Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần làm gì để hạ sát Real Madrid?

Thứ Ba 20/11/2012 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Mancini của Man City sẽ phải thắng tại chính sân nhà Etihad của mình trước Real Madrid nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp hành trình Champions League 2012/13. Câu hỏi là chủ nhà cần làm gì để chiến thắng trước một Real Madrid đang bất bại 6 trận liền? Có 4 câu trả lời:

1. Xóa đi ký ức của Joe Hart giữa tuần qua

Roberto Mancini thừa nhận với tờ Telegraph rằng ông luôn tin tưởng vào Joe Hart, nhưng sẽ thẳng tay khai trừ anh nếu như những lỗi lầm cứ tiếp diễn. Mọi thứ bắt đầu dấy lên kể từ sau trận thua tan tát 2-4 của tuyển Anh trước Thụy Điển giữa tuần trước, trận đấu mà thủ thành của Man City đã hoàn toàn bị sát thủ Ibra “hành hạ” đến 4 lần.

Man City sẽ phải thắng nếu muốn đi tiếp Champions League
Man City sẽ phải thắng nếu muốn đi tiếp Champions League

Man City cần một Joe Hart của quá khứ với 2 lần liên tiếp giành giải Găng tay Vàng, một Hart khiến người hâm mộ nửa xanh thành Manchester an tâm và không sống trong sợ hãi, một Hart của màn trình diễn xuất sắc trước Borussia Dortmund hồi tháng 10 vừa qua.

Trận đấu nhàn hạ trước Aston Villa vừa qua tại EPL sẽ là chưa đủ để kiểm chứng sự trở lại của Hart, nhưng trên thực tế, thủ thành 25 tuổi này đã có một pha cứu thua ngoạn mục ngăn chặn người đồng đội Kompany ghi bàn đốt lưới nhà.

2. Biến hóa và tấn công tốc độ

Man City có thừa khả năng để triển khai một thế trận linh hoạt, với những đường nét tấn công tốc độ, biến hóa trước bất kỳ đội bóng nào, tất nhiên là cả những đội xuất sắc nhất. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Mancini đôi khi lại chọn cách giảm nhịp độ trận đấu một cách thái quá nhằm duy trì ưu thế kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương hoặc nhằm duy trì thể lực không cần thiết cho các học trò.

Trận đấu trước Real Madrid là một mất một còn, và cảnh tượng về một “Kền kền trắng” hoảng loạn trong hiệp 1 trước lối đá biến hóa và đầy tốc độ của Dortmund dưới sự chỉ huy của Marco Reus và Mario Goetze chính là bài học để Mancini quyết đoán hơn trong chiến thuật của mình.

Man City có những cầu thủ có thể hiện thực hóa cảnh tượng nói trên trước Real, đó là những Nasri, Silva hay Aguero. Vì vậy, Mancini không được phép ngần ngại để các học trò của mình tiến về trước như vũ bão và gây ra sự hỗn loạn trên phần sân Real. Trận đấu trước Aston Villa là quá dễ thở cho hàng tiền vệ Man City khi các học trò của Mancini không cần phải vận động và hao tổn sức lực quá nhiều. Điều này có nghĩa là họ đã sẵn sàng và hoàn toàn sung sức để đốt cháy các muối cơ trước đội chủ sân Bernabeu.

3. Hãy để Edin Dzeko trên ghế dự bị

Theo những số liệu được trang web thống kê – phân tích uy tín Whoscored ghi nhận khi tiến hành so sánh màn trình diễn của tiền đạo Edin Dzeko giữa một bên là xuất phát từ đầu và một bên là xuất phát từ băng ghế dự bị, kết quả rất kinh ngạc. Khi ra sân từ ghế dự bị, tuyển thủ Bosnia-Herzegovina này đã có đến 5 lần nổ súng nếu so với chỉ 1 lần khi có mặt trong đội hình xuất phát.

Ảnh hưởng của Dzeko ở mùa giải này trên hàng công là không thể chối từ, những đóng góp của anh là vô cùng quan trọng với Man City. Trong trận lượt đi với Real tại Bernabeu tháng trước, chẳng phải Dzeko cũng đã ghi bàn vào lưới Casillas khi vào sân từ ghế dự bị đấy sao? (dù cuối cùng Man City thất thủ 2-3 trước Real) Vì thế, có cơ sở để tin tưởng vào Dzeko theo cách “để dành” anh trên băng ghế dự bị.

4. Chỉ cần khóa Cristiano Ronaldo

Điều này chẳng có gì để lấy làm buồn cười cả. Levante của cách đây gần 2 tuần đã tìm ra cách hóa giải mũi nhọn của Real Madrid (thậm chí là khiến Ronaldo phải đổ máu và dù Ronaldo cũng đã ghi bàn). Nhưng dĩ nhiên Man City không được khuyến khích sẽ đối xử với Ronaldo theo cách mà Sergio Ballesteros và các đồng đội của anh ta tại Levante đã tiến hành.

Tiền đạo người BĐN đã hoàn toàn im tiếng 3 trong 4 trận gần đây của Real, một dấu hiệu hiếm hoi và thất thường của Ronaldo trong màu áo Real Madrid những mùa giải qua. Giờ đây, Man City cần tiếp tục khiến cơn hạn của Ronaldo kéo dài thành 4 trên 5 trận nếu như đội chủ nhà muốn giành chiến thắng và như đã nói, là nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X