Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - CSKA Moscow: Trận chiến quyết định

Thứ Tư 23/10/2013 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đẳng cấp vượt trội của Bayern Munich lẫn sự thua kém mọi mặt của Viktoria Plzen khiến cuộc đua giành vé còn lại dự vòng 1/8 Champions League chỉ là chuyện riêng giữa Manchester City và CSKA Moscow...

Bayern Munich đang hướng đến thành tích toàn thắng sau loạt trận lượt đi vòng bảng Champions League khi chỉ phải tiếp đón Viktoria Plzen trên sân nhà Allianz Arena. Hiện tại Bayern Munich đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng trong khi Viktoria Plzen chưa có nổi 1 điểm và đứng đội sổ.

manchester city
 

Tương quan lực lượng giữa hai đội thì rõ ràng là quá chênh lệch, một bên là nhà ĐKVĐ Champions League còn một bên là đội bóng mới chỉ lần thứ 2 góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Không những vậy, trong 15 trận đấu gần nhất trên sân nhà Allianz Arena tại đấu trường châu Âu, “hùm xám xứ Bavaria” giành chiến thắng tới 13 lần cũng như đang bất bại 34 trận liên tiếp trên mọi mặt trận.

Trong quá khứ Bayern Munich và Viktoria Plzen từng một lần chạm trán tại đấu trường châu Âu đó là trận đấu tại vòng loại đầu tiên Winners Cup 1971-72. Bayern Munich giành chiến thắng với tổng tỉ số 7-1 sau hai lượt trận và một trong những cái tên từng góp mặt trong cả hai trận đấu này chính là Uli Hoeness, chủ tịch đội bóng hiện tại.

Về mặt lực lượng, Pep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của Jerome Boateng (treo giò) và Javi Martinez (chấn thương), tuy nhiên đây không phải là vấn đề đáng ngại bởi vì chiến lược gia người Tây Ban Nha còn có rất nhiều sự lựa chọn khác. Ở vị trí trung vệ, Dante đủ sức lấp đầy chỗ trống mà Boateng để tại, còn vị trí tiền vệ trụ của Martinez thì Philipp Lahm đang đảm nhiệm một cách hoàn hảo.

Mặc dù vòng bảng Champions League mới đi qua được 2 lượt trận tuy nhiên Bayern Munich với đẳng cấp vượt trội coi như đã nắm chắc một chiếc vé còn Viktoria Plzen thì chẳng khác nào “ngân hàng điểm” ở bảng D. Cũng chính vì vậy mà trận đấu còn lại giữa Manchester City và CSKA Moscow có thể xem là trận đấu quyết định cho chiếc vé vào vòng 1/8 còn lại.

So về tương quan lực lượng, rõ ràng Manchester City với một loạt hảo thủ vượt trội hơn hẳn CSKA Moscow. Tuy nhiên không ai dám chắc chắn Manchester City có thể vượt qua CSKA Moscow trong cuộc đua song mã trước mắt vì hai lý do. Thứ nhất, bản lĩnh của The Citizens vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn khi hai mùa giải liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng cũng như thất bại hết sức bạc nhược trước Bayern Munich ngay tại Etihad.

Thứ hai, CSKA Moscow là một đội bóng dạn dày kinh nghiệm và luôn được xem là “chú ngựa ô” tại đấu trường châu Âu. Nói về trận đấu trước mắt, thậm chí cơ hội chiến thắng của CSKA Moscow là rất lớn khi những chuyến hành quân đến Nga giữa mùa giá rét là nỗi ám ảnh với bất cứ ông lớn nào chứ đừng nói là một Manchester City luôn bị đánh giá là “yếu bóng vía”.

Không những vậy, The Citizens gặp một tổn thất lớn về mặt lực lượng khi thủ quân Vicent Kompany không thể góp mặt trong chuyến hành quân đến “xứ sở bạch dương” vì chấn thương đầu gối. Thiếu vắng trung vệ người Bỉ, chắc chắn hàng phòng ngự của Manchester City sẽ trở nên mong manh hơn rất nhiều.

Vào những thời điểm như bây giờ, cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất tại Etihad không phải là những siêu sao mà chính là tân HLV Manuel Pellegrini. Nói cách khác, đây chính là thời khắc để chiến lược gia người Chile khẳng định tài cầm quân. Trong quá khứ, Pellegrini từng dẫn dắt Villarreal vào tới bán kết hay Malaga vào tới tứ kết Champions League, và bây giờ Manchester City cần một chiến lược gia Pellegrini như vậy.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X