Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-2 CSKA Moscow: Thất bại "kinh hoàng"

Thứ Năm 06/11/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ nhìn vào duy nhất tỷ số thì đương nhiên không thể nói Man City đã thua thảm song trên thực tế, nhà ĐKVĐ Premier League đã thi đấu một trận tệ hại trước các vị khách được đánh giá thấp hơn. Bên cạnh trắng tay về mặt điểm số, Man xanh còn phải kết thúc trận trong tình cảnh chỉ còn 9 người trên sân.

Tuy vừa mới thắng trận derby Manchester để chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng và lập ra vài kỳ tích (lần đầu tiên từ năm 1970, thắng gã hàng xóm Man Utd 4 trận liên tiếp hay Pellegrini là nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử thắng liền 3 trận derby) song đằng sau niềm vui, là khuôn mặt ưu tư mệt mỏi của cầu thủ Man City cuối trận bởi đơn giản, họ đã phải rất "lao tâm khổ tứ" mới giành nổi chiến thắng bất chấp được chơi hơn người. Hãy nhớ cùng giai đoạn này mùa trước, Man City hạ Norwich đến 7-0 ngay trên sân Etihad. Bốn ngày sau, họ đánh bại Newcastle tại League Cup, ghi 5 bàn hạ CSKA Moskva dễ như trở bàn tay ở Champions League và 6 bàn hạ Tottenham. Năm nay, thế dưới gần như lộn ngược. Sau chiến thắng 4-1 trước Tottenham, đội áo xanh bị cầm hòa trong thế dẫn CSKA 2-0; và thua Newcastle ngay trên sân nhà (0-2) tại Etihad. Trước đó nữa, họ bại trận trước West Ham.

Doumbia lap cu dup mang ve chien thang cho CSKA
Doumbia lập cú đúp mang về chiến thắng cho CSKA

Tại vòng bảng Champions League, nhà ĐKVĐ nước Anh không còn đường lùi sau trận hoà tệ hại trên đất Nga dù dẫn trước tới 2-0. Mạnh yếu thế nào, các rắc rối nan giải bao nhiêu, thì họ cũng cần phải khắc phục để đánh bại CSKA ở cuộc tái đấu trên Etihad bằng mọi giá nếu không muốn lại phải sớm giã từ đường đua cấp CLB danh giá nhất hành tinh lần thứ 3 trong 4 mùa giải vừa qua. HLV Pellegrini đã quyết đinh giữ nguyên danh sách xuất phát giống như trận gặp Man Utd cuối tuần vừa rồi dù rằng không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt (tiêu biểu là Navas hay Jovetic) nhưng xem ra, nhà cầm quân người Chile cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn khi mà vài gương mặt như Nasri, Fernandinho, Dzeko suy giảm phong độ từ đầu mùa.

Khi trận đấu mới trôi qua được hơn 1 phút, đội chủ nhà hùng mạnh đã bị dội gáo nước lạnh như băng khi đối thủ bất ngờ vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh trái, chẳng cầu thủ nào của Man City bám sát Doumbia nên chân sút người Bờ Biển Ngà khá thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Joe Hart. "Đại thiếu gia" thành Manchester bật dậy rất nhanh sau cú đấm choáng váng và dâng cao tấn công hòng gỡ hoà để rồi chỉ đến phút thứ 8, họ đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau khi Jovetic bị phạm lỗi, Man xanh được hưởng quả sút phạt chính diện với cầu môn ở cự ly khoảng 20m. Yaya Toure - thủ lĩnh tuyến giữa đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao như mùa trước - đã thực hiện cú đá đẳng cấp, đưa bóng vòng qua hàng rào và chui tọt vào góc lưới.

manchester city yaya toure
Toure đã ghi 1 bàn thắng đẹp từ cú sút phạt ....

Hai bàn thắng chỉ trong 10 phút đầu đã làm thế trận trở nên sôi động hơn. Tất nhiên Man City phải là đội chủ động tấn công nhưng chiến thuật phòng ngự - phản công của CSKA tiềm ẩn nguy cơ khôn lường. Phút 19, Alan Dzagoev - tiền vệ dẫn dắt lối chơi của CSKA - dùng má ngoài thực hiện đường chuyền đẹp cho Musa song pha kết thúc của chân sút người Nigeria ở sát vạch 16m50 khi trước mặt rất thông thoáng đã đi sạt cột dọc trong gang tấc. Những bài tấn công của đội chủ nhà tỏ ra thiếu hiệu quả nên dù hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, nhà ĐKVĐ Premier League không dễ tiếp cận cầu môn Akinfeev. Tuy vậy, Man City đã suýt có bàn thắng vươn lên ở phút 31 khi đường chuyền về của Ignashevich đã làm bất ngờ thủ thành đội nhà và gần đi vào khu vực cầu môn.

