Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-2 Lyon: Etihad rung chuyển

Thứ Năm 20/09/2018 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon đã tạo nên cơn địa chấn ở sân Etihad, khi giành chiến thắng 2-1 trước Man City trong trận ra quân tại bảng F UEFA Champions League 2018/2019 diễn ra rạng sáng 20/9.
Tiếp đón Lyon trên sân nhà trong trận ra quân tại Champions League, Man City đã ra sân với những quân bài tốt nhất của mình. Theo đó, đứng trong cầu môn là thủ thành Ederson, bộ tứ hậu vệ gồm: Delph, Laporte, Stones và Walker.

Ở tuyến tiền vệ, David Silva, Fernadinho và Gundogan là những người được ban huấn luyện xếp đá chính. Trong khi đó, bộ ba tiền đạo của đội chủ nhà ở trận đấu này là Sterling, Jesus và Bernardo Silva.
 


Với dàn cầu thủ chất lượng, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Man City nhập cuộc đầy quyết tâm. Bên kia chiến tuyến, do biết được sức mạnh của đội chủ nhà nên HLV Bruno Genesio đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho Lyon. Mặc dù, không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, nhưng đại diện của nước Pháp đã chơi hay, thực hiện tốt đấu pháp của chiến lược gia 52 tuổi.

Lyon phòng ngự một cách chủ động, họ di chuyển khắp mặt sân, bịt kín mọi hướng tấn công của Man City, sau đó tận dụng những pha chuyền bóng hỏng của đối phương, để tung đòn phản công.

Phút 26, đội bóng chủ sân Etihad để mất bóng ở giữa sân, Lyon tổ chức pha phản công thần tốc, bóng được đẩy ra biên trái cho Nabil Fekir, anh này rê bóng tới sát đường biên ngang sau đó tạt vào vòng cấm địa của Man City. Mặc dù, đường chuyền của Nabil Fekir không thực sự tốt, nhưng hậu vệ Delph lại phá hụt bóng, tạo điều kiện để Maxwel Cornet dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Man City thi đấu như gà mắc tóc. Trong khi đó, Lyon càng chơi càng hay. Phút 43, Fernandinho để mất bóng ở giữa sân, đội khách tổ chức phản công nhanh, Depay tung đường chuyền cho Fekir, cầu thủ này dẫn bóng tới trước vòng cấm của đội chủ nhà, sau đó dứt điểm căng bằng chân trái đánh bại Ederson, nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
Kết quả Man City vs Lyon 1-2 bảng F Champions League 201819 hình ảnh
 


Bước vào hiệp 2, Man City chủ động đẩy cao đội hình, chơi bóng với tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, cũng giống như hiệp 1, Lyon đã thi đấu tập trung, gắn kết và bọc lọt cho nhau rất tốt khiến đội chủ nhà gặp bế tắc.

Phút 60, đội bóng đến từ nước Pháp có pha phản công mẫu mực, Depay đối mặt với Ederson, cựu cầu thủ Man Utd tung cú dứt điểm rất hiểm đánh bại thủ thành người Brazil, nhưng lại bị cột dọc từ chối bàn thắng.

7 phút sau khi suýt nhận bàn thua thứ 3, Man City mở một đợt tấn công rất sáng nước bên cánh trái. Sane - cầu thủ vào sân thay Gundogan ở phút 55 đi bóng lắt léo bên cánh trái, sau đó chuyền cho  Bernardo Silva dứt điểm nhanh bằng chân trái rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Pha lập công của Bernardo Silva giúp tinh thần thi đấu của Man City lên rất cao. Thời gian sau đó, đội chủ nhà đã dồn ép Lyon tới nghẹt thở, tạo được những cơ hội ghi bàn ngon ăn, tiếc rằng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Man City thất bại 1-2 trước Lyon. Với chiến công này, Lyon đã tạo cơn địa chấn ở Etihad, bởi trước khi trận đấu diễn ra, đại diện của nước Pháp bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, nếu nhìn vào những gì mà thầy trò HLV Bruno Genesio thể hiện, đây là chiến thắng xứng đáng của đội bóng đến từ Ligue 1.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Shakhtar Donetsk hòa 2-2 trước Hoffenheim. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, Lyon dẫn đầu bảng đấu, Hoffenheim và Shakhtar Donetsk đứng ở các vị trí tiếp theo, Man City với 0 điểm xếp cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X