Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Maccabi vs Chelsea (2h45 ngày 25/11): Hãy là The Blues đích thực!

Thứ Ba 24/11/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Norwich cuối tuần qua dù chỉ với tỉ số tối thiểu nhưng đã giải quyết được rất nhiều vấn đề cho Chelsea. Và giờ khi bước ra sân chơi Champions League, NHM cũng kỳ vọng The Blues sẽ chứng minh được đúng sức mạnh của nhà vô địch nước Anh.


Suốt từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, chưa khi nào người ta thấy Chelsea bước vào một trận đấu với tâm thế tự tin tới vậy. Mọi chuyện bắt đầu từ cuộc nói chuyện giữa hai nhân vật quan trọng nhất về chuyên môn của đội bóng thành London: HLV Jose Mourinho
và ngôi sao số 1 Eden Hazard. Ở đó, Hazard đã đề nghị người thầy của mình cho anh trở lại vị trí số 10 đã đảm nhận ở mùa giải trước thay vì phải dạt cánh cũng như tham gia phòng ngự nhiều như hiện nay.

Hazard Mourinho
Mourinho đã biết lắng nghe nguyện vọng của Hazard

Thực tế cho thấy từ đầu mùa đúng là Hazard không có dấu hiệu nào cho thấy anh thích hợp với nhiệm vụ mới mà Mourinho giao phó. Chelsea là đội bóng có phong cách thiên về phòng ngự đồng nghĩa với việc hai hậu vệ biên của họ dâng lên với tần suất rất thấp. Do đó, cường độ làm việc của Hazard trong mỗi trận đấu lại tăng lên bởi không chỉ tổ chức tấn công mà anh còn phải lùi về hỗ trợ các hậu vệ đội nhà. Kiêm nhiệm nhiều vai trò đã dẫn tới tiền vệ 24 tuổi bị đuối sức và không còn là chính mình.

Tuy nhiên, Mourinho vẫn rất cương quyết thậm chí là khắt khe khi “ép” ngôi sao Eden Hazard phải tham gia phòng ngự nếu không muốn phải ngồi dự bị giống như trận đấu với Aston Villa hồi giữa tháng 10. Điều đó đã dẫn tới việc cựu cầu thủ của Lille cảm thấy ức chế và có những hành động vô thức như like tấm ảnh đăng kèm tin đồn anh chuyển sang Real Madrid. Rồi sau đó, những thông tin anh bất hòa, kích động mâu thuẫn nội bộ bên trong phòng thay đồ của Chelsea lại dấy lên.

Nhưng cuộc nói chuyện cởi mở giữa Hazard và Mourinho đã cởi bỏ nút thắt căng thẳng, tốt cho tất cả đặc biệt là Chelsea. Lắng nghe mong muốn học trò là quyết định sáng suốt của “Người đặc biệt”. Trước Norwich cuối tuần qua, Hazard đã tái hiện phong độ ấn tượng mùa trước mà từng giúp anh nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Thống kê chỉ ra tuyển thủ Bỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 89%, thực hiện 9 pha đi bóng qua người cũng như tạo ra 5 cơ hội cho đồng đội. Chắc chắn đó là trận đấu hay nhất của anh trong vài tháng qua.

Hazard
Và ngôi sao người Bỉ đã đền đáp với màn trình diễn ấn tượng trước Norwich

Nhìn các cầu thủ Chelsea đá với Norwich có cảm giác họ đã cởi bỏ hết những gánh nặng về tâm lý. Dường như câu chuyện của Hazard đã tới tai các thành viên tại sân Stamford Bridge khiến họ nhẹ lòng hơn, xóa bỏ đi định kiến rằng Mourinho là một kẻ độc tài và độc đoán trong mọi quyết định. Hơn nữa, quãng nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG cũng giúp Chelsea sốc lại tinh thần trước giai đoạn then chốt của mùa giải. Những Nemanja Matic, Cesc Fabregas hay Branislav Ivanovic từng bị chỉ trích nhiều vì phong độ xuống dốc nhưng đều chơi từ tốt tới rất tốt cuối tuần qua.

Chiến thắng Norwich dù chỉ tối thiểu 1-0 nhưng đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua của Chelsea và có thể tạo ra bước ngoặt cả về tâm lý và chuyên môn cho họ. Mourinho cho biết với vị trí thứ 15 sau 13 vòng như hiện nay, The Blues rất khó bảo vệ chức vô địch Premier League nhưng Champions League vẫn là một mục tiêu thực tế. Dù cũng gặp tương đối nhiều khó khăn nhưng sau 4 lượt trận, Chelsea vẫn nắm quyền tự quyết khi với vị trí nhì bảng G, nhiều hơn đội xếp sau Dynamo Kiev 2 điểm.

Nếu ở trận đấu Maccabi vs Chelsea đêm nay, The Blues có được chiến thắng và Porto làm điều tương tự trước Dynamo Kiev, "gã nhà giàu" thành London sẽ chính thức có vé vào vòng loại trực tiếp của Champions League trước 1 lượt trận. Vế sau rất khó đoán định khi Dynamo sẽ tới Bồ Đào Nha với tinh thần quyết tử song kết cục của trận đấu Maccabi vs Chelsea dường như đã được định đoạt từ trước giờ bóng lăn bởi rất nhiều sự trái ngược của hai đội đặc biệt là đẳng cấp.

Chelsea Maccabi
Maccabi khó lòng thoát khỏi thất bại đậm đà giống lượt đi

Còn nhớ ở lượt đi, khi đang trong giai đoạn khủng hoảng, Chelsea vẫn dễ dàng vùi dập Maccabi 4 bàn không gỡ. Bước ra sân chơi số 1 châu lục, đại diện của Israel chỉ là một “chú tí hon” dễ bị bắt nạt. Maccabi đang trắng tay sau 4 trận toàn thua, chỉ ghi được 1 bàn trong khi đã lọt lưới 11 lần. Tất cả những thông số này đều tệ nhất tại Champions League và sẽ không quá nếu nói đội bóng do HLV Slavisa Jokanovic dẫn dắt là yếu nhất tại giải đấu năm nay.

Trong khi trận tới chỉ mang tính chất thủ tục với Maccabi thì chiến thắng với Chelsea là rất quý giá và chắc chắn sẽ không có sự chủ quan ở đây. Người ta kỳ vọng đoàn quân của Mourinho ngoài 3 điểm còn phải phô diễn vị thế của nhà vô địch nước Anh và trong bối cảnh hiện nay, họ sẽ làm được điều đó.
  
Thông tin lực lượng:
Maccabi:
Không có thiếu vắng đáng tiếc nào.
Chelsea: Thibaut Courtois, Radamel Falcao tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Maccabi:
Rajkovic – Rikan, Tibi, Ben Haim, Dasa – Basat, Peretz, Alberman, Mitrovic, Vermouth – Zahavi.
Chelsea: Begovic – Azpilicueta, Cahill, Terry, Ivanovic – Matic, Ramires, Kenedy, Hazard, Willian – Costa.
Dự đoán tỷ số: 0-4

Tình hình tại bảng G sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1FC Porto431094+510
2Chelsea421173+47
3Dynamo Kiev412154+15
4Maccabi4004111-100

Truc tiep tran Maccabi vs Chelsea

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X