Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị Real loại khỏi Champions League: Thất bại của kẻ Anti-Galacticos

Thứ Sáu 06/05/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini đã tìm mọi cách để đánh bại Real Madrid, CLB cũ nhưng cũng chẳng khác gì kẻ thù cũ của mình. Rốt cục không những Man City không thể lọt vào chung kết Champions League mà bản thân thuyền trưởng của họ còn chuốc thêm nhiều tủi nhục.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Manchester City mới lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League và dĩ nhiên cũng mới lần đầu đọ sức cùng Gã khổng lồ Real Madrid. Tuy nhiên, duyên nợ của đôi bên thì không thiếu và nó hội tụ ở cái tên: HLV Manuel Pellegrini. Ngay cả khi Real là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch châu Âu, ai nấy đều đinh ninh rằng nhà cầm quân người Chile muốn gặp lại đội bóng cũ để trả lại món nợ quá khứ.

Mùa hè năm 2009, Pellegrini được chủ tịch Florentino Perez bổ nhiệm làm HLV đầu tiên của Real trong triều đại thứ 2 của mình ở sân Santiago Bernabeu. Người ta nhận định rằng Pellegrini là người may mắn khi sau đó được hậu thuẫn triệt để từ ban lãnh đạo khi có trong tay Dải ngân hà (Galacticos) 2.0 với những ngôi sao sáng chói trong làng bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Kaka…

HLV Pellegrini Perez
HLV Pellegrini được chào đón nồng nhiệt khi tới Real

Thời điểm ban đầu, mối quan hệ giữa đôi bên là rất tốt đẹp khi Perez - người đứng đầu “Nhà trắng” khen Pellegrini là người thông minh, chuyên nghiệp, chăm chỉ và dũng cảm. Đáp lại, cựu HLV của Villarreal cũng tỏ ra hạnh phúc tột độ khi được làm việc cho Real, được sống cùng với Galacticos và đó là một giấc mơ đã trở thành hiện thực.

Nhưng càng ngày, giấc mơ đó càng mang tới nhiều ác mộng hơn cho Pellegrini. Có nhiều ngôi sao tới thì cũng phải có những kẻ ra đi theo chiều hướng ngược lại và Wesley Sneijder rồi Arjen Robben, những người Pellegrini không muốn bán lại bị ép phải rời Bernabeu. Đó cũng là thời điểm nhà cầm quân sinh năm 1953 hiểu rằng phía sau bức màn nhung tráng lệ kia là cả một thế giới đầy phức tạp và việc ông bị sa thải chỉ sau một mùa là kết cục sớm muộn cũng xảy ra. 

Chính Pellegrini đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Marca trước khi bước vào hai lượt trận đấu Real Madrid vs Man City tại bán kết Champions League. “Tôi phát hiện ra mình sẽ bị sa thải gần như ngay sau khi tới Real. Không phải bởi Alcorcon (bị đội hạng 3 này loại sớm khỏi cúp Nhà vua), không phải bởi Champions League (bị loại bởi Lyon ở vòng 1/8), không phải bởi mọi chuyện. Hai trụ cột Robben và Sneijder đã bị bán đi dẫn tới chúng tôi thừa tiền đạo mà lại thiếu thốn tiền vệ. Đó không phải đội hình có thể mang lại thành công.”

Pellegrini roi Real
Nhưng rốt cục đã rời sân Bernabeu trong tủi hổ

Ngày tháng trôi qua, cách làm của chủ tịch Perez và Real vẫn không đổi khi ngoài Ronaldo hay Benzema, họ có thêm Gareth Bale, Toni Kroos hay James Rodriguez, đều là những ngôi sao được những ông lớn hàng đầu châu Âu thèm muốn. Để chứng minh mình đúng (và Real đã sai), Pellegrini rất cần một chiến thắng trước cố nhân Real.

Sát ngày đụng độ, ông khẳng định lại một lần nữa mình muốn được “giáp lá cà”: “Từ góc nhìn chuyên môn, tôi muốn đối mặt với Real chứ không phải Bayern hay Atletico bởi họ cho phép chúng tôi chơi bóng. Họ có độ sát thương mạnh trong những đợt tấn công nhưng từ đó cũng xuất hiện nhiều lỗ hổng.”

