Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City có thể vào “bảng tử thần” tại Champions League

Chủ Nhật 27/05/2012 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nhà giàu Man City có thể sẽ phải đối diện với “bảng tử thần” năm thứ hai liên tiếp tại Champions League bất chấp đã đặt sẵn một chỗ tại giải đấu này mùa 12/13 sau khi đăng quang tại Premier League.

Man City sẽ không được xếp vào nhóm các đội hạt giống hàng đầu tại Champions League mùa 12/13. Nguyên nhân đến từ kết cục bị loại ngay ở vòng bảng mùa vừa qua và khiến đội bóng của Roberto Mancini không thể thăng tiến trên BXH UEFA.

Manchester City đã chinh phục thành công chức vô địch Premier League nhưng cũng chịu khoản lỗ kỷ lục
Nếu "số đen", nhà tân vô địch Premier League sẽ lại gặp khó ở ngay vòng bảng Champions League

Ở vòng bảng Champions League mùa 11/12, đội bóng vùng Eastlands đã rơi vào bảng đấu bị coi là “bảng tử thần” bao gồm Bayern, Napoli và Bayern. Kết thúc vòng bảng, Man City đã bị đẩy xuống chơi tại Europa League với vị trí thứ 3 dù kiếm được 10 điểm.

Và theo cách tính hệ số của UEFA sau khi Chelsea đánh bại Bayern ở trận CK cuối tuần trước, Man City bị xếp vào nhóm 2 trong cuộc bốc thăm chia bảng Champions League mùa 12/13 sẽ diễn ra vào tháng 8. Trong khi đó, Chelsea, Man Utd và Arsenal là các đội hạt giống thuộc nhóm 1.

Với kết quả này, The Citizens nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu tử thần, thậm chí còn chạm trán các đối thủ còn “khó nhằn” hơn nhiều năm ngoái với một đội bóng nhóm 1 có thể là Barcelona, Real, Bayern, AC Milan hoặc Porto, ngoài ra là ứng viên nặng ký thuộc nhóm 3 là Juventus và Dortmund, đội bóng xếp thứ 66 trong BXH hệ số UEFA và bị xếp vào nhóm 4.

Hệ thống xếp hạng của UEFA dựa trên thành tích của các CLB ở 5 mùa giải gần nhất, từ mùa 07/08 đến 11/12 và khiến cho các đội bóng VĐ giải quốc nội như Man City, Juventus và Dortmund phải đối diện với khó khăn vì vắng mặt tại đấu trường châu Âu gần như cả giai đoạn trên.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X