Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Yaya Toure rời Barca: Vì không được nói chuyện

Thứ Ba 18/02/2014 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ thật vớ vẩn, nhưng đó là sự thật được Yaya Toure tiết lộ khi nói về lý do chia tay Barcelona năm 2010.

"Bất cứ khi nào hỏi Guardiola một điều gì đó, ông ấy đều trả lời tôi một cách rất kỳ lạ" - Yaya Toure chia sẻ về lý do rời Barcelona:" Ông ấy phớt lờ tôi cho đến tận khi Manchester City đưa ra lời đề nghị. Đó là lý do tại sao tôi phải ra đi. Trong một năm trời, tôi không hề nói chuyện với Guardiola.

Nếu ông ấy nói chuyện với tôi, tôi sẽ ở lại. Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, ông ấy chẳng hề có niềm tin vào tôi".

Chỉ mất 24 triệu bảng, Manchester City đã có được một tiền vệ con thoi được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới thời điểm bấy giờ và kéo dài phong độ đỉnh cao cho tới hiện tại. Nhìn Toure tỏa sáng trong màu áo Man City, Barcelona có cảm thấy nuối tiếc?

Màn so tài giữa Busquets và Yaya Toure hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn
Màn so tài giữa Busquets và Yaya Toure hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn

Câu trả lời là không. Việc Guardiola không thích Yaya Toure chưa phải là tất cả nguyên nhân dẫn tới việc tiền vệ người Bờ Biển Ngà phải rời khỏi Nou Camp. Bản thân Yaya Toure cũng muốn ra đi theo lời thúc giục của anh trai Kolo Toure khi đó còn là trụ cột tại hàng phòng ngự The Citizens. Một lý do cũng không kém phần quan trọng nữa là Ban lãnh đạo Barcelona (mà cụ thể là Chủ tịch Sandro Rosell) thời điểm đó muốn cân bằng ngân sách nên sẵn sàng đổi Yaya Toure lấy 24 triệu bảng, dù rằng ai cũng hiểu còn lâu nữa tiền vệ người Bờ Biển Ngà mới qua đỉnh cao phong độ. Sự ra đi ấy khiến đại đa số những người liên quan đều hài lòng ở một mức độ nhất định.

Ngày tái ngộ của Yaya

Yaya ra đi mang theo một chút tiếc nuối, nhưng anh hài lòng với quyết định này bởi nhờ thế, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ trở thành một phần lịch sử của Man City trong những trang sách viết về giai đoạn chuyển giao. Guardiola cũng không tiếc bởi ông làm thế để tạo cơ hội cho Busquets, cũng như giải phóng cho Yaya Toure tự do đi tìm miền đất hứa. Còn Barcelona thì sao? Tuyến giữa của họ vẫn đang rất mạnh và nếu cứ cố chấp giữ Toure thì một năm sau thôi, họ có thể chỉ thu về 2/3 hay thậm chí là một nửa số tiền họ đã kiếm được nhờ bán anh cho Man City năm 2010.

Nhưng có lẽ ngày bán Toure, Barcelona không ngờ rằng họ sẽ phải gặp anh ở một tình thế như hiện tại. Yaya Toure đang là trụ cột của một tập thể đang khao khát vươn lên đỉnh cao. Còn Barcelona lại đang muốn duy trì ánh hào quang đang dần mờ nhạt kể từ khi mất Guardiola. Qua vòng 1/16, chỉ một bên được phép mỉm cười.

Yaya Toure từng thừa nhận việc từ chối lời mời chào đầy hấp dẫn của Real Madrid để đến với Man City - một đội bóng khi ấy chẳng có gì nhiều ngoài tiềm lực tài chính chỉ vì không muốn trở thành "Judas - kẻ phản bội" trong mắt các cổ động viên Barcelona. Nhưng khi bước vào trận chiến, tiền vệ người Bờ Biển Nga sẵn sáng gạt tất cả sang một bên:" Nếu hạ gục Barcelona, chúng tôi sẽ được tiếp thêm sự tự tin lớn trong phần còn lại của giải đấu".

Mục tiêu của Toure rất rõ ràng. Giờ thì Barca sẽ phải đón chào sự trở lại của người cũ trong một sắc áo lạ. Và Yaya lúc nào cũng chỉ muốn kết thúc trận đấu với một nụ cười trên môi.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X