Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị chê nhiều tiền mà không biết mua hậu vệ

Thứ Năm 13/03/2014 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Man City Danny Mills tin rằng đội bóng cũ cần chi tiền thông minh hơn vào các vụ tuyển mộ nhân sự cho hàng thủ, nếu muốn tiến xa ở Champions League.

"Mọi cầu thủ Man City đều là những cái tên xuất sắc, trừ các trung vệ đá cặp với Vincent Kompany", Mills phát biểu hôm qua sau khi chứng kiến đội bóng cũ thua Barca 1-2 ở lượt về và bị loại khỏi vòng 16 đội Champions League.

Mills tin rằng những hậu vệ như Lescott hay Demichelis không đủ trình độ chơi cho Man City ở đẳng cấp hiện tại.
Mills tin rằng những hậu vệ như Lescott hay Demichelis không đủ trình độ chơi cho Man City ở đẳng cấp hiện tại.

Quan điểm đó của Mills xuất phát từ việc các trung vệ Man City liên tục mắc những lỗi nghiêm trọng dẫn đến việc đội thua Barca trong cả hai lượt trận. Trong trận lượt đi tại Etihad, Demichelis là người mắc sai lầm khi phạm lỗi với Messi, dẫn đến việc bản thân anh lĩnh thẻ đỏ, còn Man City thì bị thổi phạt đền, mở ra bước ngoặt giúp Barca thắng 2-0.

Còn ở lượt về hôm qua, khi Demichelis bị treo giò, tới lượt người thay anh đá cặp trung vệ với đội trưởng Kompany - Joleon Lescott - mắc lỗi. Cầu thủ 31 tuổi người Anh chặn cú cú chọc khe của Fabregas, nhưng lại vụng về để bóng văng ra như chuyền cho Messi thoát xuống, đánh bại thủ môn Joe Hart mở tỷ số.

Demichelis còn mắc một lỗi nghiêm trọng nữa trong tình huống Man City thủng lưới bàn đầu trận thua Wigan 1-2 ở tứ kết Cup FA cuối tuần qua. Demichelis, 33 tuổi, được mua về từ Malaga với giá 4,2 triệu bảng hè năm ngoái. Lescott thì đến từ Everton hồi hè 2009 với giá 22 triệu bảng.

"Man City đã chơi tốt, nhưng họ thua trận lượt đi vì Demichelis, còn hôm nay, đến lượt Lescott khiến họ phải trả giá. Đó đơn giản là những cầu thủ chưa đủ trình độ để chơi ở đẳng cấp này. Man City có cả núi tiền, nhưng không mua được lấy một hậu vệ ra hồn", Mills bình luận về hai hậu bối.

Man City từng định tăng cường hàng thủ bằng hậu vệ Porto, Eliaquim Mangala hồi tháng một vừa qua. Nhưng do bị hét giá quá cao - tới 40 triệu bảng, đội bóng cũ của Mills đã không thực hiện vụ tuyển mộ này.

"Man City cần đi chợ, cần chi hơn 20 triệu bảng để đưa về môt trung vệ hàng đầu, chứ không phải 4 triệu để lấy Demichelis như hè vừa qua. Man City biết rằng họ có nhiều trận cầu lớn, nhưng lại không biết cách giải quyết vấn đề. Họ cần chi đậm để đổi lấy chất lượng", hậu vệ khoác áo Man City giai đoạn 2004-2009 nhấn mạnh.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X