Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần làm gì để gây bất ngờ trên sân PSG?

Thứ Tư 06/04/2016 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - The Citizens sẽ hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử với tư thế của một đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, với tiềm lực không phải dạng vừa, đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ngay trên đất Pháp nếu có thể thực hiện được những điều dưới đây.

Ngăn chặn Zlatan!
Ibrahimovic
Ibrahimovic ghi bàn trong cả hai lượt trận gặp Chelsea

Tiền đạo người Thụy Điển đã khởi động khá kỹ trước trận đấu này với một cú hat-trick vào lưới Nice cuối tuần trước. Cách đó không lâu, Ibra cũng ghi được tới bốn bàn vào lưới đội bóng nhỏ bé Troyes mang về danh hiệu vô địch Ligue 1 thứ tư liên tiếp cho gã nhà giàu nước Pháp.

Những thống kê về Zlatan ở mùa giải năm nay là rất ấn tượng. Anh ghi được 40 bàn sau 43 trận đấu, ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Từ đầu năm 2016, số lần hiện tên trên bảng tỉ số của Ibra là 17 lần. Edinson Cavani là cầu thủ duy nhất của PSG có thể ghi bàn đạt cột mốc hai con số. Người xếp thứ ba trong danh sách những tay dội bom xuất sắc nhất của Paris Saint-Germain mùa này là Angel di Maria với tổng cộng 9 lần lập công.

Những con số thống kê thực ra chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, những con số này quá chênh lệch cũng là có lý do. Zlatan Ibrahimovic thực sự đang là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công PSG vào thời điểm này. Nếu cô lập được tiền đạo người Thụy Điển, coi như đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ mất đi một nửa sức mạnh tấn công. Dẫu vậy, để làm được điều này cũng không phải là điều đơn giản. Ibra không còn chơi bóng theo kiểu tiền đạo cắm thông thường mà đã lùi sâu tham gia vào quá trình triển khai bóng.

Xu hướng di chuyển rộng này của Ibra khiến các cầu thủ phòng ngự đối phương đôi khi gặp phải những bối rối trong việc lựa chọn người để kèm cặp. Dẫu sao, đây cũng là cơ hội tốt để bộ đôi trung vệ trị giá 72 triệu bảng của Man City là Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi chứng tỏ giá trị. HLV Pellegrini buộc phải tìm cách vô hiệu hóa Zlatan Ibrahimovic. Nếu không, The Citizens chắc chắn sẽ phải chịu chung kết cục với Chelsea, đội bóng đã thúc thủ trước PSG ở vòng 1/8.
PSG vs Man City (01h45 ngày 07/04): Đánh sập giấc mơ
Sau khi hạ Chelsea, PSG đã đụng độ Man City tại vòng tứ kết Champions League 2015/16. Trận PSG vs Man City ở lượt đi vòng tứ kết, với lợi thế sân nhà đội bóng...

Khoan thẳng vào vị trí của David Luiz
David Luiz vs Diego Costa
David Luiz không thể kèm cặp tốt Diego Costa

David Luiz đã có hai năm rưỡi thi đấu không quá xuất sắc tại Chelsea. Mặc dù cũng có những lúc thăng hoa nhưng nhìn chung phong độ của cầu thủ người Brazil là tương đối thất thường. Vì thế, làm cách nào mà Jose Mourinho thuyết phục được đội bóng nước Pháp bỏ ra cái giá trên trời 50 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này, cho đến nay vẫn là một điều khó giải thích.

Kể từ sau khi chuyển đến thi đấu tại sân Công viên các Hoàng tử, David Luiz mãi vẫn chưa thể tìm ra được công thức mang tới sự ổn định. Ở hai lượt trận gặp Chelsea vừa qua, David Luiz chính là điểm yếu mà đội bóng thành London nhắm đến. Nhờ chiến thuật đúng đắn này, Chelsea đã có được bàn thắng trên đất PSG của John Obi Mikel với lỗi lớn thuộc về Luiz. Diego Costa cũng có không ít cơ hội ghi bàn trong trận lượt đi nhờ những tình huống bỏ rơi người bạn đồng hương đầy tinh quái. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Kevin Trapp mới giúp cho PSG thoát khỏi những bàn thua từ các sai lầm tai hại của Luiz.