Đến phút 34, cả cầu trường Etihad đã phải chết lặng. Động tác phá bóng rất vô trách nhiệm của Clichy đã trở thành đường kiến tạo cho Natcho và tiền vệ người Israel lập tức trừng phạt đội chủ nhà bằng pha chuyền đẹp, giúp Doumbia thoát xuống tiêu diệt Joe Hart lần thứ hai trong trận đấu. Cần lưu ý rằng, đây đã là bàn thắng thứ 5 vào lưới Man City của Doumbia chỉ trong hai mùa giải, một con số quá đỗi ấn tượng. Bàn thua thứ hai càng làm đội chủ nhà thêm luống cuống, bối rối dẫn đến càng bất lực trong việc đe doạ cầu môn đối phương. Hệ quả tất yếu, đầu hiệp 2, HLV Pellegrini đã phải thay liền hai cầu thủ hòng mang đến diện mạo mới cho hàng công. Song mọi thứ chẳng diễn ra như ông mong muốn.

yaya toure the do
..... nhưng anh lại phải nhận thẻ đỏ, khép lại ngày thi đấu thảm hoạ của nhà ĐKVĐ

Dù vẫn hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và dốc toàn lực lên tấn công nhưng các học trò của Pellegrini hoàn toàn bó tay trước hệ thống phòng ngự dày đặc, được tổ chức tốt cũng như thi đấu tập trung, kỷ luật. Bởi thế, giỏi lắm, Man xanh cũng chỉ tạo ra vài cơ hội nguy hiểm mà không thể chuyển hoá thành bàn thắng, hoặc do thủ môn Akinfeev chơi tốt hoặc do sự vô duyên, nóng vội của các cầu thủ trên hàng công. Chính việc không làm sao chọc thủng lưới đối phương đã gây ra tâm lý ức chế tột bậc cho đội chủ nhà để rồi không kiềm chế được cái đầu nóng của mình. Phút 70, tiền vệ vào sân trong hiệp 2 Fernandinho đã phải nhận thẻ vàng thứ hai không đán có sau pha truy cản trái phép đối phương, khiến The Citizens "khốn càng thêm khó".

Dẫu vậy, bi kịch của "vua nước Anh" chưa dừng lại ở đây. 11 phút sau, tới lượt thủ lĩnh Yaya Toure phải ngậm ngùi "đi tắm sớm" sau hành vi đánh nguội cực kỳ lộ liễu và thô thiển với Eremenko. Chỉ còn 9 người trên sân, dĩ nhiên Man City chẳng thể đủ sức lập nên kỳ tích trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại. Thực ra, cũng cần phải dành lời khen cho tinh thần chiến đấu đến cùng của nhà ĐKVĐ Premier League, chỉ có điều "lực bất tòng tâm". Sergio Aguero còn bị phạt thẻ vàng do diễn kịch không khéo trong vòng cấm. Với trận thua đau đớn và nhục nhã này, Man City đã rớt xuống vị trí cuối bảng khi mới có nổi vẻn vẹn 2 điểm. May cho họ, ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua AS Roma để chính thức giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng. Như vậy, Man xanh cũng chỉ kém hai đội xếp trên Roma và CSKA đúng 2 điểm. Song "cửa tử" vẫn đang vẫy gọi thầy trò Pellegrini, đòi hỏi nỗ lực tuyệt vời của cả đội bởi 2 lượt trận cuối, họ sẽ phải chạm trán Bayern Munich và AS Roma

Đội hình thi đấu
Manchester City:
Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Navas (Nasri 46'), Toure, Fernando (Dzeko 65'), Milner; Jovetic (Fernandinho 46'), Aguero.
CSKA Moscow: Akinfeev, Mario Fernandes, Ignashevich, V. Berezutskiy, Schennikov, Wernbloom, Dzagoev (Efremov 86'), R. Eremenko, Natcho, Musa, Doumbia (Milanov 67')

Man City Thông số CSKA Moscow
63 %Tỷ lệ kiểm soát bóng37 %
15 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)17 (3)
1Thủ môn cản phá5
6Phạt góc1
13Phạm lỗi10
3Việt vị1
2Thẻ vàng3
2Thẻ đỏ0

 


 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
Bayern Munich44001111012
2
Roma4112711-44
3
CSKA Moscow411259-44
4
Manchester City402246-22



Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X