Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lyon thiếu trụ cột, HLV Barca vui mừng ra mặt

Thứ Ba 19/02/2019 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde phát biểu trước trận Lyon vs Barca. HLV trưởng của Blaugrana tin rằng sự vắng mặt của trụ cột Nabil Fekir sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của đối thủ.

Tại vòng bảng Champions League, Lyon có thành tích rất đáng khích lệ. 6 lượt trận trôi qua, đội chủ sân Groupama đều bất bại dù cũng chỉ có 1 chiến thắng còn lại là 5 trận hòa.

Dễ nhận ra hàng thủ của Lyon chưa phải là quá vững chắc thể hiện qua việc lọt lưới tới 11 lần. Nhưng đổi lại, tiền tuyến của “Mãnh sư” quy tụ những mũi công đầy biến hóa. Không thể quên nhắc tới đội trưởng Nabil Fekir của họ với 3 bàn cộng 2 kiến tạo sau 5 lần ra sân.

Ernesto Valverde phát biểu trước trận Lyon vs Barca hình ảnh
Lyon sẽ thiếu đi Nabil Fekir ở đại chiến với Barca

Tính cả Ligue 1, Fekir tham gia trực tiếp vào 16 bàn thắng tổng cộng của Lyon bao gồm 11 bàn và 5 kiến tạo sau 24 lần ra sân. Có điều tuyển thủ Pháp sẽ không thể góp mặt ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barcelona vào đêm nay (19/2) bởi án treo giò 1 trận sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng ở vòng bảng.

Dĩ nhiên, cả trên khía cạnh tinh thần và chuyên môn, thiếu Fekir sẽ là thiệt thòi với Lyon. Ernesto Valverde phát biểu trước trận Lyon vs Barca cũng thừa nhận đó là lợi thế cho đội bóng của mình.

“Tôi sẽ không phủ nhận rằng Nabil Fekir là một cầu thủ có thể quyết định bất kỳ trận đấu nào”, HLV 55 tuổi nói. “Cậu ấy rất quan trọng đối với những đợt tấn công của Lyon. Đó là một mất mát quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế này.”

Ngoài Fekir, Lyon cũng chắc chắn không có bộ đôi hậu vệ Rafael và Jason Denayer do chấn thương. Ở phía bên kia, Barca sẽ mất Arthur, Rafinha, Jasper Cillessen và Samuel Umtiti vì nguyên nhân tương tự.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X