Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-2 Liverpool: Sống nhờ tốc độ, chết vì tốc độ

Thứ Năm 12/04/2018 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người yêu Man City nguyện cầu một màn lội ngược dòng vĩ đại trong đêm Champions League vừa rồi. Số phận đã trả lời họ, chỉ là “nhầm” khoảng 2200km về hướng đông nam, trong một trận đấu khác, ở một thành phố khác.

Bình yên tiền hậu nội chiến…

Trước giờ G, Pep Guardiola đứng trên đường pitch đăm chiêu ngắm nhìn mặt cỏ mướt xanh, bất động như thể một người điếc bủa vây bởi bầu không khí ồn ã, huyên náo của bốn hướng khán đài Etihad ngập tràn cờ xanh. Tất cả đều bình yên, tĩnh lặng.

Man City 1-2 Liverpool Song nho toc do, chet vi toc do hinh anh 2

Etihad được thống trị bởi sự huyên náo của Kopites sau trận Man City 1-2 Liverpool

Khi hồi còi mãn cuộc vang lên với kết quả Man City 1-2 Liverpool, tất cả lại đều bình yên, tĩnh lặng. Cờ xanh rủ xuống và vương vãi, nhường view cho những hàng ghế xanh trống không, trong khi bầu không khí ồn ã, huyên náo chỉ còn đến từ khu vực khán đài hướng đông nam, nơi ngự trị của lực lượng Kopites đường xa.

Dĩ nhiên, Pep Guardiola đã tự tách mình ra khỏi cảnh tượng thê lương đó từ lâu khi bị truất quyền chỉ đạo và yên vị bên trên bầu bạn cùng các khán giả, trầm ngâm và bất lực chứng kiến các học trò tiếp tục gục ngã trước đối thủ đồng hương, lần thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một tuần và lần thứ ba liên tiếp từ đầu năm 2018.

… nhưng xen giữa với sự cuồng điên, hỗn loạn

Bật bãi khỏi sân chơi Champions League ngay vòng tứ kết, Man City đã nhận được bài học trực quan đắt giá nhất có thể. Họ thất bại trong nhiệm vụ kiểm soát nhịp độ trận đấu, từ Anfield đến Etihad. Sự hỗn loạn điên cuồng đó khiến họ phung phí hàng tá cơ hội mười mươi, trong khi Liverpool nắn nót đến tàn nhẫn để kết liễu số phận của đối thủ đồng hương.

Dường như là vậy, Man City thất bại bởi không thể kiểm soát tốc độ đã được/bị họ đẩy lên quá cao. Tinh thần khẩn trương vì một màn lội ngược dòng thần thánh, không sai, nhưng tất cả dần dà biến tướng thành sự nôn nóng ở cả đôi chân và cái đầu, từ trò đến thầy.

Man City 1-2 Liverpool Song nho toc do, chet vi toc do hinh anh 2

Man City 1-2 Liverpool: Sống nhờ tốc độ, chết vì tốc độ

Họ đã tin, thực sự tin, khoảnh khắc Gabriel Jesus hâm nóng cầu trường ngay phút thứ hai với bàn thắng mở tỷ số trận Man City 1-2 Liverpool. Tất nhiên rồi, các cầu thủ Man Xanh không thèm nhìn nhau chứ đừng nói ôm vai bá cổ ăn mừng, nhanh chóng rút về vạch giữa sân với những khuôn mặt chưa được giãn nở ra là bao. Hẵng còn nhiều việc cần phải làm lắm!

Đó là thứ tốc độ vũ bão, nhưng đó cũng là thứ tốc độ không bền vững và dần dà bế tắc, một khi một Liverpool giờ đã trưởng thành trông thấy ở mặt trận phòng ngự bắt đầu bắt nhịp tốt hơn với trận đấu. Man City làm tất cả những gì với trái bóng, bất luận trong chân hay không, họ săn đuổi rồi luân chuyển, ngấu nghiến băm bổ nó. Vô ích, kể cả với sự trợ giúp đắc lực của lực lượng nhặt bóng quanh sân.

