Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đã thua vì đi sai ngay từ nước cờ đầu tiên

Thứ Năm 13/03/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu đáng khen của thầy trò HLV Manuel Pellegrini, nhưng họ vẫn có thể làm tốt hơn thế, nếu không quá cầu toàn.

Sự trở lại của Sergio Aguero là một tin vui, cực vui dành cho các CĐV của Man City trước thềm trận đại chiến này. Nhưng thực tế trận đấu đã chứng minh, anh là nỗi thất vọng lớn nhất của Man xanh, khi hoàn toàn biến mất trên hàng công của đội khách, để rồi phải rời sân sau hiệp thi đấu đầu tiên. Tiếc cũng có, mà trách cũng có, dành cho những quyết định của HLV Pellegrini, người đã phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu này.

manchester city
 

Ông đã sử dụng Aguero một cách thiếu hiệu quả. Tiền đạo người Argentina chưa bao giờ được đánh giá là một cầu thủ đá cắm xuất sắc. Trên thực tế, Aguero chỉ chơi hay khi phía trước anh là một những mẫu tiền đạo giống như Edin Dzeko hay Alvaro Negredo. Việc đưa Aguero lên vị trí cao nhất trên hàng công, cùng 3 tiền vệ trung tâm (Yaya Toure, Fernandinho và James Milner), vô tình đã khiến chân sút người Argentina bị cô lập giữa vòng vây các hậu vệ của Barca. Rõ ràng, tư duy chiến thuật của Aguero không được chuẩn bị cho tình thế này.

Việc Augero chỉ có vẻn vẹn 6 pha chạm bóng, không có bất kỳ cú sút nào và tỉ lệ chuyền chính xác chỉ 33% ở hiệp 1 đã nói lên tất cả. Man City đã chơi hay trong hiệp 1, nhờ vào sự cơ động của các tiền vệ, đặc biệt là Yaya Toure. Bóng bổng không thích hợp, và bóng sệt cũng không xong, việc Aguero bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hiệp là điều hoàn toàn hợp lý. Đáng ra, tiền đạo này cần phải được dùng theo một cách khác, hoặc ở một khoảng thời gian khác.

Sự cẩn trọng của Pellegrini là có thể hiểu được, bởi ông vẫn “sợ” Barca. Cẩn trọng tới mức, ông đã cất 2 tiền đạo thượng thặng lên băng ghế dự bị, trong khi Aguero chơi chật vật như thế. Ngay ở bước đi đầu tiên sai lầm này, Man City đã không thể áp đặt được thế trận lên Barca, và rồi phải thay đổi lối chơi, khi Dzeko vào sân. Rõ ràng là với sự có mặt của tiền đạo người Bosnia, Man City đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều trong những phút đầu hiệp 2.

Tình huống mà Dzeko chứng tỏ giá trị của mình diễn ra vào phút 51, khi anh có một pha lao vào đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, nhưng Victor Valdes cũng đã cho thấy đẳng cấp của mình. Quan trọng hơn, pha hãm thành đó khiến Man City chơi bùng nổ, và liên tiếp tạo ra những khoảnh khắc khiến các CĐV của Barca thót tim. Đáng ra, những lúc như vậy, đội khách cần một mũi khoan như Aguero, để khiến Barca trở nên rối bời hơn. Quá đáng tiếc!

Man City đã có một trận đấu không hề lép vế trước Barca, cho đến trước khi họ bị Messi tận dụng thành công sai lầm ở hàng thủ. Nhưng rõ ràng cách mà HLV Pellegrini sắp xếp đội hình cho Man xanh ở trận đấu này, là nhắm đến một cuộc “đại chiến” ở tuyến giữa, điều mà gần như Barca sẽ là kẻ thượng phong. Thứ mà Man City cần phải thể hiện là lối chơi biên thuần Anh. Jesus Navas và Gael Clichy đều là những người có khả năng tạo nên sự khác biệt ở hai cánh, nhưng Navas chỉ được đưa vào sân sau khi Barca có bàn mở tỉ số, và Clichy không được dùng một phút nào. Đó tiếp tục là một điều đáng tiếc nữa.

Dù đây là một "cái chết" được báo trước, song Man City vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, sau những gì họ đã thể hiện. Sự non kém về kinh nghiệm hoàn toàn có thể được phủ lấp trong tương lai, còn hiện tại họ cần khắc phục được những nhược điểm của mình, và HLV của họ “khắc phục” được tâm lý của chính ông.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X