Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Neymar bị loại khỏi cuộc đua Quả Bóng Vàng 2019: Hạnh kiểm yếu!

Thứ Tư 23/10/2019 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ năm 2010, ngôi sao người Brazil vắng mặt trong danh sách đề cử trao giải Quả Bóng Vàng. Tất cả đều có lý do của nó và nhà tổ chức đã công bố hết sức minh bạch.

Nhất quyết dứt áo rời Barcelona cho bằng được, Neymar chỉ đơn giản không muốn sống dưới cái bóng quá lớn của đàn anh Lionel Messi. Tuy nhiên khá khẩm hơn thì chẳng thấy đâu, mọi chuyện thậm chí còn tệ hại đi trông thấy cho ngôi sao người Brazil qua hai năm gắn bó với Paris Saint-Germain.

Thậm chí năm nay lần đầu tiên kể từ 2010, Neymar vắng mặt trong danh sách đề cử Top 30 ứng viên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng. Tất cả đều có lý do của nó và nhà tổ chức đã công bố hết sức minh bạch.

Vì sao Neymar bị loại khỏi cuộc đua Quả Bóng Vàng 2019 hình ảnh
Neymar

Tờ báo France Football, chủ trì trao giải Ballon d’or, liệt kê tám sự kiện khiến năm 2019 của Neymar trở nên đen tối và hoàn toàn không có cửa cạnh tranh Quả Bóng Vàng, bao gồm: gãy xương bàn chân, xúc phạm trọng tài sau trận PSG thua sốc MU, đấm CĐV sau trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp, chấn thương mắt cá và mất Copa America, bị cáo buộc hiếp dâm (đã được minh oan), nổi loạn đòi rời PSG về Barca nhưng thất bại, bị CĐV nhà la ó thóa mạ do đòi ra đi, chấn thương cơ đùi trên tuyển Brazil.

Neymar
Neymar

Ngày 23/1: Gãy xương bàn chân

Neymar dính chấn thương nặng sau khi chịu hàng loạt pha phạm lỗi trong trận đấu với Strasbourg ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp, khiến anh ngồi ngoài đến gần hết phần còn lại của mùa giải.

Ngày 6/3: Sỉ nhục trọng tài

Ngồi trên khán đài và chứng kiến PSG bị loại sốc khỏi vòng 1/8 Champions League sau khi bị MU lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân nhà, Neymar đã lên mạng xã hội và đăng nội dung xúc phạm trọng tài Damir Skomina do thổi phạt đền cho đối thủ ghi bàn quyết định trong thời gian bù giờ.

Ngôi sao người Brazil viết lên Instagram: “Thật nhục nhã. Họ dùng 4 trọng tài chẳng biết gì về bóng đá để xem lại tình huống làm chậm. Đó không phải phạt đền. Tại sao lại thổi phạt lỗi dùng tay chơi bóng trong khi cầu thủ đang quay lưng lại chứ?” - Phát ngôn thiếu chuẩn mực khiến anh bị UEFA treo giò 3 trận.

Neymar
Neymar

Ngày 27/4: Xô xát với CĐV nhà

Trong khi Neymar lên bục nhận huy chương vô địch Ligue 1, một CĐV hét lớn: “Học lại cách đá bóng đi nhé!” – Tức giận, cựu cầu thủ Barca nhảy vào xô xát. Cú đẩy khiến cầu thủ đắt giá nhất thế giới bị cấm thi đấu 3 trận.

Ngày 6/6: Chấn thương mắt cá, không thể tham dự Copa America

Trong thời gian khởi động trước thềm giao hữu với Qatar, Neymar dính chấn thương mắt cá khiến anh bỏ lỡ kỳ Copa America được tổ chức ngay trên quê hương. Đáng buồn hơn cho tiền đạo PSG khi Brazil sau đó đã đăng quang chức vô địch Nam Mỹ sau 12 năm.

Mùa hè nổi loạn đòi ra đi quay về Barcelona

Neymar chính thức trở thành một kẻ đáng khinh trong mắt người hâm mộ PSG sau chuỗi ngày hè nổi loạn đòi quay về Barcelona. Làm đủ mọi trò nhưng không thể đạt mục đích cuối cùng, Neymar đành phải chấp nhận ở lại nhưng đánh mất hết cảm tình của các CĐV, thậm chí ban lãnh đạo và không ít đồng đội.

Neymar
Neymar

Ngày 14/9: Bị fan PSG la ó, thóa mạ ngày trở lại

Ngay ở trận đấu đầu tiên trở lại sau chấn thương ở Ligue 1, Neymar đã được các CĐV nhà đón nhận bằng sự thù địch. Mỗi khi có bóng trong chân, anh bị các khán đài sân Parc des Princes thi nhau la ó, thóa mạ và ném chai lọ xuống sân. Những biểu ngữ tiêu cực đầy căm ghét được giăng ra: “Neymar, cầm lấy 20 triệu euro và biến về với Messi. Paris không chứa chấp cái loại mày!”

Ngày 13/10: Chấn thương bắp đùi trên đội tuyển Brazil

Vận đen không thôi đeo bám ngôi sao sinh năm 1992 khi anh dính chấn thương bắp đùi trong trận đấu giao hữu Brazil vs Nigeria. Sau quá trình chụp chiếu, bác sĩ chẩn đoán Neymar sẽ phải vắng mặt thêm ít nhất một tháng nữa.

Công bố 30 ứng viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng
Danh sách rút gọn bao gồm 30 cái tên có thể giành Quả bóng vàng 2019 mới được tạp chí France Football công bố.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X