Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Malcom tỏa sáng trước Inter: Một khoảnh khắc cứu cả sự nghiệp

Thứ Tư 07/11/2018 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách tới Italia, Barca đã gặp vô vàn khó khăn và phải nhờ một khoảnh khắc Malcom tỏa sáng trước Inter, họ mới có thể ghi bàn.
 

Malcom chứng tỏ giá trị
 

Dồn ép đối phương suốt hiệp 1 và không thể có bàn thắng dẫn trước, Barca tỏ ra rất sốt ruột. Bởi vậy, Ernesto Valverde đã có sự thay đổi khi quyết định tung Malcom vào sân. Thật may mắn, cầu thủ người Brazil đã lập tức ghi bàn chỉ 2 phút sau khi được trao cơ hội, và giúp Barca có một vị trí thuận lợi kể cả họ không thể giành chiến thắng.
 
Đó là một tình huống mà ngôi sao trẻ đã làm ngỡ ngàng cả hàng phòng ngự của Inter Milan. Anh giơ tay xin bóng từ Coutinho, đẩy vài nhịp và bất ngờ tăng tốc vào trong vòng cấm địa. Chỉ với 1 cú dứt điểm gọn lẹ, tân binh trị giá 41 triệu euro làm được điều mà các đàn anh không thể - phá lưới Inter.
 
Pha giả sút trước đó của Malcom đã khiến hậu vệ Kwadwo Asamoah trở thành trò cười. Đồng thời, anh khiến Ivan Perisic dù rất nỗ lực cũng không thể ập vào thành công. Và nếu chứng kiến phong độ tuyệt vời của thủ thành Handanovic kể từ đầu trận, mới thấy bàn thắng của Malcom ấn tượng đến mức nào.
 
Malcom tỏa sáng trước Inter Một khoảnh khắc cứu cả sự nghiệp hình ảnh

Malcom tỏa sáng chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân

 

Với 1 điểm giành được trong trận đấu này, cùng tình hình hiện tại của bảng B, đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa giành được chiếc vé tham dự vòng loại trực tiếp, dù họ đã tiến rất gần. Nhưng chỉ cần có thêm 1 trận hòa nữa, Barca sẽ chính thức vượt qua vòng bảng. Và trong bối cảnh chuẩn bị chào đón Leo Messi quay trở lại, đây là một nhiệm vụ cực kỳ đơn giản.
 
Dù trong khoảng thời gian vừa qua, một Barca không có Messi vẫn bất bại và có những kết quả thuận lợi, nhưng sự bế tắc đến thảm thương của họ trước Inter, trong đó có màn trình diễn tồi tệ của Ousmane Dembele, cho thấy nhược điểm rõ ràng. Đó là lý do vì sao đội bóng vùng Catalonia cần vui mừng khi tân binh Malcom tỏa sáng trong trận đấu này, bởi họ đã tìm ra những phương án mới.
Thủ môn Inter tiếc rẻ khi không thể ngăn Barca
Dù có Inter có bàn thắng trong những phút cuối cùng để kiếm được 1 điểm, nhưng thủ thành Samir Handanovic chia sẻ sau trận hòa Barca với một sự tiếc nuối rất...
Bên cạnh việc đem tới hy vọng cho đội nhà, sao trẻ người Brazil còn cứu BLĐ Barca khỏi một cuộc chuyển nhượng hài hước mùa hè vừa qua. Và cứ nhìn vào hình ảnh HLV Valverde đến phút 81 mới cho Malcom vào sân thì biết, thực chất ông thầy người Tây Ban Nha cũng chẳng đặt bất kỳ niềm tin nào vào anh. Malcom chỉ là phương án cầu may không hơn không kém, vì Barca chẳng còn ai để cho vào.
 
Nhưng quan trọng nhất, đây cũng là bàn thắng đem đến sự tự tin lớn cho ngôi sao trẻ, sau quãng thời gian liên tục bị đày ải vừa qua. Nên nhớ, đây mới là lần thứ 4 cựu cầu thủ Bordeaux được tung vào sân, và có bàn thắng đầu tiên cho Barca. Malcom đã chứng tỏ mình không phải một kẻ bỏ đi.

