Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon làm khách trên sân của Man City: Ngày về của Memphis Depay

Thứ Tư 19/09/2018 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Memphis Depay trở lại Manchester đối đầu Man City, sau quãng thời gian thất bại ở M.U cầu thủ 24 tuổi đang chơi nổi bật trong màu áo Lyon. Depay đang rất muốn chứng tỏ khả năng của mình trong chuyến làm khách của Lyon trên sân Etihad ở lượt trận đầu tiên bảng F Champions League 2018/19.

Memphis Depay thất bại ở Old Trafford


Hè 2015, M.U bỏ ra tới 31 triệu bảng đưa về cầu thủ chạy cánh Memphis Depay từ PSV. Ngôi sao sinh năm 1994 vừa trải qua một mùa giải thành công cùng đội bóng của Hà Lan, anh ghi 22 bàn sau 30 lần ra sân, giúp PSV vô địch giải VĐQG Hà Lan sớm trước 3 vòng đấu.
 
Man City vs Lyon Ngày Memphis Depay trở lại Manchester  hình ảnh

Depay thất bại ở M.U


Đến Old Trafford với tư cách Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa 2014/15, cầu thủ 24 tuổi được kỳ vọng rất nhiều. HLV Louis van Gaal tự tin vào khả năng Depay có thể bùng nổ ở sân Old Trafford. Việc được trao chiếc áo số 7 huyền thoại cho thấy BLĐ và NHM nửa đỏ thành Manchester kỳ vọng vào cầu thủ sinh năm 1994 nhiều như thế nào.

Tuy nhiên, cũng giống như Michael Owen hay Antonio Valencia, chiếc áo số 7 quá rộng với Depay. Cập bến Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Hà Lan không thể hiện được khả năng của mình. Dù liên tục được HLV Van Gaal trao cơ hội đá chính, song cầu thủ 24 tuổi chỉ đem lại sự thất vọng.

Depay chơi thiếu năng lượng, anh không phát huy được những điểm mạnh như tốc độ hay khả năng qua người. Những màn trình diễn tệ hại khiến bản hợp đồng trị giá 31 triệu bảng phải nhận rất nhiều áp lực, Van Gaal dù liên tục bên vực Depay nhưng cuối cùng vẫn phải đẩy cầu thủ 24 tuổi lên băng ghế dự bị. Ông thầy người Hà Lan đã dùng rất nhiều cách nhưng thất bại trong việc giúp cầu thủ đồng hương bùng nổ trở lại. 

Khi Mourinho tiếp quản M.U, ông thầy người Bồ không đánh giá cao khả năng của Depay. Vị chiến lược gia người Bồ thường xuyên đẩy cầu thủ 24 tuổi lên băng ghế dự bị. Tháng 1 năm 2017, M.U đã quyết định bán Depay cho Lyon với giá 15 triệu bảng. 

Trong 18 tháng gắn bó với sân Old Trafford, Depay ra sân 33 lần ở Ngoại hạng Anh nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Nếu tính trên mọi đấu trường cầu thủ 24 tuổi chỉ ghi 7 bàn sau 53 lần ra sân, quá khiêm tốn với số tiền mà M.U bỏ ra để có anh từ PSV.
 


Khát khao khẳng định bản thân mình


Rời M.U cập bến Lyon, Depay ngay lập tức chơi bùng nổ trong màu áo đội bóng nước Pháp. Ngôi sao 24 tuổi trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công đội bóng có biệt danh Sư tử sông Rhone. Nửa mùa đầu tiên ở Lyon, Depay ghi 5 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo sau 17 lần ra sân ở Ligue 1.
 
Depay choi rat tot trong mau ao Lyon

Depay chơi rất tốt trong màu áo Lyon


Mùa giải vừa qua, Depay chơi bùng nổ trong màu áo Lyon. Ngôi sao người Hà Lan ghi tới 22 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 19 bàn thắng ở Ligue 1, phong độ rất cao của cựu sao M.U là một trong những lý do giúp đội bóng nước Pháp giành quyền tham dự Champions League mùa này.

Depay đang duy trì sự ổn định rất lớn. 4 lần đá chính ở Ligue 1 mùa này anh ghi 1 bàn và cung cấp 2 kiến tạo. Cầu thủ người Hà Lan thất bại hoàn toàn ở M.U, chỉ khi cập bến Lyon anh mới lấy lại hình ảnh của mình như mùa giải cuối cùng trong màu áo PSV.

Ngôi sao sinh năm 1994 đã tiết chế rất nhiều để phù hợp với lối chơi mà HLV Bruno Genesio xây dựng ở Lyon. Thay vì thường xuyên dê dắt và ham dứt điểm, anh chơi đơn giản nhưng cho thấy hiệu quả rất lớn. Depay sẵn sàng chơi xa vòng cấm đối phương để đồng đội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Cầu thủ người Hà Lan đang kết hợp rất tốt cùng Nabil Fekir trên hàng công của đội bóng nước Pháp.

Những thống kê của Depay ở Lyon nổi bật hơn hẳn khoảng thời gian anh chơi bóng ở Old Trafford. Cùng trong khoảng thời gian 18 tháng, số phút ra sân của cầu thủ 24 tuổi ở đội bóng nước Pháp gấp đôi thời lượng được sử dụng ở M.U, số lượng bàn thắng thì gấp 4 lần. Depay hiện đang là một trong những ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công của Lyon, anh cũng là trụ cột của ĐT Hà Lan. 

Đêm nay, Lyon làm khách trên sân của Man City ở lượt trận đầu tiên bảng F Champions League. Memphis Depay trở lại Manchester để khẳng định sự trưởng thành của mình. 
 
Depay tro lai Manchester de chung to kha nang cua minh

Depay trở lại Manchester để chứng tỏ khả năng của mình


Ngôi sao người Hà Lan thể hiện sự quyết tâm rất lớn: “Mùa giải cuối cùng tại M.U, tôi chỉ ra sân có 20 phút, tôi cảm thấy thất vọng vì không được trao cơ hội, tôi đã quyết tâm chia tay Old Trafford để làm lại từ đầu. Tôi đã lấy lại khả năng tốt nhất ở Lyon. Đêm nay, tôi muốn chứng minh đẳng cấp của mình”.

Trận Man City vs Lyon, đại diện của nước Pháp bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Khát khao chứng tỏ bản thân mình của Depay là một trong những lý do giúp Sư tử sông Rhone nuôi hy vọng có thể tạo ra địa chấn tại Etihad.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X