Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đón tin vui trước đại chiến Barca

Thứ Ba 18/02/2014 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại diện Ngoại hạng Anh chào đón sự trở lại của Fernandinho, người có thể góp phần quyết định kết quả trận lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm nay 18/2.

Fernandinho là tiền vệ phòng ngự số một của Man City mùa này. Nhưng trong ba trận gần nhất, ngôi sao người Brazil này không thể thi đấu vì chấn thương cơ. Đây là tổn thất nghiêm trọng khiến Man City, như một cỗ xe đang chạy ngon trớn, bỗng khựng lại ở Ngoại hạng Anh.

Vắng Fernandinho, Man City mất một chuyên gia thu hồi bóng, người có thể bịt kín các khoảng trống ở giữa sân, che chắn từ xa cho hàng phòng ngự. Hạn chế này thể hiện rõ khi Man City gãy hoàn toàn tuyến giữa trong trận thua Chelsea 0-1 ở vòng 26 - kết quả thi đấu khiến họ đứt mạch toàn thắng trên sân nhà Etihad từ đầu mùa.

Fernandinho đã tập luyện trở lại bình thường và sẵn sàng xung trận hôm nay.
Fernandinho đã tập luyện trở lại bình thường và sẵn sàng xung trận hôm nay.

Trận hòa Norwich 0-0 ở vòng đấu kế tiếp cho thấy khi không có Fernandinho bọc lót, Yaya Toure phải tham gia nhiều hơn vào khâu phòng ngự. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà vì thế không thể thoải mái băng lên tạo thành quả đấm thép từ giữa sân như mọi khi.

Những hạn chế đó được HLV Pellegrini khắc phục phần nào với việc xếp Javi Garcia đá ở vị trí của Fernandinho trong trận vòng năm Cup FA cuối tuần qua. Cầu thủ dự bị người Tây Ban Nha bất ngờ tỏa sáng và hỗ trợ rất hiệu quả cho Yaya Toure.

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Garcia chỉ là dự bị cho Fernandinho trong suốt thời gian tiền vệ người Brazil lành lặn. Cựu cầu thủ Benfica thiếu sự ổn định cần thiết để được niềm tin tuyệt đối nơi Pellegrini và xác lập chỗ đứng trong đội hình chính. Khả năng phát động tấn công của Garcia cũng không được đánh giá cao bằng Fernandinho. Sự trở lại kịp thời của Fernandinho trước trận cầu hôm nay vì thế có ý nghĩa rất lớn với Man City, khi họ phải đối phó với đội bóng có hàng tiền vệ hay bậc nhất thế giới.

"Cậu ấy có cơ hội và đã được đưa vào danh sách đăng ký thi đấu", HLV Pellegrini hôm qua xác nhận về khả năng ra sân của học trò cưng người Brazil. "Chúng ta hãy chờ xem đến thứ ba xem ai sẽ đá chính, nhưng Fernandinho đã vận động bình thường trở lại và không gặp bất kỳ vấn đề gì".

Trước Fernandinho, Man City cũng đã chào đón một trụ cột khác trở lại sau chấn thương là Samir Nasri. Tiền vệ công người Pháp vào sân thay người trong hiệp hai trận đấu Cup FA với Chelsea và phối hợp ăn ý với David Silva trong tình huống ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0. Không như Fernandinho và Nasri, hai trụ cột khác của Man City là trung vệ Nastasic và tiền đạo số một Aguero vẫn phải làm khán giả trên sân Etihad hôm nay vì chưa bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, trận thắng Chelsea cuối tuần qua cũng cho thấy Pellegrini đã có phương án thay thế hứa hẹn hiệu quả. Dưới hàng thủ, Demichelis đang phối hợp ăn ý với Kompany, trong khi trên tuyến đầu, Jovetic chơi rất hay ở vị trí tiền đạo lùi của Aguero và đang hưng phấn với bàn thắng mở tỷ số trước Chelsea.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X