Barca Champions League

Bàn thắng của sao trẻ giúp Barca có thêm 1 điểm tại vòng bảng Champions League

Một khoảnh khắc cứu cả sự nghiệp

 
Trước khi Malcom vào sân, Barca tung ra tổng cộng 25 cú dứt điểm, trong đó có 7 cú sút bị chặn, 11 pha chệch khung thành và 7 lần trúng đích. Sau khi Malcom vào sân, chỉ mất 2 phút để cầu thủ này có cú sút đầu tiên và đó là bàn thắng.
 
Cứu đội nhà, cứu thầy và trên hết – cứu cả chính mình, tiền vệ sinh năm 1997 gần như đã bật khóc sau khi phá lưới Inter Milan. Anh ngay lập tức ôm mặt và chạy ra góc sân, ăn mừng với những cầu thủ dự bị (vị trí của mình). Phải đến lúc sau, các đồng đội tại Barca mới đến chia vui cùng anh chàng tân binh, và đón nhận anh như một thành viên chính thức của đội bóng.
 
Đó là lý do Sergio Busquets hết lời ca ngợi Malcom sau trận hòa Inter, và cho rằng cầu thủ này sẽ giúp Barca rất nhiều từ nay cho đến cuối mùa giải. Mới cách đây 1 tuần thôi, hàng loạt thông tin báo chí cho rằng, Malcom sẽ bị tống cổ khỏi Camp Nou theo dạng cho mượn, thậm chí là bán luôn.

Malcom

Malcom tỏa sáng trước Inter và bật khóc sau khi ghi bàn

Quay trở lại mùa hè vừa qua trong vụ chuyển nhượng éo le, mới thấy sao trẻ 21 tuổi trải qua nhiều biến cố đến mức nào. Anh đã chuẩn bị gia nhập AS Roma với mức giá 35 triệu euro, nhưng vào phút cuối đã quay ngoắt và chọn Barca làm bến đỗ của mình. Cả thế giới chia buồn với các CĐV Roma có mặt ở sân bay và chờ đợi cầu thủ không bao giờ đến, trong khi hết lời chỉ trích Barca vì thói tráo trở.
Tất nhiên với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, Malcom thừa hiểu bến đỗ nào chất lượng hơn. Thậm chí ngay cả hành động bỏ Roma – một CLB ưa dùng tài năng trẻ, để gia nhập Barca đầy hấp dẫn nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm, cho thấy tham vọng trở thành số 1 của tiền vệ này. Nên nhớ, ngay trước mắt anh là tấm gương Ousmane Dembele – cái tên cũng đang gặp vô vàn khó khăn vì bước tiến lớn trong sự nghiệp.
 
Chính vì vậy, khoảnh khắc Malcom tỏa sáng trước Inter còn hơn cả một chiến thắng đối với chính cầu thủ này. Điều quan trọng, giờ đây Barca đã có thể tin tưởng vào tân binh của mình, và Gã khổng lồ sẽ còn đáng sợ hơn nữa khi có thêm một phương án phá băng hiệu quả.

Thong so tran dau Inter Milan 1-1 Barca

Thông số trận đấu Inter Milan 1-1 Barca


Malcom – Chìa khóa cho sự linh hoạt của Barcelona
Đội chủ sân Camp Nou đã giật được mục tiêu ngay trước mắt AS Roma. Nhưng ở mùa giải mới, Barca sẽ sử dụng Malcom như thế nào trong đội hình?
Thấy gì qua trận hòa căng thẳng giữa Inter Milan vs Barca?
Trận đại chiến tại Giuseppe Meazza đã khép lại với tỷ số hòa, khi cả 2 đội bóng đều thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Dưới đây là những điểm nhấn trận...
HLV Inter mừng rỡ với 1 điểm giành được trước Barca
Giành 1 điểm trong những phút cuối cùng, HLV Spalletti chia sẻ sau trận hòa Barca với một sự hài lòng lớn với các học trò.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X