và hoàn toàn đi ngược lại với tuyên bố đầy tình thân ái mà HLV Roberto Mancini đưa ra trước đó (muốn Man Utd lọt vào tứ kết nhằm bảo vệ danh dự của Premier League - PV). Song nếu đánh giá sự việc dựa trên mối thâm thù truyền kiếp giữa hai CLB cùng thuộc thành phố Manchester, chưa kể mùa này Man xanh lại bị Man đỏ lấn át sau một năm "lên đời" thì hoàn toàn có thể thông cảm cho vị vua đương đại của Premier League. Thêm vào đó, hẳn Man City cũng muốn thông qua sự "hợp tác" này để tăng cường mối quan hệ hữu hảo với Real Madrid cho những lợi ích về sau.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến đại chiến Man Utd - Real sắp tới, HLV Alex Ferguson đã hết lời khen ngợi Los Blancos về màn trình diễn đỉnh cao trước Barca tại bán kết cúp Nhà vua vừa qua (ông và trợ lý Mike Phelan đã có mặt ở Nou Camp theo dõi trận đấu nhằm do thám Real): "Tôi đã quá sốc trước những gì Real thể hiện. Họ đã thi đấu xuất sắc ngoài sức tưởng tượng và thể hiện trình độ phản công siêu việt dựa trên những cái tên như Ronaldo, Ozil, Di Maria. Không còn nghi ngờ gì, Real là đội chơi phản công hay nhất châu Âu hiện nay. Đó chính là điều mà chúng tôi phải dè chừng ở trận tới và Man Utd sẽ phải chuẩn bị mọi phương án chống phản công".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X