Đáng ra, bàn thắng của Gabriel Jesus nên báo hiệu cho 88 phút dài nhất cuộc đời Jurgen Klopp. Thay vào đó, thầy trò ông có lẽ chỉ thực sự căng thẳng trong 43 phút còn lại của hiệp một. Cú sục bóng gỡ hòa của Mo Salah, phút thứ 10 của hiệp hai, không khác gì nhát dao kết liễu số phận chủ nhà khi 4 bàn thắng và mành lưới được giữ sạch trong hơn nửa giờ đồng hồ còn lại gần như là không tưởng.

Chết vì sự nôn nóng

Man City chết ngay thời khắc ấy, nhưng vấn đề họ đã hấp hối từ trước đó rồi, khi ngừng chơi thứ bóng đá hoàn hảo của Pep Guardiola. Vị HLV xứ Catalonia nào có thể trách các học trò, trong bối cảnh lỗi lầm đầu tiên thuộc về chính ông.

Leroy Sane có thể đã không việt vị thật, Man City có thể đã cướp oan một bàn thắng mang tính bước ngoặt trước giờ nghĩ giữa hiệp. Cơ mà, hà cớ gì cứ phải lao vào một cuộc cãi vã vô nghĩa và sai thời điểm dù cho với lý do chính đáng?

Man City 1-2 Liverpool Song nho toc do, chet vi toc do hinh anh 2

Thầy trò Pep Guardiola chết trận Man City 1-2 Liverpool vì sự nôn nóng của chính mình

Pep Guardiola bị trọng tài đồng hương Antonio Mateu Lahoz truất quyền chỉ đạo và đuổi lên khán đài trong cả hiệp hai trận Man City 1-2 Liverpool. Còn đâu người truyền lửa chuyên môn và tinh thần cho các cầu thủ khi họ cần nhất, thay vào đó có lẽ là câu hỏi tự vấn tâm lý nặng nề: “Nếu đến ông ấy còn không giữ nổi sự tỉnh táo, cơ hội nào còn lại cho chúng ta đây?”

Những gì xảy ra sau đó không nằm ngoài tầm dự đoán của giới mộ điệu. Không có Roma trước Barca hay Barca trước PSG nào hết, với bàn thắng của Roberto Firmino chỉ như phát súng ân huệ và đưa Citizen sớm trở về nhà, cố gắng hưởng thụ nốt phần còn lại của buổi tối bằng cách này hay cách kia.

3 thất bại liên tiếp với 8 bàn thua trong vòng một tuần, mùa giải về cuối của Man City bất chợt xuống dốc không phanh ngay trước thềm đăng quang ngôi vô địch Premier League, chắc chắn sẽ là một màn mở hội ăn mừng thiếu trọn vẹn và thừa gắng gượng, ưu tư.

Ngọn núi Liverpool quá cao và hiểm trở, trong khi Man City quá nôn nóng chinh phục đỉnh ngọn mà bẵng quên rằng mình có thể trượt ngã bất cứ lúc nào. Và họ đã ngã nhanh như cái cách mình leo, vì tốc độ và sự vội vã không thể kiểm soát của mình.

Thống kê trận Man City 1-2 Liverpool:

Man City 1-2 Liverpool

Đón đọc các bài viết của Bongda24h.vn về trận Man City 1-2 Liverpool:

 

Những điểm nhấn rút ra từ trận nội chiến Man City 1-2 Liverpool
Liverpool chính thức tái xuất vòng bán kết Champions League sau 10 năm vắng bóng bằng thêm một chiến thắng xuất sắc trước đồng hương Man City. Thấy gì từ trận...
Man City 1-2 Liverpool: Cần thêm những đêm Etihad để trở thành “Super Kop”
Lần thứ 3 trong mùa giải này, Liverpool chiến thắng Man City, mới nhất là tại tứ kết lượt về Champions League ngay trên sân Etihad. Cái người hâm mộ cần nhất...

Gia Khoa – Bóng đá 24h


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X