Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tìm đủ mọi cách, Man City vẫn bị cấm dự Champions League như thường

Thứ Tư 12/06/2019 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể bị cấm dự Champions League trong thời gian tới ngay cả khi đã đệ đơn kháng cáo những cáo buộc gian lận tài chính lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Manchester City đang bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) điều tra vì vi phạm luật công bằng tài chính. Ngay cả khi đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), họ vẫn có nguy cơ bị cấm dự Champions League như thường.

Trong vài tuần tới, kết quả những cuộc điều tra của UEFA sẽ được công bố. Khi đó, có khả năng Man City sẽ bị cấm tham dự Champions League trong một mùa nào đó.

Man City có thể bị cấm dự Champions League trong thời gian tới hình ảnh

Man City có thể bị cấm dự Champions League trong thời gian tới


Hồi tháng 3, UEFA xác nhận sẽ tiến hành điều tra những sai phạm của The Citizens trong thi hành luật công bằng tài chính mà họ đề ra. Tới tháng 5, Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB của cơ quan quyền lực nhất châu Âu đề xuất lệnh cấm Man City góp mặt Champions League trong 1 mùa.

Sau những khẳng định qua các kênh truyền thông rằng mình trong sạch, Man City quyết định gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Theo những người có trách nhiệm tại sân Etihad, quá trình điều tra của UEFA tiến hành thiếu khách quan, họ đặt câu hỏi về thẩm quyền pháp lý của cơ quan này trong vụ kiện.

Dù vậy, CAS hiện đã xác nhận với báo chí Anh rằng yêu cầu của Man City sẽ không ngăn được quá trình điều tra của UEFA. Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB của tổ chức quyền lực này vẫn được phép áp dụng các hình phạt nếu thấy xác đáng.

Mansour
Các ông chủ Man xanh chưa chứng minh được sự minh bạch về tài trợ

CAS đã thông báo vào tuần trước rằng họ đang sẽ nghiên cứu các văn bản đệ trình từ cả Man City lẫn UEFA. Các nhà điều tra của UEFA, do cựu Thủ tướng Bỉ Yves Leterme đứng đầu đang thăm dò những hoạt động mờ ám của các nhà lãnh đạo Nửa xanh thành Manchester.

Man City bị cáo buộc che giấu nguồn tài trợ từ các các chủ sở hữu của Tập đoàn Abu Dhabi United dưới vỏ bọc thu nhập có được từ các công ty có trụ sở tại vùng Vịnh. Đội chủ sân Etihad chưa chứng minh được mối quan hệ rành mạch giữa những nhà tài trợ với giới chóp bu của mình.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X