Với tất cả những gì đã nói, nhiều người hy vọng Pellegrini sẽ biến nó thành hành động cụ thể như một đòn chí mạng kết liễu mô hình Galacticos mà Real theo đuổi nhiều năm qua. Nhưng rốt cục ông và Man City của ông đã chẳng thể dù chỉ là tiệm cận tới điều đó. Đúng là Real đã cho đối thủ quyền được chơi bóng nhưng họ dứt khoát không chịu làm điều đó. Pellegrini thù Real, anti Galacticos và sẵn sàng tìm mọi cách để gieo sầu cho họ.

Otamendi Ronaldo Real vs Man City
Dù đã rất cố gắng để giúp Man City vượt qua Real

Pellegrini luôn tự hào vì đã mang tới lối chơi đẹp mắt cho Man City, tạo thành bản sắc cho họ trong 3 năm qua. Nhưng trước Real, ông không ngần ngại phô ra một hình ảnh xấu xí phải nói là chưa từng có để mong nếm trái ngọt trước đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Dù sân nhà hay sân khách, Man City đều kéo đội hình tới thấp nhất có thể, tập trung kèm cặp sát sao những ngôi sao tấn công của Real bởi ông tin sau 7 năm vẫn có sự mất cân bằng.

Ở tuyến trên, Pellegrini giao phó nhiệm vụ tấn công cho những mũi công có tốc độ như Jesus Navas, Kevin De Bruyne, Jesus Navas hay Raheem Sterling với hy vọng sẽ bất ngờ giáng một hoặc nhiều đòn hiểm cho Real. Chỉ có điều những đợt lên bóng của Man City lại thiếu đi cầu nối bởi David Silva hay Yaya Toure đều không đạt phong độ cao và việc xâm nhập vòng cấm đối phương trở thành xa xỉ.

Hàng thủ Real dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Sergio Ramos hóa ra không yếu như Pellegrini nghĩ trong khi với sự cơ động, xử lý khéo léo của tuyến giữa, họ luôn biết cách để tạo ra cơ hội. Galacticos dưới tay Zinedine Zidane tỏ ra cân bằng hơn Pellegrini và thiết nghĩ điều đó không tự nhiên mà có. Nên nhớ rằng hậu bối Zidane lên thay Rafa Benitez giữa mùa này và không có nhiều cơ hội chuyển nhượng để mang về những cầu thủ ưng ý.

Pellegrini that bai
Song rốt cục Pellegrini vẫn cúi đầu trong ngày trở lại Bernabeu

Hàng tiền vệ của Real nhìn qua với Kroos, Modric và Isco có phần mong manh dễ vỡ nhưng thực tế họ vẫn biết đảm bảo sự chắc chắn theo cách của mình. Bàn thắng duy nhất mà Real ghi ở lượt về có thể do may mắn khi Fernando phản lưới nhưng đó cũng chỉ là hệ quả tới từ sự sắc nét của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng như chập choạng của Man City. Nếu như thủ thành Joe Hart không xuất sắc, trận đấu Real 1-0 Man City cách biệt có thể còn lớn hơn thế.

Nhưng như vậy cũng là quá đủ để Pellegrini cảm thấy đau đớn. Ông đã làm tất cả, dùng đủ mưu để được cười vào mặt những người đã chỉ trích mình không đủ tầm dẫn dắt Real trong quá khứ và cũng không đủ tầm để giữ ghế trước người mới Pep Guardiola. Nhưng giờ tất cả chỉ như dã tràng xe cát mà thôi. Man City đã dừng chân tại bán kết Champions League còn những kẻ Anti-Galacticos như Pellegrini lại phải cúi đầu…

Góc chiến thuật Real 1-0 Man City: Bẫy việt vị thảm họa của Pellegrini
Trận bán kết lượt về giữa Real 1-0 Man City đã diễn ra mà không có nhiều khác biệt trận lượt đi. Los Blancos hoàn toàn lấn lướt đối thủ và xứng đáng có được...

Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X