Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Cẩn thận kẻo lại chết yểu như Arsenal

Thứ Tư 05/11/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã đánh rơi chiến thắng chỉ trong 30 phút cuối cùng trong trận đấu với Anderlecht và đó có thể sẽ là bài học xương máu cho Manchester City trong cuộc tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà đêm nay.

Đêm qua một kịch bản khó tin đã xảy ra trên sân Emirates khi Arsenal tiếp đón Anderlecht trong khuôn khổ Champions League. Vào trận với quyết tâm giành trọn 3 điểm để sớm giành vé đi tiếp vào vòng sau, Arsenal đã có 3 bàn thắng liên tiếp vào lưới đội khách trong 60 phút đầu tiên. Thế nhưng Anderlecht chỉ cần 30 phút còn lại, có nghĩa là một nửa thời gian của Arsenal để san bằng những gì mà Pháo thủ đã làm được trước đó. Sau trận đấu đã có rất nhiều những sự chỉ trích nhắm vào thầy trò HLV Arsene Wenger vì để tuột mất chiến thắng trong những phút cuối cùng và trong khi Giáo sư vẫn còn đang bận trả lời những câu hỏi của báo chí, Manuel Pellegrini cũng bắt đầu cảm nhận thấy áp lực trên vai mình.

arsenal
 

Manchester City cũng sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà, nhiệm vụ của họ cũng là giành chiến thắng và tình cảnh lúc này của các nhà ĐKVĐ Premier League còn bi đát hơn Arsenal nhiều. Nếu như không giành được 3 điểm, Man City có thể sẽ không có nổi quyền tự quyết trong tay bởi hiện giờ họ cũng chỉ có 2 điểm sau 3 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 3. Trên lý thuyết, CSKA là một đối thủ dưới cơ so với The Citizens, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là thầy trò HLV Pellegrini có thể an tâm đút túi 3 điểm. Hàng thủ của Man City đang bộc lộ quá nhiều sơ hở và không ít lần khiến họ mất điểm cực kỳ đáng tiếc.

Người ta nói nhiều về việc trận hoà của Arsenal đêm qua nhưng trước đó 2 tuần, Man City cũng đã mất điểm đầy tiếc nuối trước chính đối thủ CSKA Moscow trên đất Nga. Thi đấu cực tốt trong hiệp 1 nhưng Man City cũng để đối thủ gỡ lại 2 bàn trong hiệp 2 và bàn gỡ hoà của CSKA tới đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu. Một kịch bản trùng hợp đến kỳ lạ với Arsenal, nhưng liệu đó có phải là sự ngẫu nhiên? Không hề.

Arsenal đã thất bại bởi 2 lý do: các cầu thủ thiếu kinh nghiệm và HLV thiếu bản lĩnh. Bộ tứ vệ của Pháo thủ ra sân trong trận đấu vừa qua có 3 cầu thủ còn rất ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là Kierran Gibbs, Calum Chambers và Nacho Monreal. Tình thế bắt buộc đã khiến HLV Wenger buộc phải sử dụng những con người không phải là tốt nhất của mình, nhưng cũng không phải vì thế mà ông có thể hoàn toàn phủi tay cho trách nhiệm của mình. Trong 30 phút cuối trận, HLV Wenger bất lực nhìn Anderlecht phá nát hàng thủ của Arsenal mà không thể đưa ra được một quyết định nào hợp lý. Việc thay Podolski và Rosicky vào sân thật sự là những ý nghĩ khó hiểu của Wenger bởi lẽ đây là những cầu thủ tấn công đơn thuần và họ cũng quá già để có thể chạy từ tuyến trên về hỗ trợ phòng ngự, khiến hàng thủ của Arsenal đã lúng túng lại thiếu người hỗ trợ. Thật ra các hậu vệ đội chủ nhà đã chơi mất tập trung từ đầu trận và chính HLV Wenger cũng đã thừa nhận điều đó, chẳng qua khi bị gỡ bàn đầu tiên và Anderlecht gia tăng sức ép, sự non kinh nghiệm và yếu bóng vía của các cầu thủ Arsenal mới được bộc lộ rõ nhất.

Giờ đây Man City đang đứng trước một bài toán tương tự như Arsenal khi tiếp đón CSKA trên sân nhà. Giống như Anderlecht, CSKA không phải là đội bóng quá mạnh nhưng là “khách quen” của Champions League trong nhiều năm nay, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của họ hơn hẳn Man City một bậc. Chính bởi thế HLV Pellegrini sẽ cần một cái đầu thật tỉnh táo để đảm bảo Man City sẽ không mắc phải sai lầm giống như ở trận lượt đi. Hàng thủ Man City đã mắc quá nhiều sai lầm trong những trận đấu gần đây dẫn tới việc trắng tay trước West Ham và Newcastle, những đội bóng có sở trường phản công nhanh giống như CSKA Moscow. Trận thắng Man United tuy vẫn còn lỗi nhưng ít ra hàng thủ của Man City cũng đã chơi tiến bộ hơn và đó có thể là những gợi ý cho Pellegrini trong trận đấu lần này.

Man City da danh roi chien thang mot cach cuc ky dang tiec
 

Demichelis đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ kèm cặp Van Persie trong trận đấu với MU và kinh nghiệm của cầu thủ này nên được HLV Pellegrini tận dụng triệt để trong những trận cầu khó khăn tại Champions League, cũng giống như việc Kolo Toure đã chơi khá tốt trong trận gặp Real đêm qua khi được HLV Brendan Rodgers trao cơ hội. Stephan Jovetic cũng là một sự thay đổi đáng chú ý và nên được cân nhắc sử dụng trong trận đấu tới. Tiền đạo người Montenegro đã thi đấu cực kỳ năng nổ và góp phần vào lối đá áp sát của Man xanh ngay bên phần sân MU, giảm đáng kể sức ép bên phần sân nhà. Nhưng điều quan trọng nhất đó là Man City cần thi đấu như một khối thống nhất từ trên xuống dưới. Việc chấp nhận thi đấu 4-4-2 có nghĩa là Man City cần duy trì được lối đá kiểm soát bóng và áp đặt thế trận, các cầu thủ cần chơi gần lại với nhau hơn, giống như những gì Real Madrid hay Atletico Madrid đã áp dụng đêm qua. Hàng công của The Citizens đã thi đấu rất hay trong trận đấu với MU nhưng họ quá thiếu kết dính với hàng thủ, và đó cũng là lý do Man City dễ dàng thua trận trước những đội bóng đá phản công.

Cuối cùng, một điều Man City cần phải cải thiện nhất đó là tâm lý thi đấu. Họ vẫn còn những trụ cột đã từng chinh chiến cho đội bóng trong 2 mùa Champions League gần đây nhất như Joe Hart, Kompany, Yaya Toure hay Aguero. Họ đều đã trải qua rất nhiều những thất bại với thành tích tốt nhất là vào đến vòng 16 đội. Hay đến HLV Pellegrini cũng đã từng trải qua quá nhiều những kỷ niệm cay đắng tại cúp C1 với Malaga và Villareal trong quá khứ. Giờ là lúc tất cả những con người đó phải rút ra được những kinh nghiệm xương máu cho trận đấu sắp tới tại Eithad nếu không muốn mãi chỉ là một đội bóng khôn nhà dại chợ ở Champions League.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X