Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cần thêm những đêm Etihad để trở thành “Super Kop”

Thứ Sáu 13/04/2018 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 3 trong mùa giải này, Liverpool chiến thắng Man City, mới nhất là tại tứ kết lượt về Champions League ngay trên sân Etihad. Cái người hâm mộ cần nhất là một The Kop ổn định trong suốt chặng đường sắp tới để thực sự chinh phục được các danh hiệu quý giá.



Thêm một trận đấu ấn tượng của Liverpool


2 bàn thắng của Mohamed Salah và Roberto Firmino giúp Liverpool thêm một lần vượt qua Man City trong mùa giải này. Sau 2 lần tại Anfield, giờ đến Etihad cũng không thể giúp đoàn quân của Pep Guardiola có được một kết quả khả quan.

Liverpool chiến thắng Man City đồng nghĩa với việc Guardiola lần đầu tiên trong sự nghiệp để thua một đội bóng tới 3 lần trong cùng một mùa giải. Để làm được điều đó, Liverpool lúc này chắc chắn không tầm thường. Họ đã bị mở tỷ số chỉ sau 1 phút 56 giây từ lúc bóng lăn trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Liverpool chien thang Man City nhung can them on dinh hinh anh
Man City thêm một lần bại trận trước Liverpool

Khi đó, người ta đã nghĩ tới một kết cục chẳng lành cho Liverpool tại “Pháo đài” Etihad, nơi đã không biết bao lần Man City vùi dập các đối thủ của mình. Nhưng thật may, bên ngoài sân, Liverpool đã có một vị tướng đủ tài, đủ uy để xoay chuyển cục diện.

Sau những tiếng hét khích lệ của HLV Jurgen Klopp, dường như cầu thủ Liverpool đã bừng tỉnh. Trong cơn thịnh nộ của một Man City sắp làm “Vua” của nước Anh và muốn mở rộng lãnh thổ ra toàn châu Âu, Lữ đoàn đỏ vẫn đứng vững. Liverpool thắng ngược Man City 2-1 nhờ các pha lập công của Salah và Firmino trong hiệp 2 để giành quyền vào bán kết của Champions League lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Những gì không giết được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn, người ta vẫn thường nói như thế. Sau đêm Etihad, có lẽ không một thế lực nào có thể khiến Liverpool sợ hãi.

Liverpool thang Man City 2-1
Liverpool chiến thắng Man City và khiến cả châu Âu kính phục


The Kop đã cân bằng hơn


Dưới thời Klopp, Liverpool vẫn luôn bị xem là rất mong manh. Nhưng thống kê 5 trận gần nhất tại Champions League lại không cho thấy như vậy. Họ ghi tới 17 bàn vào lưới đối phương và chỉ lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn.

Hàng công Liverpool vẫn khủng khiếp như suốt hơn 8 tháng qua. Họ có một Salah mới gia nhập hè năm ngoái nhưng như thể đã ở đây nhiều năm. Thêm một lần, mũi công người Ai Cập lên tiếng vào đúng thời điểm Liverpool cần anh nhất. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 phút 56 trước Man City không những thúc đẩy tinh thần các đồng đội Salah mà còn giống như dội nước lạnh vào ngọn lửa khát chiến thắng đang dâng trào của đối thủ.

Người hùng Salah nói gì sau khi giải cứu Liverpool ở Etihad?
Chia sẻ của tiền đạo người Ai Cập sau trận Man City 1-2 Liverpool lượt về tứ kết Champions League 2017/18.

22 phút sau, Firmino xát thêm muối vào vết thương của Man City. Mục tiêu của đội chủ sân Etihad là thắng cách biệt 3 bàn nhưng rồi họ còn chẳng thắng được ở lượt về. Chưa tới 2 phút, Man City đã có bàn thắng có phần tranh cãi khi có vẻ như Raheem Sterling đã phạm lỗi với Virgil van Dijk trước đó. Nhưng đó cũng là tất cả những gì The Citizens làm được.

Càng chơi, Liverpool càng hay và chắc chắn. Dejan Lovren không còn là một thảm họa như giai đoạn trước. Van Dijk, Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold tiếp tục duy trì phong độ cao như lượt đi. Những Georginio Wijnaldum, James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain có thể tự hào về chính mình khi song hành với mũi đinh ba xuất sắc Mohamed Salah - người được so sánh với Messi, Firmino và Sadio Mane.

Trong hiệp 1, Man City chơi không tệ chút nào. Nhưng họ không thể khuất phục được ý chí của Liverpool, đội bóng trở nên cân bằng hơn trong khoảng 2 tháng qua.

Man City vs Liverpool Arnold can Sane
Liverpool cải thiện rõ rệt trong phòng ngự



Cần nhân rộng những đêm Etihad


Lần đầu tiên sau gần 3 năm qua, người ta mới cảm thấy Liverpool của Klopp có được sự vững chắc trong phòng ngự. Và lập tức, họ được tưởng thưởng bằng tấm vé vào bán kết Champions League. Vẫn còn phải chờ đối thủ sắp tới để nhận định về cơ hội vào chung kết hay xa hơn là vô địch của Liverpool. Nhưng ít ra, sự tiến bộ là rõ rệt.

Klopp đã ngợi khen Man City là đội bóng hay nhất thế giới trước trận tứ kết lượt về, nhưng Liverpool của ông đã đánh bại họ 3 lần mùa này và đều rất thuyết phục. Còn tối đa 3 trận đấu cho một giấc mơ lớn vô địch châu Âu và các CĐV đang rất chờ đợi “The Klopp” sẽ chơi hay như 3 trận đối đầu Man City đã qua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Man City:
Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Fernandinho, De Bruyne, David Silva (Aguero 66'), Sane, Sterling, Bernardo Silva (Gundogan 74'), Jesus.
Liverpool: Karius, Alexander-Arnold (Clyne 81'), Van Dijk, Lovren, Robertson, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain, Milner, Mane, Salah (Ings 90'), Firmino (Klavan 81').

Liverpool Can them nhung dem Etihad de tro thanh Super Kop hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 1-2 Liverpool

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Man City 1-2 Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X