Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chết vì thánh địa Etihad “mất thiêng” ?

Thứ Năm 06/11/2014 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang khởi đầu mùa giải mới một cách tệ hại khi nhận 3 thất bại ở thánh địa Etihad, nơi mà mùa giải trước là “mồ chôn” các đối thủ.

Thánh địa Etihad đã mất thiêng

Man City là đội bóng có thành tích thi đấu rất tốt mỗi khi được chơi trên sân nhà Etihad. Ở mùa giải năm ngoái, “thiếu gia” thành Manchester khiến mọi đối thủ phải “khiếp vía” mỗi khi hành quân đến đây.

Mùa giải năm ngoái, chỉ tính riêng ở đấu trường Premier League, sau 19 trận được thi đấu trên sân nhà, Man City đã giành tới 17 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1. Hai đội bóng duy nhất khiến Man City rơi điểm là Chelsea và Sunderland.

Man City liên tục gục ngã trên sân nhà Etihad ở mùa giải năm nay

Chính thành tích thi đấu “cực tốt” trên sân nhà ở mùa vừa rồi đã giúp The Citizens vượt mặt Liverpool và Chelsea để lên ngôi vô địch dù khởi đầu mùa giải một cách chật vật.

Tuy nhiên, nỗi ám ảnh từ thánh địa Etihad, nơi Man City đã vùi dập những đối thủ một cách không thương tiếc đã mất thiêng ở mùa giải năm nay. Ở đấu trường Premier League, sau 5 trận được chơi trên sân nhà, Man Xanh đã đánh rơi điểm số bằng cả mùa trước (thua Stoke City và hòa Chelsea).

Nếu tính trên mọi đấu trường, “thiếu gia” thành Manchester đã thua tới 3 trận. Đó là thất bại 0-2 trước Newcastle ở vòng 4 Cúp liên đoàn Anh. Mới đây nhất là trận thua 1-2 trước CSKA Moskva ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Man City sẽ …chết ?

Sau những thất bại đáng xấu hổ trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình rất nhiều ngay tại Etihad, thầy trò Pellegrini đang tự bắn vào chân mình trong cuộc đua đến các danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, nhà đương kim vô địch đã bị Chelsea bỏ xa tới 6 điểm trên BXH ở đấu trường Premier League. Điều đáng nói là khoảng này được thiết lập khi mà giải đấu cao nhất nước Anh mới đi qua được 10 vòng đấu.

Trong khi đó, ở đấu trường Champions League, thành tích thi đấu tệ hại của Man City ngày càng đẩy họ xa rời tấm vé vào vòng 1/8. Sau trận thua CSKA Moskva sáng nay, đội chủ sân Etihad  đang xếp bét bảng E với 2 điểm sau 4 lượt trận.

Nếu muốn đi tiếp, Man City bắt buộc phải thắng 2 lượt đấu cuối trước Bayern và AS Roma. Ngay cả khi thầy trò Pellegrini giành chiến thắng ở cả hai lượt trận cuối, The Citizens vẫn chưa chắc suất đi tiếp vì phải phụ thuộc vào kết quả thi đấu của CSKA Moskva và AS Roma.

HLV Pellegrini đang bất lực trước thành tích thi đấu tệ hại của Man City

Với phong độ tệ hại trong thời gian qua không ai dám chắc Man City sẽ có điểm trước một Bayern hùng mạnh và một AS Roma lì lợm. Bởi vậy, sau trận thua CSKA Moskva nhiều người đã không ngại “mỉa mai” Man City khi nói họ là “đứa trẻ to xác” học mãi mà không khôn  ở đấu trường Champions League.

Những lời mỉa mai trên không phải là là hoàn toàn có cơ sở. Bởi vì, 3 mùa giải tham dự Champions League gần nhất, Man City đã 2 lần bị loại từ vòng bảng. Nếu bị loại nốt ở mùa giải năm nay, The Citizens sẽ nâng thành tích của mình lên con số 3.

Rõ ràng, với một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, đội hình có chiều sâu bậc nhất châu Âu, thành tích của Man City là không thể nào chấp nhận được. Do đó, nếu không sớm cải thiện được phong độ, đặc biệt là trên sân nhà trong thời gian tới, đừng nói là bị loại ở Champions League mà ngay cả việc bảo vệ thành công chức vô địch Champions League với “thiếu gia” thành Manchester cũng là điều quá xa xỉ./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X