Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga bị cấm dự Cúp châu Âu

Thứ Năm 13/06/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗ lực kháng cáo án phạt của UEFA đã thất bại và Malaga sẽ bị cấm tham dự Cúp châu Âu mùa giải tới. Đây là một tin buồn tiếp theo dành cho đội bóng xứ Andalucia sau khi chia tay HLV Pellegrini và sắp tới có thể sẽ có thêm những ngôi sao rời sân La Rosaleda để tìm kiếm những cơ hội mới.

Ông chủ Al-Thani (phải) hết tiền khiến Malaga gặp khó
Ông chủ Al-Thani (phải) hết tiền khiến Malaga gặp khó

Hồi tháng 12/2012, UEFA đã ra phán quyết cấm CLB Malaga tham dự Cúp châu Âu một mùa giải, cùng một mùa giải án treo, kèm theo đó là yêu cầu nộp phạt 300.000 euro. Nguyên nhân là bởi đội bóng của ông chủ Abdullah Al Thani đã vi phạm Luật công bằng tài chính khi để nợ 18 triệu euro. Malaga đã nộp đơn kháng cáo và kiện lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). CAS đã thành lập một hội đồng để nghiên cứu hồ sơ, gồm các ông Ulrich Haas (người Đức), Jose Juan Pinto (TBN) và Massimo Coccia (Ý). Sau nhiều tháng nghiên cứu, CAS đã ra quyết định cuối cùng là giữ nguyên án phạt của UEFA.

Quyết định này là một đòn mạnh giáng vào cổ động viên Malaga và ông chủ Abdullah Al Thani. Al Thani đã cố gắng chống lại lệnh trừng phạt của UEFA bảo vệ đội bóng bằng cách giữ chân các cầu thủ sau sự ra đi của HLV Pellegrini. Vị doanh nhân người Qatar còn thể hiện tham vọng bằng cách sớm chiêu mộ các tân binh Pedro Morales, Vitorino Antunes để các ngôi sao yên tâm gắn bó với sân La Rosaleda.

Tuy nhiên với phán quyết của CAS, Al Thani nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận để những ngôi sao lớn nhất như Isco, Joaquin, Toulalan, Baptista… ra đi. “Đây là một điều không may và bất công với Malaga bởi họ (UEFA) đã nhìn chúng ta với cách hoàn toàn khác với cách họ nhìn các CLB thường xuyên nợ nần khác”, ngôi sao trẻ Isco khảng khái nói. Với phát biểu này, nhiều khả năng Isco sẽ phải nhận án phạt từ UEFA.

Nhưng suy cho cùng thì án phạt dành cho Malaga là không hề oan. Họ từng nợ tiền các CLB Villarreal, Osasuna và Hamburg trong các vụ chuyển nhượng của Cazorla, Nacho Monreal và Mathijsen. Họ cũng nợ lương cầu thủ trong nhiều tháng, khiến các ngôi sao như Van Nistelrooy, Cazorla… ra đi. Ngoài ra đội bóng Andalucia còn nợ thanh toán cho cơ quan thuế. Nhiều khả năng đã có đơn kiện gửi đến UEFA, dẫn tới án phạt nghiêm khắc của cơ quan này.

Ngoài Malaga thì một CLB La Liga khác cũng bị tước vé dự Cúp châu Âu mùa sau là Rayo Vallecano, đội bóng đã bị LĐBĐ TBN (RFEF) từ chối cấp “giấy phép UEFA” do nợ 40 triệu euro. Như vậy hai đội bóng xếp thứ 6 và thứ 8 mùa giải 2012-13 đã bị gạt bỏ và Sevilla, đội xếp thứ 9 may mắn giành được vé dự Europa League từ vòng loại thứ ba. Hai đội bóng TBN khác dự Europa League là Valencia (xếp thứ 5) và Betis (thứ 7).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X