Trung vệ 28 tuổi rõ ràng là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Paris Saint-Germain. Và Sergio Aguero có thừa tốc độ và sự tinh quái để khiến đội bóng nước Pháp phải trả giá với điểm yếu này. Aguero từng ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận bán kết FA Cup năm 2013 với một sai lầm tệ hại của Luiz. Và hình ảnh đó có thể sẽ được tái hiện ở trận đại chiến PSG vs Man City sắp tới.

Hủy diệt tuyến tiền vệ của PSG
verratti and pastore
Verratti và Pastore nhiều khả năng vắng mặt ở trận đại chiến với Man City

Trước khi trận đấu diễn ra, Paris Saint-Germain đã bị bão chấn thương quét sạch những tiền vệ chất lượng nhất. Marco Verratti, Javier Pastore và Angel di Maria đều đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu bộ ba này vắng mặt thì khó có cơ hội nào tốt hơn để Man City làm chủ khu trung tuyến và chơi thứ bóng đá tấn công mãn nhãn của mình ngay trên đất Pháp. Sự góp mặt bộ đôi người Brazil là Fernando và Fernandinho là đủ để Man xanh giành quyền kiểm soát trận đấu trong một vài thời điểm nhất định của trận đấu.

Trên thực tế, The Citizens cũng không có được sự phục vụ của bộ đôi Sterling và Yaya Toure cho trận đấu này. Dẫu vậy, đây không phải là những quân bài quá quan trọng. Thậm chí, thiếu gia thành Manchester còn nguy hiểm hơn khi De Bruyne và Fernandinho thay thế vị trí mà các cầu thủ trên bỏ lại. Với lực lượng tấn công gần như mạnh nhất, đoàn quân của Pellegrini hoàn toàn có thể hướng tới một chiến thắng, hoặc chí ít là có được bàn thắng sân khách trước đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch như PSG.

Hậu vệ cánh cũng là điểm yếu của nhà ĐKVĐ Ligue 1
Jesus Navas Aguero
Tốc độ của Jesus Navas và Aguero có thể mang đến nhiều vấn đề cho PSG

Man City không sở hữu những tiền vệ chạy cánh hàng đầu thế giới. Kevin de Bruyne xuất thân là một tiền vệ hộ công hàng đầu. Vậy nên dù được bố trí đá cánh thì cầu thủ người Bỉ cũng thường xuyên bó vào trung lộ chơi như một cầu thủ “số 10” thay vì lầm lũi di chuyển như con thoi dọc biên như những Valencia hay Ashley Young của M.U. Tuy nhiên, đây là lúc mà De Bruyne cần bám biên nhiều hơn để khai thác tối đa điểm yếu hậu vệ cánh của PSG.

Đội bóng nước Pháp nhiều khả năng sẽ ra sân với bộ đôi hậu vệ cánh Marquinhos và Maxwell. Bộ đôi hậu vệ người Brazil này có một điểm chung là rất ham lên tham gia tấn công. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ bỏ lại những khoảng trống mênh mông ở sau lưng. De Bruyne có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn ở cánh trái bởi Marquinhos dẫu sao cũng vẫn còn trẻ và đủ sức lên công về thủ nhịp nhàng. Nhưng ở hành lang cánh phải của Man City lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Dễ thấy rằng cuộc đối đầu giữa Jesus Navas và Maxwell không cân tài cân sức chút nào. Tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu tốc độ đáng sợ còn “lão tướng” 34 tuổi Maxwell đã bị thời gian bào mòn đi phẩm chất ấy từ lâu. Rất có thể Jesus Navas sẽ trở thành nhân tố quyết định thành bại của The Citizens ở trận đấu sắp tới nếu anh đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương sắc bén hơn đôi chút.

Vào đến tứ kết Champions League là thành tích tốt nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của Man City. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đội quân áo xanh này không thể tiến xa hơn. Chỉ cần thi triển một đấu pháp hợp lý, đội hình đắt giá của The Citizens hoàn toàn có thể mang đến những bất ngờ không tưởng cho Paris Saint-Germain và cả những khán giả theo dõi trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử đêm nay.
Pellegrini và Blanc nói gì trước đại chiến?
(Bongda24h.vn) - Đêm nay, PSG và Man City sẽ bước vào trận lượt đi tại vòng tứ kết Champions League. Trước trận PSG vs Man City cả HLV Blanc và Pellegrini đều...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X