Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Malmo 0-2 Atletico: Khác biệt ở đẳng cấp

Thứ Tư 05/11/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội ĐKVĐ La Liga Atletico không phải tốn quá nhiều sức lực để đánh bại chủ nhà Malmo 2-0, qua đó chiếm đỉnh bảng và tạo cách biệt điểm số với Olympiakos và Juventus.

Malmo tiến bộ đáng kể so với khi thua tan nát 0-5 trên sân Atletico Madrid ở lượt đấu trước, nhưng sự tiến bộ ấy chỉ để họ giảm bớt số bàn thua hôm qua, chứ chưa đủ để gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt. Chiến thắng 2-0 cho Atletico Madrid được định đoạt bởi các pha làm bàn của Koke ở phút 30 và Raul Garcia khi trận đấu chỉ còn 12 phút thi đấu chính thức.

Trên sân nhà cách đây hai tuần, Atletico Madrid chủ trương ghìm bóng ở mặt đất và phát huy tối đa khả năng giữ bóng để khắc chế một Malmo chủ trương chuyền dài và chơi bóng bổng. Nhưng tái ngộ Malmo trên đất Thụy Điển hôm qua, HLV Simeone đã thay đổi cách tiếp cận, cho học trò thủ chắc bên phần sân nhà và phát huy tối đa tốc độ trong các tình huống phản công.

Atletico Madrid thang nho tan dung co hoi tot hon, du chi dut diem bang nua (9 - 18) so voi Malmo
Atletico Madrid thắng nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn, dù chỉ dứt điểm bằng nửa (9 - 18) so với Malmo

Họ đã mở tỷ số từ một pha phản công như thế. Sau khi Miranda cướp được bóng từ rất sâu bên phần sân nhà, Atletico Madrid đưa bóng lên rất nhanh bên cánh phải, để Juanfran tạt vào ở tầm thấp và Koke kết thúc bằng pha đá nối một chạm thiện nghệ vào góc xa.

Malmo không mất tinh thần vì bàn thua này, mà ngược lại, chơi như lên đồng. Tuy nhiên, sự nghèo nàn ở các tình huống xử lý cuối cùng khiến đội bóng Thụy Điển không thể tìm được bàn gỡ dù lắm phen khiến nhà vô địch Tây Ban Nha lạnh gáy. May mắn cũng không mỉm cười với Malmo khi cú sút của Rosenberg bị cột dọc từ chối ở phút 53.

Sự phung phí trong những cú chạm cuối cùng khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt khi Atletico Madrid nâng tỷ số lên 2-0 vẫn từ một pha dàn xếp nhanh. Raul Garcia được trao cơ hội và tận dụng triệt để với cú sút chìm, căng vào góc xa sau khi một hậu vệ Malmo phá bóng hớ hênh từ đường tạt bên phải vào của Juanfran.

Thắng trận này, Atletico Madrid có chín điểm qua bốn lượt trận. Họ sẽ đoạt vé đi tiếp ở lượt đấu tiếp theo ngày 26/11 nếu đánh bại Olympiakos - đội hiện xếp thứ nhì với sáu điểm - trên sân nhà Calderon.

Ghi bàn: Koke 30’, Raul Garcia 79’
Đội hình ra sân
Malmo:
25 Robin Olsen 3 Anton Tinnerholm 4 Filip Helander 20 Ricardinho 21 Erik Johansson 6 Markus Halsti 7 Magnus Eriksson 8 Enock Adu 33 Emil Forsberg 9 Markus Rosenberg 24 Isaac Kiese Thelin
Atletico: 1 Miguel Angel Moya 2 Diego Godin 3 Guilherme Siqueira 20 Juanfran 23 Miranda 4 Mario Suarez 6 Koke 8 Raul Garcia 10 Arda Turan 14 Gabi 9 Mario Mandzukic

Xem thêmTrực tiếp Malmo vs Real

Thiên Bình - Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X