Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaga 0-0 Dortmund: Chia đôi cơn mơ

Thứ Năm 04/04/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả cân bằng ở lượt đi tứ kết ở Champions League tối qua khiến Malaga và Borussia Dortmund phải chơi một canh bạc tất tay trong trận lượt về diễn ra tuần sau.

Một trong những yếu tố quan trọng đưa tân binh Malaga vào đến vòng 8 đội cuối cùng mùa này là hàng thủ và sân nhà Rosaleda. Tại đây, đội bóng của Tây Ban Nha chỉ phải nhận hai bàn thua trong 5 trận.  Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến kết quả hoà không bàn thắng tối qua.

Cả hai đội đều không tận dụng được những cơ hội của riêng mình tối qua, nhất là Dortmund (áo vàng)
Cả hai đội đều không tận dụng được những cơ hội của riêng mình tối qua, nhất là Dortmund (áo vàng)

Các cầu thủ Dortmund chắc chắn phải tự trách bản thân đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nhất là tiền vệ kiến thiết Mario Gotze và chân sút Robert Lewandowski. Trước trận đấu tối qua, Dortmund chỉ hai lần không ghi được bàn trong suốt 40 trận trên mọi đấu trường mùa này (trận hoà 0-0 trước Stuttgart ở Bundesliga hôm 3/11 năm ngoái và trận thua Bayern Munich với tỷ số 0-1 ở Cup quốc gia Đức ngày 27/2).

Duy trì bản sắc là lối chơi tấn công quyết liệt, Dortmund chiếm thế chủ động và áp đảo ở tuyến giữa. Trong khi đó, Jeremy Toulalan và Manuel Iturra của Malaga có cảm giác như bị cắt hết cả đường lên lẫn đường về, nên hầu như không thể hỗ trợ được nhiều cho các đồng đội như bình thường.

Những cơ hội tốt nhất của Dortmund đều thuộc về Gotze nhưng hai lần thoát xuống và ở vào tư thế thoải mái là cả hai lần anh dứt điểm hỏng. Một lần bị thủ thành Willy đẩy ra ngoài, một lần sút trúng người chốt chặn cuối cùng của Malaga.

Ở chiều ngược lại, Malaga có phần thận trọng và đặt mục tiêu quan trọng nhất là không cho đối thủ ghi bàn trên sân của mình. Khâu tấn công của họ bởi vậy không quá ấn tượng dù có một vài lần khiến Dortmund thót tim. Trong đó hiếm hoi có cú đánh đầu của Weligton từ một tình huống phạt góc trước khi hiệp một kết thúc, buộc thủ thành Weidenfeller phải trổ tài.

Sau giờ nghỉ, thế cục vẫn không thay đổi. Lewandowski và Gotze tiếp tục để những cơ hội trôi qua mũi giày. Còn Malaga, sau khi những cú dứt điểm của Isco và Toulalan bị thủ thành Weidenfeller hoá giải, họ càng thể hiện rõ ý đồ bảo toàn mành lưới nhà bằng cách co về phòng thủ.

Những phút còn lại của trận đấu vì vậy không có thêm những tình huống hấp dẫn. Hai đội sẽ chơi một trận sống mái vào ngày 9/4 tới đây. Dortmund sẽ có lợi thế sân nhà, nhưng trận đó Malaga cũng chỉ cần một trận hoà có bàn thắng là đủ đi tiếp.

Đội hình thi đấu
Malaga:
Willy, Jesus Gamez, Weligton, Demichelis, Antunes, Joaquin, Toulalan, Julio Baptista (Santa Cruz - 76'), Iturra, Saviola (Portillo - 67'), Isco (Duda - 87').
Borussia Dortmund: Weidenfeller, Subotic, Piszczek, Felipe Santana, Schmelzer, Kehl (Bender - 79'), Gundogan, Lewandowski, Gotze (Kirch - 90'), Reus (Schieber - 69'), Grosskreutz.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X