Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đã đánh bại Bayern như thế nào?

Thứ Tư 11/12/2013 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Bayern và Man City đều đã sớm có vé đi tiếp nên cuộc tái đấu giữa họ rạng sáng nay không có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, chiến thắng của Man City rất đáng bàn bởi họ đã trở thành đội bóng đầu tiên quật ngã được Bayern ở mùa giải năm nay.

Ngay trước trận đấu này, HLV Pep Guardiola đã tuyên bố muốn tiếp tục kéo dài kỉ lục toàn thắng 10 trận ở Champions League của Bayern. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chứng tỏ điều đó khi tung vào sân đội hình xuất phát rất mạnh.

 

Bên phía Man City, HLV Manuel Pellegrini cũng hạ quyết tâm đánh bại Bayern để trả thù sau trận thua 1-3 ở trận lượt đi. Dù vậy, do sẽ có trận đấu quan trọng với Arsenal tại Premier League vào cuối tuần này, chiến lược gia người Chile đã thực hiện tới 7 sự thay đổi trong đội hình ra quân của Man City so với trận hòa 1-1 vừa qua với Southampton. Những ngôi sao như Sergio Aguero, Samir Nasri, Alvaro Negredo và Vincent Kompany đều được cho nghỉ. Những Edin Dzeko, Javi Garcia và Joleon Lescott được góp mặt trong đội hình xuất phát. Aleksandar Kolarov được trao băng thủ quân nhưng David Silva mới là sự thay đổi tạo ra khác biệt cho Man City ở trận đấu này.

Bayern đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi. Chỉ 12 phút sau khi bóng lăn, Thomas Mueller và Mario Goetze đã đưa đội chủ sân Allianz Arena vượt lên dẫn trước tới 2-0. Bị dẫn sâu và sớm trên sân của đội bóng chưa từng nếm mùi thất bại ở mùa giải năm nay, một kết quả ê chề đã được nhiều người nghĩ tới cho Man City. Thế nhưng, đội bóng thành Manchester đã bất ngờ lật ngược thế cờ với sự xuất sắc của Silva, người mới vừa trở lại sau thời gian dưỡng thương.

Ở trận đấu này, ngôi sao người Tây Ban Nha được xếp chơi ở vị trí hộ công trong nhóm 3 tiền vệ hỗ trợ cho Dzeko. Đây là sự điều chỉnh trong thay đổi của HLV Pellegrini từ sơ đồ 4-4-2 ở trận lượt đi với Bayern sang sơ đồ 4-2-3-1. Trong trận lượt đi, Silva không đá chính mà chỉ vào sân từ ghế dự bị. Nhưng ngay sau đó, chính cựu ngôi sao của Valencia là người kiến tạo giúp Negredo ghi bàn thắng danh dự cho Man City tại Etihad.

Và tại Allianz Arena rạng sáng nay, Silva tiếp tục là người truyền lửa giúp Man City ngược dòng đánh bại Bayern. Trước khi ghi bàn rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2 cho Man City, Silva đã có 21 lần chạm bóng, cao nhất trong số các cầu thủ của The Citizens (bằng với Fernandinho) và thực hiện 17 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 94,1%. Đây cũng là chỉ số hiệu quả nhất của các cầu thủ Man City tính đến thời điểm đó của trận đấu. Trong số những đường chuyền nói trên của Silva, có 9 lần tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện trên phần sân của Bayern và đạt tỉ lệ chính xác 100%. Đáng ngạc nhiên, thống kê cho thấy Silva luôn chuyền bóng thành công bên phần sân đối phương trong suốt 90 phút vừa qua tại Allianz Arena.

Ngoài khả năng chuyền bóng hiệu quả, Silva đã cho thấy sự di chuyển thông minh trên sân. Trước khi ghi bàn mở tỉ số, Silva đã khôn khéo lẻn ra phía sau Thiago Alcantara để băng vào đón cú đánh đầu của James Milner. Tuy sớm có được bàn rút ngắn tỉ số, Man City vẫn bị Bayern áp đảo trong hiệp 1, bằng chứng là đội chủ nhà đã thực hiện nhiều hơn đội khách 106 đường chuyền.

Nhưng có một tín hiệu tích cực, Man City đã thực hiện tổng cộng 205 đường chuyền, nhiều hơn 82 đường chuyền so với thành tích của chính họ trong trận thua Bayern ở lượt đi. Chính sự di chuyển linh hoạt với phạm vi rộng của Silva đã giúp Man City làm được điều đó. Trong hiệp 1, ngôi sao 27 tuổi này đã thực hiện 27 đường chuyền và 33 lần chạm bóng, cao nhất trong số các cầu thủ của Man City.

Sang đến hiệp 2, sự chính xác trong những đường chuyền của Silva vẫn được duy trì. Từ một đường mở bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp Man City được hưởng phạt đền khi James Milner bị Dante phạm lỗi trong vòng cấm. Bàn thắng thứ 3 của Man City cũng in dấu ấn của Silva. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã đoạt bóng trước Toni Kroos và Javi Martinez để chuyền bóng cho Jesus Navas trước khi cầu thủ này căng ngang cho Milner tung cú sút chéo góc hạ gục Neuer.

Bayern đã nhận ra Silva chính là mối hiểm họa lớn nhất của họ trên sân và bắt đầu tổ chức vây bắt “số 21” của Man City. Trong khoảng 20 phút trước khi Silva rời sân, có không dưới 2 lần các cầu thủ Bayern tắc bóng ác ý khiến HLV Pellegrini phải rút anh ra ở phút 72. Tính đến thời điểm đó, Silva đã di chuyển trên sân với tổng cự ly là 9.559m, có 40 đường chuyền, 54 lần chạm bóng và 26 lần chuyền bóng chính xác 100% trên phần sân của Bayern. Điều đó cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha chính là chìa khóa quan trọng giúp mở ra chiến thắng oanh liệt của Man City trước Bayern.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X