Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Gã khổng lồ chân đất sét

Thứ Sáu 05/10/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thần may mắn đã tặng cho Man City một nụ hôn, đính kèm thêm một Joe Hart xuất thần để cứu Man xanh thoát thua trước Dortmund trên sân nhà. Nhưng điều đó cơ bản chả có nghĩa lý gì. Vì Man City đã thua tan tác trong mắt NHM và giới chuyên môn mất rồi!

Gã khổng lồ chân đất sét

Thêm một màn trình diễn nữa tô đậm sự thật: Man City với tấm thân phượng hoàng, vẫn chỉ bước ra Champions League cùng trái tim chuột nhắt. Năm ngoái, sự kiện Man City chia tay sân chơi châu lục ngay từ vòng bảng được đón nhận bằng cái tặc lưỡi: Thôi thì vạn sự khởi đầu nan. Dẫu sao, đó mới là lần đầu tiên Man xanh biết đến cảm giác đứng trên sân cỏ nghe nhạc hiệu Champions League.

 

Mùa này, sau trận thua Real Madrid 2-3, đã lại có thêm vài cái tặc lưỡi: Thôi thì thua một đội bóng như Real Madrid cũng chẳng đáng xấu hổ. Nhưng cũng chính vì những cái tặc lưỡi như thế khiến cho thày trò Mancini thiếu đi dũng khí để đối mặt với thực tế: Sự hèn nhát là đức tính tối kỵ của một kẻ tay mơ đi chinh phục.

Để rồi rạng sáng qua, Roberto Mancini chỉ còn biết thốt lên mấy câu: “Rất nghèo nàn” (Very Poor) thay lời miêu tả màn trình diễn của các học trò trước Dortmund. Mancini có thể nguyền rủa thủ thành đối phương sao lại chơi hay đến thế. Ông cũng có thể trút toàn bộ trách nhiệm lên đầu tân binh Jack Rodwell, thậm chí đào bới lại chính sách chuyển nhượng sai lầm của Man xanh ở phiên chợ Hè vừa qua. Nhưng sẽ chẳng có lời bao biện nào giúp Mancini thoát khỏi quy kết: Rõ ràng, Man City đã thiếu hẳn đi sự cá tính tại sân chơi Champions League.

Lời tố cáo của những con số

Sẽ có rất nhiều NHM bất ngờ khi biết: Joe Hart đã phải đối diện với tổng cộng 22 cú sút trúng đích chỉ sau 2 trận đấu Champions League mùa này. Không có một hàng thủ nào trên sân chơi châu lục năm nay, kể cả của Nordsjaeland hay FC Cluj, tạo điều kiện cho đối phương sút trúng đích nhiều đến thế. Thống kê này liệu đã đủ để lột trần sự kém cỏi đến khó hiểu của hàng phòng ngự Man City hay chưa?

Tiếp đến là hàng công. Báo Anh thống kê, tại đấu trường Champions League (tính cả mùa trước), các chân sút Man xanh phải sút trung bình tới 8,1 lần mới ghi được một bàn thắng và 2,45 lần mới có một lần trái bóng tìm trúng đích đến. Hiệu suất này còn tệ hơn cả những CLB tầm trung như Dinamo Kiev, Zenit và thua rất xa so với những CLB đồng hương như Man United, Chelsea hay Arsenal.

Hiệu suất của hàng công Man City tại Champions League (8 trận)

Trong 8 trận Champions League đã qua kể từ ngày trở lại, Mancini chỉ 2 lần dám sử dụng đội hình gồm hai tiền đạo (gặp Napoli và Dortmund). 6 trận còn lại, có tới 4 trận Man xanh xuất quân với một đội hình thiên về phòng ngự, 2 trận còn lại xuất hiện thêm một tiền vệ công. Sự nhút nhát khiến Man City thường xuyên bị đối phương “dắt mũi”, và điều tệ hơn nữa là: Khi Mancini chủ động chuyển sang chơi đôi công, ông lại không cân bằng được phương trình phòng ngự-tấn công, khiến con đường tới khung thành Joe Hart bỗng thênh thang hơn gấp bội. “Rất nghèo nàn”, Mancini đã chọn đúng từ để nói về đoàn quân bạc nhược của mình. Nhưng không phải chỉ trong trận đấu với Dortmund rạng sáng qua, mà cả một chặng đường dài rồi.

---------------------------------------

Họ đã nói

- HLV Roberto Mancini (Man City): “Man City đã thi đấu tệ hại. Chúng tôi không xứng đáng có điểm trong trận đấu này. Dortmund là đội chơi hay hơn. Họ chiến thắng chúng tôi trong hầu hết các tình huống tranh chấp”.
- Thủ môn Joe Hart (Man City): “Man City đã hết thời gian để học rồi. Đã đến lúc chúng tôi nghiêm túc hướng đến những chiến thắng thực sự tại Champions League”.
- Hậu vệ Neven Subotic (Dortmund): “Chúng tôi quá thiếu may mắn. Bạn thấy đấy, Dortmund đã thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng lại tuột mất chiến thắng vào những phút cuối một cách đáng tiếc”.
- HLV Juergen Klopp (Dortmund): “Nhìn tổng thể chúng tôi chơi tốt hơn Man City. Aguero đã có vài cơ hội vào đầu trận và nếu anh ta thành công trận đấu có thể sẽ khác. Đây là một kết quả chấp nhận được với Dortmund”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Xem thêm
top-arrow
X