Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City & cuộc chơi ở Champions League: Thử vàng

Thứ Bảy 15/09/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League 2012-2013 sẽ khởi tranh vào ngày 18/9 tới và mọi sự chú ý sẽ dồn cả vào bảng D tử thần, nơi Real Madrid, Manchester City, Borussia Dortmund và Ajax sẽ tranh nhau hai tấm vé vào vòng 1/8. Thậm chí ngay ở lượt trận đầu tiên, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Real Madrid và Manchester City.

Cả hai đội đều là đương kim vô địch ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu lục, và có lẽ là cả thế giới, Primera Liga và Premier League, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ ngồi chung mâm ở châu Âu. Đơn giản vì trong lúc “chất lượng vàng” của Real Madrid đã được cấp giấy chứng nhận với chín ngôi vô địch Cúp C1/Champions League và thế giới, với danh hiệu Câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20, thì “chất lượng vàng” của Manchester City mới được thử qua “lửa” Premier League, dù đội bóng này từng đoạt Cúp UEFA vào năm 1970.

manchester city
 

Nói một cách khác, trong lúc mục tiêu của Real Madrid là tái chinh phục châu Âu thì nhiệm vụ của Manchester City là khám phá một vùng đất vẫn còn rất xa lạ với họ. Dĩ nhiên, “vàng” của Manchester City đã từng được đem đi thử ở Cúp C1/Champions League nhưng đều bị nung chảy một cách không thương tiếc: bị loại ngay ở vòng một mùa 1968-1969 và ở vòng bảng mùa trước.

Lần này, khi rơi vào bảng tử thần, liệu Manchester City có thể sống sót qua vòng bảng? So với mùa trước, mùa này đội bóng áo xanh có vẻ mạnh hơn qua sự xuất hiện của những tân binh như Maicon, Matija Nastasic, Javi Garcia, Scott Sinclair, Jack Rodwell và John Guidetti trong danh sách đăng ký thi đấu ở Champions League. Tuy nhiên, “tân binh” đáng chú ý nhất lại chính là… Carlos Tevez, tiền đạo chỉ thi đấu rất ít ở mùa trước vì mối bất hòa với huấn luyện viên Roberto Mancini. Giờ đây, mọi chuyện đã được giải quyết và Tevez, với phong độ đang ở đỉnh cao, lại trở thành chỗ dựa trên hàng công của Manchester City.

Hàng công như vậy là khá ổn, dù Mancini vẫn đang phải cầu mong cho Sergio Aguero và Mario Balotelli hoàn toàn khỏe mạnh trước giờ G. Vấn đề của đội chủ sân Etihad lại là hàng phòng ngự, nơi họ đã để thủng lưới liên tục trong những trận đấu đầu mùa ở Premier League. Đối mặt với Real Madrid mà phòng ngự theo kiểu đó thì chẳng khác gì tự sát. Chỉ hy vọng là Maicon và Nastasic sẽ giúp Mancini phần nào cải thiện được điểm yếu này.

“Lửa” Premier League vốn có sức nóng rất dữ dội nhưng vẫn chưa thể sánh được với “lửa” Champions League về độ nung chảy kim loại. Do vậy, khi “vàng” Manchester City đã không bị nung chảy ở Premier League thì không có nghĩa là điều tương tự sẽ diễn ra ở Champions League. Lò lửa Bernabeu sẽ là nơi đầu tiên ở châu Âu để cho Manchester City thử vàng của họ thêm một lần nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X