Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cay đắng rời Champions League: Nhiều tiền để làm gì?

Chủ Nhật 21/04/2019 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City thất bại trong mục tiêu vào bán kết Champions League trước Tottenham, đội bóng đã không mua sắm cầu thủ trong hai mùa giải qua. Vậy tiền nhiều để làm gì với Pep Guardiola trong tình huống này?

 

Khi Pep đã thua ngay từ lượt đi

Như vậy giấc mộng ăn 4 của CLB Man City đã chính thức tan vỡ sau khi đội bóng này bị loại khỏi tứ kết Champions League bởi Tottenham, một đối thủ quá quen thuộc với họ tại giải NHA.

Đối đầu Spurs ở tứ kết, tưởng như đó sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Pep Guardiola giành vé đi tiếp, nhưng trong bóng đá, đâu phải cứ là đội mạnh hơn là sẽ chiến thắng.

Man City cay đắng rời Champions League Nhiều tiền để làm gì hình ảnh
Man City không thể vào bán kết Champions League dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tottenham

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi, thầy trò Pep đã tỏ ra rất nỗ lực ở trận lượt về. Khao khát đi tiếp đã biến cuộc đọ sức giữa Man City và Tottenham trở thành một bữa đại tiệc của bóng đá tấn công thực sự với quá nhiều tình huống tấn công hấp dẫn, kịch tính từ đầu đến cuối.

15 trong số đó trúng đích và 7 bàn thắng được ghi (Man City sút trong vòng cấm 14 lần, gấp đôi Tottenham), nhưng đó lại là một thảm hoạ với Man City, bởi cuối cùng thì họ vẫn là đội bóng thua cuộc do luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã. 

Cái sai của Man City ở trận này là họ quá thận trọng tại lượt đi khi không chủ động tấn công trước Tottenham. Họ chủ trương không thua thay vì đặt mục tiêu có bàn thắng sân khách để chiếm lợi thế. 

Cũng vì điều này mà Pep đã để cho trụ cột Bernardo Silva nghỉ ở trận đấu đó và khi bị dẫn bàn, phải đến phút 89 nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới tung De Bruyne và Sane vào sân nhưng đã quá muộn để lật ngược tình thế.

Đến trận lượt về, khi Man City đã làm chủ cuộc chơi và dẫn trước 4-2, HLV Guardiola lại có quyết định quá cầu toàn khi tung Fernandinho vào thay David Silva với ý đồ rõ ràng là ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà, thay vì nghĩ đến việc tiếp tục dồn lên tấn công. 

Pep chia se ve viec Man City khong the vao ban ket C1 mua nay
Pep thực sự đã sai trong việc đối phó với Tottenham

Và đây tiếp tục là một quyết định sai lầm bởi nếu tiếp tục tấn công, có lẽ Pep đã cầm chắc tấm vé đi tiếp. Hàng phòng ngự của Tottenham chơi không phải xuất sắc trong trận đấu rạng sáng ngày hôm qua. 

Họ mất Sissoko từ sớm vì chấn thương và Dele Alli đã phải lùi về đá ở khu giữa sân để tham gia phòng ngự. Nếu khi đó, nếu Man City tiếp tục gia tăng sức ép sau khi có bàn thắng thứ tư, thay vì thi đấu thận trọng thì mọi thứ hoàn toàn có thể đã khác. 

Có thể việc đã thất bại ở hai mùa Champions League gần nhất khiến Guardiola trở nên toan tính hơn, thận trọng hơn để tính tới một phương án an toàn nhưng cuối cùng chính điều đó đã làm hại ông và đội bóng của ông khi để mất tấm vé bán kết vào tay đối thủ.
 

Khi tiền vẫn chưa là tất cả

Như vậy là thêm một lần nữa, Man City không thể đặt chân đến bán kết Champions League dù đã vung phí cả trăm triệu bảng để đầu tư mua sắm trong những năm qua. 

Thất bại này không nói nên Man City yếu hơn Tottenham nhưng có lẽ những thất bại tại Champions League trong những năm qua đã khiến Guardiola trở nên thận trọng hơn, để rồi cuối cùng, chính điều đó đã làm hại ông cùng đội bóng của ông.

HLV Pep Guardiola
Dù cố thay đổi nhưng Man City của Pep Guardiola vẫn non kinh nghiệm ở Champions League

8 năm thất bại trong việc chinh phục chiếc cúp bạc châu lục cùng Bayern Munich và Man City, đó thực sự là một quãng thời gian rất dài với Pep Guardiola. Ông có đủ mọi thứ để làm điều đó nhưng cuối cùng vận may dường như vẫn chưa mỉm cười với nhà cầm quân sinh năm 1971.

Kể từ khi HLV Pep Guardiola đến Etihad làm việc, ban lãnh đạo Man City đã chi 565,3 triệu bảng cho công tác chuyển nhượng (số liệu transfermarkt) với hy vọng xưng bá trời Âu, nhưng sau 3 mùa giải nó vẫn chỉ là giấc mơ xa vời với thiếu gia thành Manchester.

Đau đớn thay là dàn sau bạc tỉ đó của Pep lại gục ngã trước một Tottenham 'què quặt' vì chấn thương và đã không mua bất cứ cầu thủ nào ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất vì phải để tiền trả nợ xây sân vận động mới.

Câu chuyện của Man City cũng giống như PSG, hay cả Chelsea trước năm 2012. Đó đều là những CLB giàu có, chi tiêu mạnh tay để mua được nhiều cầu thủ giỏi và được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên tài ba, nhưng ra sân chơi Champions League, họ vẫn chỉ là những gã học việc do thiếu kinh nghiệm và cả chút quái trong thi đấu.

Và rõ ràng nhiều tiền chẳng để làm gì trong trường hợp này khi Man City đã không mua được sự tự tin và bản lĩnh vượt qua nỗi sợ hãi, để lần đầu tiên xưng vương ở đấu trường châu lục.

Man City 4-3 Tottenham: Điên cuồng, kịch tính và hấp dẫn nhất lịch sử
Trận tứ kết lượt về trên SVĐ Etihad xứng đáng là màn so tài hay bậc nhất từ trước đến nay. Dư âm Man City vs Tottenham đã đọng lại trong tâm trí người hâm mộ...
3 lý do khiến Man City bị Spurs loại cay đắng ở C1
Màn tranh tài giữa Man City và Spurs tại Etihad đêm qua đã đưa người xem đi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Kẻ chiến thắng chung cuộc Tottenham hoàn toàn...
Man City và Tottenham tạo nên phim ‘bom tấn’: Sự màu nhiệm của bóng đá…
Một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính không kém gì một bộ phim ‘bom tấn’ mới diễn ra trên sân Etihad. Dư âm Man City 4-3 Tottenham chỉ ra phép màu của bóng...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X